Cập nhật: 31/01/2010 22:23:06 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tắm là một thói quen rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu mắc phải những sai lầm đáng tiếc dưới đây khi tắm thì sẽ khiến cho việc tắm trở nên lợi bất cập hại.

Tắm bằng nước quá nóng

 

Đây là sai lầm rất thường gặp trong những ngày mùa đông. Bạn đừng nghĩ rằng tắm nước càng nóng càng tốt, sẽ giúp cho cơ thể bạn xua tan đi được cái giá lạnh.

 

Ngược lại tắm nước quá nóng sẽ khiến cho da bạn dễ bị tổn thương, rất khô và thậm chí là có thể bong vảy nữa, điều này thật tồi tệ. Vậy nên chỉ nên tắm nước ấm vừa tay là đủ thay vì tắm nước lạnh quá hoặc nóng quá.

 

Sử dụng chất tẩy rửa độc hại

 

Những sản phẩm như nước tẩy nhà vệ sinh, nước tẩy bồn cầu, nước lau sàn tắm có thể có chứa những thành phần hóa học rất độc hại, thậm chí dùng lâu có thể gây ung thư, gặp phải những rắc rối với hệ thần kinh trung ương.

 

Vậy nên khi lựa chọn chất tẩy rửa nhà tắm, cần xem kỹ thành phần và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Tốt nhất, sau khi cọ rửa nhà tắm bằng loại chất tẩy rửa, nên bật quạt thông gió, mở thoáng tất cả các cửa có thể để tạo điều kiện cho các chất hóa học nhanh chóng bay đi.

 

Cần tránh để da tiếp xúc trực tiếp với các loại nước tẩy rửa này, cần đeo găng tay khi sử dụng. Đặc biệt không được để chúng bắn lên mắt. Nếu không may bị bắn lên mắt, cần rửa lại ngay mắt bằng nước và nên nhanh chóng tới bệnh viện.

 

Để hạn chế ảnh hưởng của chất tẩy rửa với cơ thể, bạn có thể tự chế bằng cách pha lẫn dấm và soda để tạo thành một hỗn hợp có khả năng tẩy rửa.

 

Ngâm mình trong nước khử trùng bằng clo

 

Ngâm mình trong nước tắm được khử trùng bằng clo sẽ rất nguy hiểm. Đặc biệt, khi ngâm bằng nước ấm, các lỗ chân lông sẽ được mở ra, tạo điều kiện cho chất clo thẩm thấu vào bên trong cơ thể.

 

Hơn nữa, loại nước này cũng rất có hại cho da và tóc, khiến cho da và tóc bị khô, tóc trở nên xơ cứng hơn rất nhiều. Hãy dùng nước máy đã được loại bỏ thành phần clo để tắm.

 

Che chắn nhà tắm bằng những rèm bẩn

 

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng có đến 80% vi khuẩn sống ký sinh trong loại rèm, màn che cửa nhà tắm.  Các loại vi khuẩn này có thể tấn công bạn qua việc xâm nhập vào vùng kín, vết thương hở, qua hệ miễn dịch yếu. Bạn sẽ dễ có nguy cơ mắc những chứng bệnh như viêm đường tiết niệu, viêm phổi, áp xe ruột.

 

Dùng gel tắm

 

Không nên dùng gel tắm bởi lẽ, trong các loại gel tắm, đều có chứa các thành phần có liên quan tới độc tố, dị ứng, nội tiết… Vì vậy, thay vì dùng gel tắm tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ cho sức khỏe, có thể chuyển sang dùng sữa tắm hoặc xà bông tắm có chứa hoạt tính dịu nhẹ.

 

 

Theo TPOnline

Tệp đính kèm