Cập nhật: 29/03/2009 11:27:55 Article Rating
Xem cỡ chữ

Xin mời các bạn tham khảo một số kiểu "tiết kiệm điện" độc nhất vô nhị!

● Sáng kiến "tiết kiệm điện... vui" của những cây bút hài

Mất điện tai hại

 

Tối 28-03 khi khách và tiếp viên quán Karaoke H1S5 (Hát 1 sờ 5) đang tưng bừng hát hò thì bỗng dưng bị cúp điện do anh chàng trực điện tự ý đăng ký tham gia chương trình "Giờ trái đất 2009" (*) mà không báo trước. Hậu quả là sau khi điện đóm tối thui, các nam khách hàng đã làm những nữ tiếp viên ở đây ré lên.

Cũng do mất điện quá tối nên các nữ tiếp viên đã không "nhận mặt" được khách hàng để đòi tiền bo. Ngược lại khách hàng cũng không biết mình "thực hiện hành vi" với cô nào mà trả tiền "dịch vụ" cho chính xác.

Sau vụ này chủ quán than thở: "Cũng còn may tôi đã kịp trang bị cho tất cả các nữ tiếp viên của mình những chiếc... "quần bảo hộ"!

*

* *

Có điện chưa chắc đã hay

 

Cũng tại một quán Karaoke khác người ta nghe được những lời kêu ca rất trái ngược nhau sau khi mất điện và có điện trở lại nhân dịp "Giờ trái đất 2009" như sau:

Sau khi mất điện: - Ôi dào! Đang ngon thì mất điện!

Khi có điện trở lại: - Trời ạ! Đang ngon thì... có điện!

 

*

* *

Việc tiết kiệm điện có từ thời chưa có điện?

 

Không rõ có đọc tác phẩm hay không mà một học sinh cấp III viết: "Phong trào tiết kiệm điện đã có từ xa xưa. Cha ông ta đã thực hiện triệt để việc tắt bớt các bóng điện thừa không dùng đến. Điều đó được thể hiện chi tiết trong tác phẩm "Tắt đèn" của Ngô Tất Tố".

 

*

* *

Sang mồm!

Trước ngày xảy ra "Giờ trái đất 2009" nhiều khu dân cư đông đúc ở địa bàn Z bỗng dưng đồng loạt đăng ký tham gia chương trình "Tắt đèn, bật tương lai".

Rất cảm phục ý thức cộng đồng của người dân nơi đây, một tờ báo nọ đã tới viết bài, phỏng vấn và nhận được câu trả lời của một vị đại diện: "Ôi dào! Chúng tôi đăng ký cho nó... sang mồm thế thôi chứ đằng nào ông "vua" điện chả cắt điện tùm lum tùm la chỗ nào ông ấy thích mà chẳng cần báo trước".

 

 

Theo 24h.com

 

Tệp đính kèm