Cập nhật: 20/10/2009 23:00:53 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức cuộc trưng bày “Kỷ vật còn mãi với thời gian” và triển lãm “Hình tượng phụ nữ Việt Nam trên tranh cổ động giai đoạn 1954 -1975”.

40 bức tranh trong Triển lãm “Hình tượng phụ nữ Việt Nam trên tranh cổ động giai đoạn 1954 - 1975” của nhiều tác giả phản ánh một cách chân thực, sống động hình tượng người phụ nữ Việt Nam trong sản xuất, xây dựng đất nước, trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và trong ngày giải phóng đất nước.

Bên cạnh những bức tranh tuyên truyền cổ động, cuộc trưng bày chuyên đề “Kỷ vật còn mãi với thời gian” đưa người xem quay trở về những thời khắc của cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc giai đoạn 1945-1975. Đó là những hiện vật lịch sử thể hiện tinh thần đấu tranh bất khuất, kiên cường của người phụ nữ Việt Nam. Những kỷ vật được gìn giữ cẩn thận này đã gắn bó với người phụ nữ trong cuộc sống bình dị, trong đấu tranh gian khổ và trong những khoảnh khắc hào hùng của dân tộc.

Triển lãm và cuộc trưng bày giúp công chúng hiểu thêm về vai trò và đóng góp của người phụ nữ Việt Nam với lịch sử dân tộc và sự phát triển của đất nước./.

 

Theo Tuổi trẻ Online

Tệp đính kèm