Cập nhật: 23/10/2010 10:18:10 Article Rating
Xem cỡ chữ

Buổi biểu diễn hết sức có ý nghĩa đối với cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Pháp. Ngày 22/10, Hội người Việt Nam tại Pháp phối hợp cùng Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp, tổ chức chương trình biểu diễn ca trù đặc biệt và sinh động tại thủ đô Paris.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật ca trù diễn ra thật sinh động, với các tiết mục do chính những người Việt đang sống tại Pháp, Cộng hòa Czech và Slovakia thể hiện như: Nghệ sĩ đàn đáy Trịnh Tuấn Khải, nghệ sĩ Trịnh Thu Hương, nhạc sĩ Hoàng Thị Kiều Anh và nghệ sĩ Ngân Hà.

 

Nghệ sĩ Trịnh Thu Hương, người đang sống tại Cộng hòa Czech tâm sự, được mang nghệ thuật truyền thống Việt Nam tới Pháp biểu diễn là niềm vui, niềm phấn khởi và tự hào.

 

Nhạc sĩ Hoàng Thị Kiều Anh, người đang sống và làm việc tại Slovakia mong muốn, công chúng tại Pháp và quốc tế ngày càng đến gần với Việt Nam hơn, thông qua những nét văn hóa nghệ thuật ca trù.

 

Nghệ thuật ca trù truyền thống của Việt Nam thể hiện sự quyến rũ và độc đáo, với những đặc trưng riêng biệt. Hơn nữa, ca trù còn có bề dày lịch sử, chiều sâu nghệ thuật, đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại./.

 

 

Theo vovnews.vn.

Tệp đính kèm