Cập nhật: 15/02/2011 15:59:10 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chương trình hòa nhạc chào năm mới sẽ diễn ra tối 18 và 19/2 tại Nhà hát Lớn Hà Nội do các nghệ sỹ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (VNSO) biểu diễn dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji (Nhật Bản).

Đây là chương trình hòa nhạc đầu tiên trong mùa diễn 2011 của các nghệ sỹ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, gồm các tác phẩm âm nhạc của Việt Nam và thế giới.

 

Tác phẩm âm nhạc Việt Nam được tôn vinh trong đêm diễn là tổ khúc giao hưởng "Dáng rồng lên" của nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam. Đây là tác phẩm do nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân sáng tác và hoàn thành vào tháng 5/2010 cho VNSO nhân dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội. Tổ khúc "Dáng rồng lên" gồm 4 phần có tiêu đề: “Cội nguồn”, “Dòng sông hát”, “Thần tốc”, “Rước”, tạo thành một bức họa ngợi ca Hà Nội xưa và nay bằng âm nhạc.

 

Trong phần âm nhạc châu Âu, các nghệ sỹ sẽ biểu diễn những tác phẩm mang không khí tưng bừng, náo nhiệt, hân hoan với những bản nhạc khiêu vũ nổi tiếng như: valse, polka của Johann Strauss II.

 

Johann Strauss II (1825-1899) là một nhà soạn nhạc người Áo, ông đã sáng tác hơn 500 tác phẩm cho các thể loại nhạc khiêu vũ waltzes, polka, diễu hành, và galop. Ông được biết đến với tư cách là "Vua thể loại Waltz" và có những đóng góp to lớn cho sự nổi tiếng của waltz tại Vienna thế kỷ 19./.

 

 

Theo Báo điện tử ĐCSVN

Tệp đính kèm