Cập nhật: 05/03/2013 14:46:13 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trước thềm trận đấu với Real Madrid, Sir Alex đã chia sẻ rất nhiều về cậu học trò cũ Cris Ronaldo. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Scotland cũng chia sẻ về “tri kỉ” Jose Mourinho.

“Sẽ dùng dao găm và súng máy để chặn Ronaldo”

Với phong độ chói sáng trong hai trận “siêu kinh điển” trước Barcelona, Cris Ronaldo được xem là hi vọng của đội bóng Hoàng gia trong chuyến làm khách tại Old Trafford. Trong cuộc trả lời phỏng vấn trước trận đấu, Sir Alex Ferguson đã nhắc khá nhiều tới cậu học trò cũ và không quên tiết lộ “chúng tôi đã lên sẵn kế hoạch ngăn chặn một cầu thủ nguy hiểm như Ronaldo”.

HLV người Scotland cho biết với giọng điệu hài hước: “Kế hoạch đó được gọi là dao rựa. Còn phương án B là một khẩu súng máy”.

Bên cạnh đó, Sir Alex cũng khẳng định: “Các CĐV sẽ chào đón anh ấy. Từ trước tới nay những cựu cầu thủ M.U khi trở về Old Trafford đều được đón tiếp thiện chí, đặc biệt là những tên tuổi lớn”.

Ngoài ra, ông cũng phủ nhận thông tin M.U sẽ mua lại Ronaldo vào mùa Hè tới: “Cậu ấy vẫn còn 2 năm hợp đồng với Real. Điều thực tế nhất mà các bạn nên nghĩ đến là Ronaldo có thể sẽ ký hợp đồng mới”.

Sau cùng thì HLV Sir Alex Ferguson khẳng định: “Bạn sẽ mong đợi điều gì khi chạm trán với đội bóng có Ronaldo trong đó? Bạn chờ đợi vấn đề vào đêm nay. Chúng tôi sẽ cố gắng và chơi hết sức mình. Ghi bàn vào lưới M.U chẳng dễ như cậu ấy vẫn thường làm mỗi tuần”.

Mourinho cần phải cẩn thận nếu bị loại khỏi Champions League”

Trước thông tin cho rằng HLV Jose Mourinho sẽ ra đi vào cuối mùa giải, Sir Alex với kinh nghiệm của mình đã cho hay: “Mọi người cho rằng ông ấy sẽ bỏ đi nhưng thực ra, tôi đã nghe những tin như vậy từ năm ngoái. Tôi không chắc chắn về điều đó. Có thể đấy là một khả năng bởi không có lửa thì đâu có khói. Nhưng tôi tin tưởng rằng Real luôn yêu mến ông ấy. Và ông ấy cũng không hề tỏ một dấu hiệu nào với tôi về việc ra đi”.

Chiến lược gia người Scotland đánh giá: “Tôi không biết họ sẽ làm thế nào để thay thế một người như vậy. Tôi đánh giá ông ấy đang làm tốt công việc của mình. Thời gian qua, ông ấy đã xây dựng một đội ngũ đặc biệt để làm đối trọng với Barca rất hùng mạnh.

Liệu bạn thực sự muốn để một HLV giỏi như thế ra đi? Tôi không nghĩ Perez (chủ tịch của Real) sẽ làm như vậy đâu. Vì vậy, những gì bạn đang đọc được về Mourinho... tôi nghĩ là không thực tế bởi ông ấy đang ở một nơi hàng đầu”.

Tuy nhiên, trong bài phát biểu của mình, Sir Alex cũng đã cảnh báo về “cối xay HLV” ở Bernabeu. Ông cho hay: “Tôi không biết họ sẽ phản ứng ra sao nếu bị loại? Trong quá khứ, Real Madrid cũng là đội bóng thường xuyên thay HLV và ngay cả như HLV Jupp Heynckes từng bị sa thải không lâu sau khi giúp Real vô địch Champions League 1998”.

Trận đấu giữa Man Utd và Real Madrid sẽ được VTV3 và K+1 tường thuật trực tiếp lúc 2h45 ngày 6/3/2013. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

 

Pi (Theo Marca/ Daily Mail)

VTV

Tệp đính kèm