Cập nhật: 31/05/2013 14:12:53 Article Rating
Xem cỡ chữ

Các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc đang thể hiện sự hào hứng, quyết tâm lớn trong những buổi tập vừa qua.

Ngày 4/6 tới đây, U23 sẽ có trận giao hữu rất đáng xem với CLB đến từ J-League Kashima Antlers. Như vậy, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ chỉ có khoảng một tuần tập luyện, trước khi lên khung đội hình, lối chơi. Dù chỉ là một trận giao hữu, “tướng” Phúc không muốn U23 chơi quá tệ. Hơn nữa, đây cũng là trận đấu ra mắt của đội dưới thời dẫn dắt của tân HLV Hoàng Văn Phúc.

 

Quỹ thời gian không nhiều, trong khi đợt tập trung này có khá nhiều những gương mặt trẻ, ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế, nhưng U23 đang cho thấy sự bắt nhịp nhanh đáng nể. Một sự khởi đầu làm hài lòng HLV Hoàng Văn Phúc và các cộng sự, khi các cầu thủ trẻ thể hiện được khát khao, cống hiến trong bài tập của mình. Ông Phúc tin rằng, những lựa chọn của mình đều chính xác và U23 sẽ cho phần nào của đáp số trong hành trình săn vàng SEA Games, sau trận đấu với CLB Kashima Antlers.

 

HLV Hoàng Văn Phúc rất quan tâm tới vấn đề thể lực trong đợt tập trung này. chiến lược gia người Hà Nội thừa hiểu, chỉ có một nền tảng thể lực tốt, U23 Việt Nam mới vững vàng bước trên hành trình dài tới SEA Games năm nay. Đó là lý do mà ngay trong buổi tập đầu tiên, các cầu thủ đã bị “lùa” vào phòng tập thể lực. Các bài tập với tạ và các thiết bị bổ trợ, ít nhiều khiến các tuyển thủ trẻ ngao ngán. Thử thách này được xem là bài test thể lực, giúp HLV Hoàng Văn Phúc có những đánh giá bước đầu.

 

Dĩ nhiên, với lượng vận động vừa phải, lại muốn ghi điểm với ban huấn luyện, các cầu thủ đều “nuốt” trọn giáo án mà không hề than mệt. Sự chuyên nghiệp đó, chính là điều mà HLV Hoàng Văn Phúc cảm thấy hài lòng nhất. Với các gương mặt trẻ lần đầu lên đội như thủ môn Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Mạnh Hùng…đã cho thấy sự hòa nhập rất nhanh với các đàn anh. “Tôi đánh giá rất cao sự chuyên nghiệp của các cầu thủ trẻ. Tất cả tập luyện rất cố gắng. Những gương mặt trẻ đã cho thấy sự hòa nhập nhanh, thể hiện được sự quyết tâm rất lớn. những tân binh như trung vệ Mạnh Hùng, thủ môn Nguyên Mạnh, hậu vệ Trần Đình Hoàng… đều cho thấy họ không thua kém các cựu binh”, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết.

 

Sau bài test thể lực, toàn đội nhanh chóng bước vào các bài tập chiến thuật. Chưa có “ngón nghề” nào đặc biệt khi HLV Hoàng Văn Phúc chủ yếu chia 25 cầu thủ thành hai đội, đá đối kháng nửa sân. Trong bài tập này, ông Phúc yêu cầu các cầu thủ phải di chuyển linh hoạt, thường xuyên gọi tên nhau để tìm sự liên lạc. Đây là bài tập để các cầu thủ quen vị trí của mình cũng như các đồng đội. Chỉ có khoảng một tuần trước trận giao hữu với CLB Nhật Bản, “tướng” Phúc đang cố gắng tạo ra sự gắn kết, càng nhanh càng tốt.

 

Còn trong buổi tập sáng nay, các cầu thủ được luyện bài tấn công, với những pha bật tường nhanh và kết thúc là những pha dứt điểm ở mọi vị trí. Những cầu thủ Hồng Quân, Văn Quyết, Hoàng Thiên… thể hiện những pha dứt điểm rất chính xác và kỹ thuật. Những cầu thủ khác cũng cho thấy sự tiến bộ rất nhanh trong bài tập này.

 

Không khí buổi tập luôn vui vẻ, khi các tuyển thủ đã quen nhau nhiều hơn. Tài năng trẻ Phi Sơn (SLNA) cho biết: “Tôi chỉ gặp một chút áp lực ngày đầu, nhưng giờ đã hết vì các cầu thủ đều rất dễ gần, giúp đỡ lần nhau. Tôi tin rằng với không khí và quá trình tập luyện như vậy, U23 sẽ thi đấu tốt trước đối thủ mạnh như Kashima Antlers sắp tới”.

 

“Việc gặp hai đối thủ mạnh trong những trận giao hữu sắp tới, cũng giúp ban huấn luyện đánh giá được trình độ chuyên môn của từng cá nhân, qua đó đánh giá được cầu thủ nào phù hợp với lối chơi. Còn những cầu thủ kém, lần sau chúng tôi sẽ không gọi. Chúng tôi sẽ gọi bổ sung những gương mặt mới có phong độ tốt tại lượt về V-League ở giai đoạn lượt về, không bỏ sót nhân tài để phục vụ cho SEA Games 27”, HLV Hoàng Văn Phúc nói.

 

Tuyên bố của “tướng” Phúc đang gây ra sức ép với các cầu thủ trẻ, bởi bất cứ ai không nỗ lực hết mình, sẽ bị loại. Tuy nhiên, việc xác định sức ép ngay từ đầu, sẽ tạo động lực để tất cả thể hiện hết khả năng. Trong sáng nay, đích thân Thứ trưởng Lê Khánh Hải ra sân động viên thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc, trước khi ghé thăm “đại bản doanh” của U23.

 

Liên quan đến chấn thương của Hoàng Thịnh, tiền vệ SLNA sẽ phải nghỉ ít nhất một tuần để điều trị phục hồi. Nhiều khả năng Hoàng Thịnh sẽ kịp bình phục trước trận gặp Myanmar.

 

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ có 3 trận đấu giao hữu trong đợt tập trung này, với CLB Kashima Antlers (Nhật Bản, ngày 4/6), Hà Nội T&T (8/6) và U23 Myanmar (11/6).

 

 

 

 Theo vnexpress.net

 

Tệp đính kèm