Cập nhật: 22/10/2009 21:08:58 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp cần mở rộng thêm các hoạt động khác như: dạy ngoại ngữ, hội họa, ẩm thực, nhạc cụ dân tộc để người dân hai nước có cơ hội giao lưu văn hoá.

Sau chuyến công tác tại Venezuela và Brazil để tham dự Tuần văn hóa Việt Nam tại hai nước này, chiều 21/10, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã qua Pháp để thăm và làm việc với Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo và cán bộ nhân viên Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã nghe Giám đốc Trung tâm văn hóa Phạm Xuân Sinh báo cáo khái quát về hoạt động của Trung tâm trong hơn một năm qua, cũng như công việc nâng cấp sửa chữa Trung tâm, kể từ khi tiếp quản tòa nhà số 19, phố Albert, quận 13, Paris.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các cán bộ Trung tâm trong thời gian qua, với những hoạt động có hiệu quả. Trung tâm đã gắn kết với bà con ta tại Pháp trong các hoạt động, được bà con coi như mái ấm gia đình của mình. Hơn nữa, trung tâm còn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước để thúc đẩy các hoạt động của trung tâm. 

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết: « Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp sau một năm hoạt động đã đạt nhiều kết quả, được bà con kiều bào tại Pháp nói chung đánh giá cao và bạn bè chúng ta tại Pháp và các nước hoan nghênh. Ngoài mục tiêu xúc tiến quảng bá về văn hóa Việt Nam, trung tâm còn có nhiệm vụ thúc đẩy hợp tác thể thao, du lịch, nhất là về du lịch ».

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh, Trung tâm văn hóa cần xây dựng chiến lược hoạt động và phát triển lâu dài, từ nay tới năm 2020 và xa hơn nữa, đặc biệt về việc phối hợp với bà con kiều bào tại Pháp cũng như tổ chức các hoạt động tại Pháp và châu Âu. Thời gian tới, trung tâm cũng cần mở rộng thêm các hoạt động khác như dạy ngoại ngữ, hội họa, ẩm thực, nhạc cụ dân tộc. Ngoài ra có thể mời thêm dàn nhạc dân tộc Việt Nam, đoàn xiếc, múa rối, chèo, ca trù, đàn ca tài tử sang Pháp biểu diễn... /.

 

Theo vovnews.vn.

Tệp đính kèm