Cập nhật: 24/06/2009 22:07:41 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tại Bệnh viện Châm cứu T.Ư, bác sĩ Nghiêm Hữu Thành - GĐ Bệnh viện - cho biết, nắng nóng gay gắt kéo dài gây tình trạng tăng huyết áp, làm tăng nguy cơ tai biến mạch máu não.

Trong những ngày qua, BV tiếp nhận nhiều bệnh nhân, nhất là những người cao tuổi bị tai biến liệt mặt, liệt nửa người do tăng huyết áp. Bệnh nhân tới khám do các rối loạn về tâm thần cũng tăng hơn so với thời tiết bình thường. Thời tiết nắng nóng đã làm người bệnh khó chịu, trong người khó ngủ nên dễ bị ức chế, làm mất cân bằng thần kinh dẫn đến rối loạn chức năng não.

 

Bác sĩ Vũ Quý Hợp - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp - BV Nhi T.Ư - cho biết: Số bệnh nhân đến khám luôn dao động ở mức trên dưới 2.000 trẻ/ngày trong những ngày nắng nóng vừa qua. Ngày cao điểm lên tới 2.200 cháu. Nhiều phụ huynh tránh đưa con đi viện khi trời nắng, đã cho con tới viện khám vào lúc chiều muộn và tối, nên BV Nhi T.Ư luôn quá tải. Trung bình, mỗi tối BV tiếp nhận khoảng 250 cháu. Các khoa như Tiêu hoá, Truyền nhiễm, Hô hấp bệnh nhân - đều phải nằm ghép 2 - 3 cháu/giường.

 

Theo bác sĩ Cấn Phú Nhuận - Trưởng khoa Khám bệnh - các cháu mắc các bệnh về đường tiêu hoá, hô hấp chiếm phần lớn do ảnh hưởng của nắng nóng. Theo BS Nhuận, trong những ngày nắng nóng, sức đề kháng của trẻ nhỏ suy giảm nên cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng, vệ sinh cá nhân cho các cháu, không nên cho trẻ uống nước đá, đặc biệt không dùng nước đá để hạ thân nhiệt khi trẻ sốt cao. Tốt nhất nên đưa trẻ đi khám tại cơ sở y tế để bác sĩ điều trị.

 

 

 

Theo Lao Động

Tệp đính kèm