Cập nhật: 19/10/2009 21:56:22 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tuần lễ văn hoá Việt Nam – Hàn Quốc năm nay chính thức đánh cột mốc 17 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Đây là sự kiện do Bộ Văn hoá -  Thể Thao - Du lịch Việt Nam phối hợp cùng Uỷ ban Hình ảnh Quốc gia thuộc văn phòng Tổng thống Hàn Quốc tổ chức tại Việt Nam.

Festival phim Hàn Quốc

 

Nhiều năm gần đây, những bộ phim Hàn Quốc luôn được xem là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Việt Nam, từ những bộ phim điện ảnh được công chiếu ngoài rạp như Cô bạn gia sư, Sóng thần ở Haeundae… cho đến những phim truyền hình như Giày thuỷ tinh, Cảm xúc, Mối tình đầu…

 

Nắm rõ được nhu cầu thiết yếu này, Tuần lễ văn hoá Việt Nam – Hàn Quốc sẽ khai cuộc Festival phim Hàn từ ngày 18 - 22/10 tại rạp chiếu phim Lotte, TP Hồ Chí Minh và Trung tâm chiếu phim Quốc gia Hà Nội. Khán giả yêu thích những bộ phim điện ảnh xứ Hàn đều có cơ hội thưởng thức miễn phí 8 bộ phim đang được yêu thích với nhiều diễn viên được nhiều khán giả Việt Nam yêu mến như Song Kang Ho, Lee Byung Hun… Ngày đầu tiên ra rạp, những bộ phim thu hút khán giả nhiều nhất là: Tấn công trai đẹp; Thiện, ác, quái; Web tử thần; Trò chơi ma quái…

 

Chương trình được mong đợi nhất trong khuôn khổ Festival phim Hàn chính là chương trình giao lưu giữa các nghệ sỹ 2 nước. Trong đó có sự xuất hiện của nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng Kim Ha Neul, người từng tham gia bộ phim Cô bạn gia sư tạo nên cơn sốt ở Việt Nam và đạo diễn Yang Sun Uk. Ngay khi Kim Ha Neul xuất hiện tại sân bay Tân Sơn Nhất hôm qua, hàng trăm người hâm mộ đã vây kín lấy cô để bày tỏ lòng ngưỡng mộ, cũng như xin chữ kí và không quên tặng Kim Ha Neul những bông hoa, thể hiện lòng hiếu khách của người Việt.

 

Tại TP HCM sẽ có sự tham gia của các đạo diễn Lê Hoàng, Nguyễn Nghiêm Đặng Tuấn, các diễn viên Chi Bảo, Đức Thịnh, Ngọc Hiệp, Thanh Thúy... Tại Hà Nội, buổi giao lưu cũng dự kiến sẽ có mặt đạo diễn Đặng Nhật Minh, NSND Như Quỳnh và một số ca sĩ, người mẫu…

 

Đêm nhạc đầy “sao”

 

Sự xuất hiện của nhóm nhạc SNSD/ Girls’ Generation đã khiến nhiều bạn trẻ Việt Nam háo hức cả tuần nay, và khi được VTV 3 xác nhận thông tin này là chính xác thì làn sóng tiếp đón nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc này mỗi lúc một rầm rộ.

 

Theo nhiều bạn trẻ đứng trước của Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội đang sở hữu tấm vé xem đêm diễn của SNSD cho biết: “Nhóm SNSD chính là nhóm nhạc duy nhất của Hàn Quốc không đi theo xu hướng sexy, hở hang. Chính điều khác biệt đó khiến tôi nhất định phải thưởng thức đêm diễn này bằng mọi giá.”

 

Ngoài sự xuất hiện của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đình đám nhất hiện nay SNSD/ Girls’Generation, thì ca sĩ Son Ho Young, nhóm nhạc nam U-Kiss và sự tham gia của các ca sỹ nổi tiếng Việt Nam như Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng… sẽ khuấy động đêm diễn.

 

Tuần lễ văn hoá còn có chương trình Triển lãm ảnh hữu nghị Việt – Hàn, diễn ra từ ngày 19 - 24/ 10. Trong 2 ngày 24-25/ 10, chương trình lễ hội Ẩm thực Việt – Hàn với nhiều món ăn truyền thống, tham gia lễ hội, thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn lâu nay xuất hiện trên nhiều thước phim như Kim chi, Kim-bab… và cả những món ăn mang đậm bản sắc Việt như bánh cuốn, bánh chưng, bánh dầy…

 

Ngày 20/ 10 sẽ diễn ra trận đấu bóng đá giao hữu giữa hai đội tuyển U23 Việt Nam và CLB Posco Hàn Quốc tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, trấn đấu hấp dẫn này sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của VTV.

 

 

 

Theo NNVN

 

Tệp đính kèm