Cập nhật: 04/03/2013 20:23:42 Article Rating
Xem cỡ chữ

Đêm 5, rạng sáng 6-3, thầy trò HLV A. Ferguson sẽ tiếp những vị khách đặc biệt đến từ Tây Ban Nha – Real Madrid trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League.

Thủ hoà 1-1 trận lượt đi trên sân Bernabeu của Real Madrid, các cầu thủ M.U có lợi thế nho nhỏ trong trận lượt về trên sân nhà O. Traford. Liệu “Quỷ đỏ” nước Anh có tận dụng được cơ hội này để giành vé vào tứ kết khi mà họ thường gặp khó khăn trước đối thủ “kỵ giơ” và hiện đang có phong độ rất cao này ?

Hiện tại, cả hai đội bóng đều có phong độ rất tốt : M.U vừa thắng đậm Noóc-uých 4-0 vòng 28 giải Ngoại hạng Anh. Đây cũng là trận thắng thứ năm liên tiếp của M.U ở giải quốc nội. Chính HLV A. Ferguson cũng nói rằng, ông đang có đội hình mạnh nhất trong hơn 20 năm dẫn dắt M.U, mạnh hơn cả hồi M.U giành cú ăn ba năm 1999. Các cầu thủ M.U chơi ngang ngửa, có phần “trên cơ” trước Real Madrid ngay trên thánh địa Bernabeu trận lượt đi vòng 1/8. Vì thế, cổ động viên M.U có thể lạc quan với cơ hội vượt qua Real Madrid để giành vé vào tứ kết của thầy trò HLV A. Ferguson. Những W. Rooney, R. Giggs, P. Evra, Van Persie... đang chơi rất ổn định, đều có thể ghi bàn và chắc chắn sẽ dành cho người đồng đội cũ C. Ronaldo cùng đội bóng Tây Ban Nha sự “đón tiếp” đặc biệt nhất. Gần như đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch quốc gia năm nay, M.U sẽ dốc toàn lực vào “trận đánh” cực kỳ quan trọng này. Chỉ có điều, kể cả thời kỳ M.U đang có được phong độ và đội hình mạnh nhất, họ vẫn thất thế trước Real Madrid (năm 2000, Real thắng chung cuộc M.U 3-2 ở vòng tứ kết, năm 2003, Real Madrid lại thắng M.U 6-5 cũng ở vòng tứ kết Champions League và tất nhiên bại tướng vẫn là ông Ferguson). Vả lại, lần đối đầu này, Real Madrid có đủ các yếu tố để khiến mọi đối thủ phải e ngại. Đó là HLV J. Mourinho - người rất hiểu bóng đá Anh nói chung và M.U cũng như HLV A. Ferguson nói riêng ; là siêu sao C. Ronaldo - người cũ của M.U và hàng loạt cái tên khác như : K. Benzema, X. Alonso, M. Ozil…Đó là hai chiến thắng thuyết phục liên tiếp trước Barcelona mới đây (một ở cúp Nhà Vua, một ở giải vô địch quốc gia). Hậu vệ S. Ramos cảnh báo : “Hai trận thắng trước Barcelona khích lệ tinh thần chúng tôi rất lớn. Chúng tôi đến sân của M.U với niềm tin chúng chiến thắng và với tất cả sự tôn trọng đối thủ bởi họ là đội bóng vĩ đại”. Cũng có thể hiểu rằng, một khi Real Madrid đánh bại Barcelona hai lần liên tiếp trên “thánh địa” Nou Camp, họ có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào, ở bất cứ đâu.

HLV “cáo già” A. Ferguson hiểu rõ, Real Madrid là đội bóng chơi phòng ngự phản công xuất sắc nhất hiện nay và nói rằng, các cầu thủ của ông sẽ không mắc vào “bẫy” của Real Madrid. Cuộc so tài trên sân O. Traford giữa M.U và Real Madrid chính là tâm điểm của loạt trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa tuần này.

Đội hình dự kiến của hai đội :

Manchester United: 1-David de Gea; 2-Rafael, 5-Rio Ferdinand, 6-Jonny Evans, 3-Patrice Evra; 16-Michael Carrick, 23-Tom Cleverley; 10-Wayne Rooney, 26-Shinji Kagawa, 19-Danny Welbeck; 20-Robin van Persie

Real Madrid: 41-Diego Lopez; 17-Alvaro Arbeloa, 3-Pepe, 4-Sergio Ramos, 5-Fabio Coentrao; 14-Xabi Alonso, 6-Sami Khedira; 22-Angel Di Maria, 10-Mesut Ozil, 7-Cristiano Ronaldo; 9-Karim Benzema

  

Theo HOÀNG NGUYÊN/ Nhân dân điện tử

Tệp đính kèm