Cập nhật: 04/10/2009 23:51:56 Article Rating
Xem cỡ chữ

Dự kiến ngày hội sẽ đón gần 2000 đại biểu từ 10 tỉnh thành về tham dự “Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các tỉnh đồng bằng sông Hồng” lần thứ nhất năm 2009 được diễn ra tại Thái Bình từ ngày 14 đến 16/10 sắp tới.

 

Trong cuộc họp báo tại Hà Nội sáng nay 2/10, bà Cao Thị Hải - Phó CT UBND tỉnh Thái Bình - Trưởng ban tổ chức cho biết tính đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho ngày hội đã hoàn tất, kịch bản lễ khai mạc đã hoàn chỉnh với một chương trình nghệ thuật đặc sắc mang đậm nét văn hoá đồng bằng sông Hồng nói chung và quê hương Thái Bình nói riêng...Với chủ đề: “Văn hoá Châu thổ - Phù sa đất Mẹ- Hội tụ và toả sáng”, ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh đồng bằng sông Hồng lần thứ nhất tại Thái Bình bao gồm các hoạt động văn hóa hấp dẫn như: Lễ dâng hương tại Đền Trần, Triển lãm ảnh và tranh cổ động tuyên truyền Nghị quyết TW 7 (khoá X) về “nông nghiệp, nông dân, nông thôn”; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Hội thảo du lịch các tỉnh đồng bằng song Hồng. Bầu chọn vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới; hội thi tuyên truyền lưu động với chủ đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn; các giải thể thao quần chúng, trò chơi dân gian (vật dân tộc, kéo co, bóng bàn, bóng chuyền, múa lân, đi cà kheo, thi bơi chải trên sông…).

 

Trong buổi họp báo nhiều câu hỏi của phóng viên được đặt ra với Ban tổ chức như việc hướng dẫn cũng như sắp xếp chỗ ăn nghỉ cho các đoàn, hay tình trạng hàng ăn, quán cóc, cờ bạc, móc túi thường diễn ra ở các lễ hội trong thời gian diễn ra Ngày hội?. Ông Nguyễn Hạnh Phúc - CT UBND tỉnh Thái Bình khẳng định địa phương sẽ đáp ứng đủ cơ sở lưu trú cho các đoàn đồng thời chỉ đạo thắt chặt an ninh tránh các tình trạng lộn xộn diễn ra. 

 

Cũng theo Ban tổ chức, Lễ khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam từ 20h đến 21h30 vào ngày 14/10 và lễ bế mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PTTH tỉnh Thái Bình. Đây sẽ là hoạt động lớn, có ý nghĩa quảng bá tiềm năng văn hóa, du lịch thể thao của cộng đồng vùng châu thổ sông Hồng với bạn bè trong nước và thế giới, đồng thời đây cũng sẽ là hoạt động hướng đến 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

 

 

 

Báo điện tử VN Media

 

 

Tệp đính kèm