Cập nhật: 09/11/2012 16:33:13 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sau khi bị mất ngôi đầu vào tay M.U ở vòng đấu trước, tuần này Chelsea lại gặp một đối thủ khó chơi là Liverpool trên sân nhà. Hai đội bóng có những bước khởi đầu khác nhau nhưng chắc chắn cùng chung mục đích là giành ba điểm trận này. Chưa bao giờ những cuộc chạm trán giữa Chelsea và Liverpool lại không quyết liệt và lần này dự đoán sẽ còn quyết liệt hơn.

Chelsea cần ba điểm để bám sát M.U, thậm chí vượt lên nếu thầy trò HLV Ferguson sảy chân trên sân của Aston Villa một ngày trước đó. Ngược lại, Liverpool cũng phải quyết giành cho được ba điểm để tiền gần hơn đến nhóm dẫn đầu sau bước khởi đầu tồi tệ. Phong độ của Chelsea lúc này đang đi xuống, hai vòng đấu gần đây chỉ giành được một điểm. Đáng ngại là hàng phòng ngự thường để thủng lưới khá dễ dàng. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge phần nào lấy lại sự tự tin sau khi thắng Shakhtar Donetsk 3-2 trong khuôn khổ vòng bảng Champions League hôm giữa tuần, dù đó không phải là trận thắng thuyết phục. HLV R. Di Matteo có thể yên tâm hơn về hàng phòng ngự khi trung vệ J. Terry trở lại từ án treo giò. Phía Liverpool, đội bóng thành phố cảng này trải qua năm trận bất bại, nhưng thầy trò HLV B. Rodgers chỉ giành hai trận thắng và để hoà thất vọng ba trận. Dù sao, Liverpool là đội bóng khó bị đánh bại lúc này và cho thấy họ có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. Tiền đạo L. Suarez đang có phong độ cực cao, ghi bàn đều đặn và cầu thủ này sẽ là mối hiểm hoạ cho hàng phòng ngự đang có chiều hướng suy yếu của Chelsea. Những bàn thua của Chelsea trước Manchester United và Shakhtar Donetsk khiến HLV Di Matteo phải lo lắng. Các cầu thủ Liverpool sẽ biết cách khai thác điểm yếu của Chelsea giống như các cầu thủ M.U và Shakhtar đã làm được. Tuy nhiên, Chelsea có hàng tiền vệ với J.Mata, Hazard, Oscar, Ramires trội hơn về kỹ thuật và lợi thế sân nhà, họ hoàn toàn có khả năng giành ít nhất một điểm trận này.

 

* Thi đấu trước đó một ngày, đội đầu bảng M.U sẽ làm khách của Aston Villa - đội bóng đang xếp thứ 17. Đội bóng của HLV Ferguson hơn đối thủ về mọi mặt và dù phải chơi trên sân khách, M.U vẫn được đánh giá cao hơn. HLV đội chủ nhà P. Lambert hy vọng rằng, sau trận thắng Sunderland 1-0 trên sân khách ở vòng đấu trước, các cầu thủ của ông trở nên tự tin hơn để đối đầu với đội đầu bảng. Cổ động viên trên sân Villa Park chắc chắn sẽ tiếp sức cho thầy trò ông P. Lambert. Nếu giành được một điểm trận này, cũng có thể coi là thắng lợi của các cầu thủ Aston Villa.

 

* Trận đấu cũng được chú ý là cuộc tiếp đón Tottenham (thứ 6) của Man City (thứ 3). Dù phong độ của hai đội bóng này đều không ổn định, nhưng vẫn hứa hẹn một trận đấu hấp dẫn bởi cả hai đều chơi bóng đá tấn công đẹp mắt. Vòng đấu trước, Man City bị chia điểm trên sân đội West Ham trong khi Tottenham thua Wigan trên sân nhà. Cùng muốn có ba điểm, các cầu thủ Man City và Tottenham sẽ khiến cuộc so tài này trở nên đáng xem. Mùa bóng trước, Man City thắng Tottenham 3-2 trong một trận đấu đầy kịch tính và liệu kịch bản này có lặp lại ?

 

 

Theo Hoàng Nguyên/Nhân dân Online

 

Tệp đính kèm