Cập nhật: 10/05/2013 13:44:28 Article Rating
Xem cỡ chữ

"Người đóng thế" Đỗ Thị Thảo tiếp tục về nhì ở chặng hai Grand Prix châu Á hôm 8/5 tại Chonburi, Thái Lan.

Tại chặng 2 giải điền kinh Grand Prix châu Á 2013 đang diễn ra tại Chonburi - Thái Lan, VĐV trẻ Đỗ Thị Thảo tiếp tục làm nên bất ngờ khi giành tiếp 1 chiếc HCB tại nội dung 800m nữ.

 

Đây là tấm HC bạc thứ hai của Thảo trong lần tham dự giải Grand Prix châu Á 2013. Tấm HC bạc thứ hai có ý nghĩa hơn với thày trò Hồ Thị Từ Tâm, Đỗ Thị Thảo khi cô cải thiện được thành tích chỉ còn 2 phút 7,1 giây, chỉ thua người về đầu 2/100 giây. Thành tích cũng hơn những gì mà cô gặt hái được ở chặng 1 (2 phút 7,6 giây).

 

Ngoài ý nghĩa tham gia tranh tài tại đấu trường châu lục, trong năm nay Grand Prix châu Á có thể coi là test thử cho điền kinh Việt Nam ở cự ly trung bình. Nếu Thanh Hằng không phục hồi kịp vào cuối năm, Đỗ Thị Thảo chắc chắn sẽ là niềm hy vọng chính của điền kinh Việt Nam với mục tiêu bảo vệ được ôi vô địch 800m và 1500m.

 

Ở đấu trường Grand Prix châu Á, trong quá khứ Trương Thanh Hằng thường duy trì mức thành tích HC vàng và HC bạc ở cả hai cự ly 800m, 1500m. Còn với Đỗ Thị Thảo, đây là lần đầu tiên cô đạt được cú đúp bạc. Đó là phần thưởng và nguồn động viên rất lớn cho "người đóng thế" bất đắc dĩ của đội tuyển điền kinh Việt Nam.

 

Theo kế hoạch, Đỗ Thị Thảo sẽ tiếp tục thi đấu chặng 3 của giải tại Sri Lanka ngày 12/5.

 

 

 

Theo vnexpress.net

Tệp đính kèm