Cập nhật: 22/01/2009 18:52:20 Article Rating
Xem cỡ chữ

Vào lúc 15h30 chiều 4/1, trên sân Gò Đậu, ĐKVĐ V-League Bình Dương cùng đội giữ Cúp QG, HN.ACB sẽ so tài trong trận tranh Siêu Cúp mà phần thưởng được xem như món quà đầu năm, lấy hên cho mùa giải mới.

Đã gọi là "lấy hên" thì cả chủ lẫn khách đều không muốn nhìn... đối thủ "hớt tay trên". Vì lẽ đó, cả 2 đội đều có những sự chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu này.

Với các nhà VĐQG Bình Dương, sự ra đi của HLV Lê Thuỵ Hải không phải là khoảng trống quá lớn, bởi lẽ cho đến thời điểm hiện tại đội bóng đất Thủ cũng có được HLV Vital khá giàu kinh nghiệm về dẫn dắt.

Thêm một điều nữa, dàn nội binh chất lượng cao, ngoại binh tốt của Bình Dương sẽ là cơ sở mang lại cho các HLV sự an tâm nhất định khi trong thành phần của các nhà VĐQG vẫn còn đầy đủ những anh hào góp công đưa đội bóng đất Thủ đăng quang 2 mùa bóng liên tiếp vừa qua.

Chính bởi thế, dù có thua SHB.ĐN trong trận chung kết BTV cup, nhưng tất cả những gì mà các cầu thủ Bình Dương thể hiện không thể không khiến người hâm mộ hài lòng, nhất là trong bối cảnh đội nhà đang phải đóng góp cầu thủ cho ĐTQG.

Và khi những người hùng Như Thành, Vũ Phong, Trường Giang trở về CLB, những người yêu mến Bình Dương hoàn toàn có thể tin tưởng món quà đầu năm mới là chức vô địch siêu cúp sẽ khó có thể lọt khỏi tay họ, nhất là khi đoàn quân của HLV Vital được chơi trên sân nhà.

Trong khi đó các nhà vô địch cúp QG HN.ACB dù lực lượng có phần sứt mẻ hơn so với mùa bóng trước, nhưng việc tập trung vào luyện tập từ rất sớm cũng như mong muốn làm lại sau cú trượt chân xuống hạng Nhất mùa bóng vừa qua cũng mang lại cho nhà tổ chức rất nhiều hy vọng vào một trận đấu hấp dẫn.

Chưa kể, chính ở trận chung kết cúp QG đội bóng Thủ đô đã hạ gục các nhà ĐKVĐ Bình Dương để có được danh hiệu lớn đầu đầu tiên kể từ khi bước chân vào sân chơi chuyên nghiệp.

Không cần phải nhắc tới nhiều về lực lượng, ưu thế khi Bình Dương sẽ được chơi trên sân nhà, và có trong tay hàng loạt các tuyển thủ QG, ngược lại nếu nhắc tới HN.ACB chỉ có duy nhất Thành Lương là người có thể được biết đến.

Trên băng ghế chỉ đạo cũng vậy, cựu tuyển thủ Nguyễn Công Vinh (HN.ACB) rõ ràng là không thể so sánh với người đồng nghiệp Vital ít nhất là ở khía cạnh tuổi nghề. Về khả năng có lẽ cũng khó thể phân định khi HLV trưởng đương nhiệm của Bình Dương đã từng thất bại cay đắng với NHĐÁ cách đây ít mùa bóng.

Mặc dù hơn hẳn đối thủ ở rất nhiều khía cạnh như thế, nhưng rõ ràng về khát vọng Bình Dương chưa chắc hơn được HN.ACB khi đội bóng của Thủ đô đang quyết tâm làm lại sau khi rớt hạng ở mùa bóng vừa qua.

Không kể trận thắng ở cúp QG, chính tại sân Bình Dương đội bóng Thủ đô đã từng chơi rất hay, và với sự dẫn dắt của tuyển thủ QG mới chỉ 20 tuổi Thành Lương chút nữa đã khiến đội chủ nhà ôm hận trong một trận đấu có thể nói là hay nhất của HN.ACB trong một tư thế của những người không còn gì để mất.

Và bởi thế, dù hơn đối thủ rất nhiều, thậm chí người hâm mộ Bình Dương đang rất tự tin với khả năng chiến thắng của đội nhà khi đã chuẩn bị lễ rước cúp khá hoành tráng, nhưng có lẽ đội bóng đất Thủ cũng không thể chủ quan.

Nếu tôn trọng đối thủ và chơi hết mình chiến thắng sẽ nằm trong tầm tay của Bình Dương, còn ngược lại rất có thể họ sẽ phải trả giá bởi lẽ với một tinh thần thoải mái hơn hẳn, HN.ACB sẵn sàng làm nên chuyện.

Theo VNN

Tệp đính kèm