Cập nhật: 19/06/2009 22:03:39 Article Rating
Xem cỡ chữ

Lễ hội văn hóa châu Á vừa diễn ra tại Hàn Quốc với chủ đề "Châu Á là một", với sự góp mặt của nhiều đoàn nghệ thuật các nước: Nê-pan, Nhật Bản, Hàn Quốc... trong đó có Việt Nam.

Ðoàn nghệ thuật Việt Nam với tiết mục múa dân tộc mang âm hưởng dân gian trên nền nhạc bài hát "Trống cơm" đã thu hút sự quan tâm của khán giả. Bên cạnh hoạt động văn nghệ các đoàn đều có những gian hàng trưng bày, bán đồ lưu niệm và sản phẩm truyền thống phục vụ khán giả tham quan.

 

Liên hoan Tiếng hát Hoa phượng đỏ

 

Liên hoan "Tiếng hát Hoa phượng đỏ" vừa diễn ra tại thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng. Với 208 em thiếu nhi của 10 đội xã, thị trấn, trường dân tộc nội trú trong huyện đã trình diễn 82 tiết mục ca, múa nhạc và kể chuyện. Nội dung các tiết mục trong liên hoan ca ngợi quê hương, đất nước, Ðảng, Bác Hồ; tình đoàn kết các dân tộc Việt Nam về tình bạn, mái trường và các bài hát Ðoàn, Ðội TNTP Hồ Chí Minh.

 

Trao đổi ý kiến về Nghề và làng nghề truyền thống

 

Ban Tổ chức Hội chợ triển lãm làng nghề Việt Nam 2009 phối hợp với Ban Tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2009 vừa tổ chức Hội thảo "Nghề và làng nghề truyền thống - Tiềm năng và định hướng phát triển". Hội thảo có 30 tham luận, tập trung giới thiệu về nghề và làng nghề thủ công truyền thống của nước ta; quá trình phát triển, các nghề thủ công truyền thống đã thu hút được lực lượng lao động lớn, nhất là ở khu vực nông thôn, góp phần giải quyết việc làm và thu nhập cho người lao động;vấn đề  bảo tồn và phát triển làng nghề của ta hiện nay.

 

Dàn dựng vở diễn mới Bản giao hưởng Ðiện Biên

 

Nhà hát ca múa kịch Lam Sơn Thanh Hóa đang dàn dựng vở diễn  Bản giao hưởng Ðiện Biên (kịch bản: Nguyễn Quang Vinh - đạo diễn: NSND Doãn Hoàng Giang). Bản giao hưởng Ðiện Biên là một bản anh hùng ca, một công trình nghệ thuật lớn  với hơn một trăm diễn viên tham gia. Vở diễn sẽ ra mắt tại Hà Nội vào đêm 25-8-2009 chào mừng sinh nhật lần thứ 99 của Ðại tướng Võ Nguyên Giáp, sau đó sẽ lưu diễn tại quê hương của đại tướng, tỉnh Quảng Bình. Ðầu tháng 9, Bản giao hưởng Ðiện Biên sẽ tham gia Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.

 

Giải  thưởng Liên hoan Mỹ thuật thiếu nhi châu Á tại Việt Nam

 

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa quyết định Trao giải Liên hoan Mỹ thuật thiếu nhi châu Á - ENIKKI 2008 - 2009. Lễ trao giải  diễn ra  vào ngày 29-7, tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Trong khuôn khổ của buổi lễ trao giải, ngày 30-7 sẽ diễn ra hoạt động giao lưu hữu nghị, và Chương trình vẽ giao lưu tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Liên hoan Mỹ thuật thiếu nhi châu Á tổ chức tại Hà Nội từ năm 2008, với chủ đề Ðây là cuộc sống của em, thu hút trẻ em 25 nước và khu vực, ở độ tuổi 6 đến 12. Cuộc thi tổ chức ở hai cấp: cấp quốc gia (năm 2008) và cấp quốc tế (năm 2009). Mỗi nước  chọn tám bộ tranh xuất sắc nhất của nước mình để gửi dự thi cấp quốc tế.

 

 

Theo Báo ND

Tệp đính kèm