Cập nhật: 22/11/2010 16:19:10 Article Rating
Xem cỡ chữ

Đây là sự kiện lớn, có ý nghĩa quan trọng trong hoạt động đảm bảo trật tự ATGT năm 2010. Liên hoan phim với chủ đề: “Hiểm hoạ sau khi uống rượu, bia với người điều khiển phương tiện giao thông” đã khai mạc sáng 22/11 tại Hà Nội, do Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục CSGT đường bộ - đường sắt phố tổ chức.

Các cơ quan, tổ chức, các nhà làm phim trong cả nước, Ban ATGT các tỉnh, thành phố tham gia Liên hoan ở 5 thể loại: Phóng sự, tài liệu, khoa giáo, tiểu phẩm và phim ca nhạc.

 

Ông Thân Văn Thanh, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: Mục đích của Liên hoan phim nhằm đa dạng hoá hình thức tuyên truyền và là dịp để các địa phương nêu ra kinh nghiệm, đề xuất giải pháp giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc về tình hình trật tự ATGT, góp phần phòng ngừa, kiềm chế tai nạn và ùn tắc giao thông.

 

Sau 7 tháng phát động (từ 16/4 đến nay), BTC nhận được 124 phim dự thi từ 52 địa phương trong cả nước cùng 2 đơn vị gồm 88 phim phóng sự, 4 phim tài liệu, 4 phim khoa giáo, 24 phim tiểu phẩm, 3 phim ca nhạc gửi dự thi

 

Tại chung kết Liên hoan phim lần này, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ trao tặng huy chương cho các phim đạt giải cao, đồng thời có phần thưởng cho các phim đạt kết quả xuất sắc cho từng thể loại. Sau liên hoan phim, các phim đạt giải sẽ được nhân bản làm tư liệu cho các địa phương phục vụ công tác tuyên truyền. Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng trong thời gian tới.

 

Ban Giám khảo và Hội đồng thư ký chấm và trao giải phim gồm 9 thành viên do ông Đỗ Văn Hồng, Trưởng Ban Thư ký biên tập VTV làm Trưởng ban. Thời gian chấm và công bố giải sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 24/11./.

 

 

Theo vovnews.vn

Tệp đính kèm