Cập nhật: 09/06/2011 15:59:12 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nhằm thúc đẩy chất lượng ảnh báo chí, ngày 8/6, tại Hà Nội, CLB ảnh báo chí thuộc Hội Nhà báo Việt Nam đã phát động cuộc thi ảnh báo chí với chủ đề “Chân dung người lao động Việt Nam hôm nay”.

 

Ông Bùi Đình Khôi, Chủ tịch CLB Nhà báo cho biết, cuộc thi là một trong những hoạt động cần thiết để nhằm thúc đẩy chất lượng ảnh báo chí hiện nay. Bởi thực tế, tại giải báo chí quốc gia hằng năm, số lượng ảnh báo chí được lọt vào chung khảo rất ít và chất lượng cũng không cao. Trong khi đó, nhiều tòa soạn vẫn chưa quan tâm đúng mức việc sử dụng ảnh như một loại hình thông tin mà chỉ mang tính chất minh họa.

 

Đối tượng tham gia cuộc thi là các nhà báo và nghệ sĩ nhiếp ảnh, các tác giả chuyên hoặc không chuyên là người Việt Nam hoặc người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam đều có thể tham gia gửi ảnh dự thi. Ban tổ chức không chấp nhận ảnh hư cấu, lắp ghép hoặc xử lý photoshop. Ảnh dự thi đen trắng hoặc mầu, khổ 13 x 18cm, ghi rõ họ tên tác giả, địa chỉ thư thường hoặc thư điện tử, số điện thoại, số fax (nếu có).

 

Ban tổ chức sẽ bắt đầu nhận tác phẩm dự thi tại địa chỉ Nhà Văn hóa Hội Nhà báo Việt Nam, 59 Lý Thái Tổ, Hà Nội. Thời hạn bắt đầu từ hôm ngày 8/6 đến 31/7-2011. Lễ tổng kết và trao giải, khai mạc triển lãm sẽ tổ chức vào dịp Quốc khánh 2-9.

 

Về cơ cấu giải thưởng: với các thể loại ảnh đơn, phóng sự ảnh, nhóm ảnh, cuộc thi sẽ có một giải nhất trị giá 10 triệu đồng, hai giải nhì mỗi giải trị giá 7 triệu đồng, ba giải ba mỗi giải trị giá 5 triệu đồng và 10 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 1 triệu đồng.

 

Cũng nhân dịp phát động cuộc thi, CLB ảnh báo chí cũng vừa cho ra mắt trang thông tin điện tử http://anhbaochi.org, là nơi để các nhà báo trao đổi nghiệp vụ về ảnh cũng như là cầu nối thông tin giữa báo chí và công chúng yêu thích nhiếp ảnh.

 

 

Theo HNMOnline

Tệp đính kèm