Cập nhật: 08/04/2009 23:03:30 Article Rating
Xem cỡ chữ

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa đồng ý về nguyên tắc thành lập Hội Áo dài Huế dưới sự bảo trợ của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh. UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho các ban ngành hữu quan tiến hành làm việc cụ thể với bà Tôn Nữ Thị Ninh - nguyên phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, hiện là chủ tịch hội đồng sáng lập Trường ĐH tư thục Trí Việt - để xúc tiến các thủ tục thành lập hội đúng theo quy định của pháp luật.

Trước đó ngày 2-4, trong buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế với bà Tôn Nữ Thị Ninh, bà Tôn Nữ Thị Ninh đã bước đầu thống nhất một số công việc như sẽ phối hợp các cơ quan hữu quan của tỉnh xúc tiến việc xây dựng điều lệ hội, thành lập ban vận động...

 

Sự ra đời của Hội Áo dài Huế nhằm mục đích giữ gìn, phát huy và tôn vinh vẻ đẹp của tà áo dài VN như là giá trị văn hóa tiêu biểu, qua đó góp phần quảng bá văn hóa Việt nói chung, đặc biệt là văn hóa Huế, thông qua các hoạt động của mình. Theo dự kiến, Hội Áo dài Huế sẽ chính thức ra mắt trong dịp Festival nghề truyền thống Huế, tháng 6-2009. Đây sẽ là hội áo dài đầu tiên của VN được thành lập.

 

 

 

Theo Thái Lộc / Tuổi Trẻ

Tệp đính kèm