Cập nhật: 17/11/2009 21:43:49 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ấn tượng, phong phú, thông tin cập nhật và đậm đà bản sắc dân tộc đó là nhận xét của những người dân thành phố San Francisco  khi bước vào không gian văn hóa Việt tại Tòa thị chính thành phố.

Sau khi Phó Thủ tướng Việt Nam Trương Vĩnh Trọng chính thức khai mạc sự kiện “Gặp gỡ Việt Nam” tại thành phố San Francisco, bang California (Mỹ). Các quan khách và người dân San Fransisco đã đi tham quan khu trưng bày không gian văn hóa Việt. 

 

Ấn tượng, phong phú, thông tin cập nhật và đậm đà bản sắc dân tộc đó là nhận xét của những người dân thành phố San Francisco  khi bước vào không gian văn hóa Việt tại Tòa thị chính thành phố. Không gian Văn hóa Việt trưng bày những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của Việt Nam, triển lãm sách giới thiệu những thành tựu đổi mới của Việt Nam; triển lãm ảnh cập nhật cuộc sống đương đại Việt Nam, trưng bày các nhạc cụ dân tộc, giới thiệu nghệ thuật cổ truyền múa rối nước và biểu diễn nhạc cụ dân tộc.

 

Bà Judith Hughes Day, một người rất thích sưu tầm các tác phẩm nghệ thuật của Việt Nam nhận xét: “Tôi có mối liên hệ rất lâu với hội họa của Việt Nam. Tôi nghĩ rằng bất cứ một hoạt động giao lưu văn hóa nào đều rất quan trọng, bởi nó giúp mọi người ở các nước hiểu và học hỏi lẫn  nhau. Thật là  tuyệt vời khi chia sẻ với nhau  những tác phẩm đẹp như các bức tranh vẽ. Đây là  một sự kiện rất tuyệt vời”.

 

Ông  Ehihu Harris, Giám đốc  của trường một trường đại học hồ hởi nói: Tôi đã nhiều lần đến Việt Nam, và thật vui mừng khi Việt Nam đã đến thành Phố San Fransisco để thực hiện sự kiện này. Việt Nam là một đất nước tuyệt vời đây là dịp để Việt Nam giới thiệu môi trường kinh doanh, bản sắc văn hóa và hệ thống giáo dục của mình. Đó là những lĩnh vực thực sự thu hút chúng tôi tại thành phố San Fransisco”.

 

Tối qua 15/11 (theo giờ San Fransisco), Đoàn nghệ thuật của Việt Nam đã biểu diễn chương trình ca nhạc với các tiết mục đặc sắc mang đậm bản sắc dân tộc và hơi thở mới để chào mừng sự kiện Gặp gỡ Việt Nam./.

 

 

Theo vovnews.vn.

Tệp đính kèm