Căn cứ Quyết định số 491/QĐ-TTg ngày 16/4/2009 của Thủ tương Chính phủ ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới;
Căn cứ Quyết định số 800/QĐ-TTg ngày 04/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020;
Căn cứ Thông tư liên tịch số 26/2011/TTL-BNNPTNT-BKHĐT-BTC ngày 13/4/2011 của các Bộ: Nông nghiệp & PTNT, Kế hoạch & Đầu tư, Tài chính hướng dẫn một số nội dung thực hiện Quyết định số 800/QĐ-TTg ngày 04/6/2010 của Thủ tưương Chính phủ về phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020;
Căn cứ Nghị quyết số 03/2011/NQ-HĐND ngày 09/4/2011 của Hội đồng nhân dân tỉnh về xây dựng nông thôn mới tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2011-2020;
Căn cứ quyết định số 19/2011/QĐ-HĐND ngày 9/4/2011 của Hội đồng nhân dân tỉnh về xây dựng nông thôn mới tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2011-2020;
Xét đề nghị tại Tờ trình số 98/TTr-SNN&PTNT ngày 12/9/2011 của Sở Nông nghiệp & PTNT. Ngoài những chỉ tiêu đã được giao trong kế hoạch năm 2011 cho nông nghiệp, nông thôn UBND tỉnh Vĩnh Phúc xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2011 của tỉnh như sau:
I. Mục đích, yêu cầu
1. Mục đích
Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị – xã hội và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đối với công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) trong thời kỳ Công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.
Hoàn thành thủ tục và những điều kiện cần thiết cho triển khai thực hiện Chương trình xây dựng NTM (gọi tắt là Chương trình) trong những năm tiếp theo đạt hiệu quả và mục tiêu đề ra.
2. Yêu cầu
Các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị – xã hội trong tỉnh chủ động thực hiện Chương trình. Trong quá trình triển khai lập quy hoạch và đề án xây dựng NTM cấp xã phải bảo đảm tính khoa học, thực tiễn, khách quan và dân chủ. Thực hiện nội dung Chương trình cần có sự kế thừa, lồng ghép các chương trình, đề án, dự án đang và sẽ triển khai trên địa bàn; khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế ở mỗi địa phướng để xây dựng NTM phát triển ổn định và bền vững.
II. Nội dung
1. Kiện toàn bộ máy lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý thực hiện các cấp
1.1. Cấp tỉnh
Thành lập Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM của tỉnh (gọi tắt là Ban chỉ đạo tỉnh)
a) Ban chỉ đạo (BCĐ) Chương trình xây dựng NTM cấp tỉnh do Chủ tịch UBND huyện và Chủ tịch MTTQ huyện. Thành viên gồm lãnh đạo các phòng, ban có liên quan của huyện; có thể mời thêm lãnh đạo của các ban Đảng và các đoàn thể tham gia;
Ban chỉ đạo huyện có trách nhiệm chỉ đạo, quản lý, điều hành việc thực hiện các nội dung của Chương trình NTM trên phạm vi địa bàn.
b) Phòng Nông nghiệp & PTNT (Phòng Kinh tế) là cơ quan thờng trực điều phối, giúp BCĐ huyện thực hiện Chương trình xây dựng NTM trên địa bàn.
c) Thành lập Tổ công tác giúp việc BCĐ huyện gồm:
- Chuyên trách 03 người: Phó Trưởng phòng Nông nghiệp & PTNT (Phòng Kinh tế) làm Tổ trưởng; 01 cán bộ Phòng Nông nghiệp & PTNT (Phòng Kinh tế); 01 cán bộ Trạm Khuyến nông.
- Thành viên kiêm nhiệm gồm: Cán bộ của các phòng, ban liên quan như Tài nguyên và Môi trường; Tài chính - Kế hoạch; Công thưưương, Hạ tầng, Tư pháp, Văn hoá, TT&TT; Chi cục Thống kê…Mỗi cơ quan cử 01 cán bộ có năng lực chuyên môn tham gia.
Tổ công tác giúp việc BCĐ huyện có nhiệm vụ: Tham mưu cho BCĐ dựng NTM trên địa bàn huyện; hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát, phê duyệt kết quả thực hiện Chương trình xây dựng NTM của các xã trong huyện, báo cáo Huyện uỷ, UBND huyện và cấp trên theo quy định. Tổ có quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.
1.3. Cấp xã
a) Thành lập BCĐ xây dựng NTM (gọi tắt là BCĐ xã): Do Đảng uỷ xã ra quyết định thành lập: BCĐ xã do Bí thư Đảng uỷ xã làm Trưởng ban, Phó ban Thường trực là Chủ tịch UBND xã: 02 Phó ban là Chủ tịch MTTQ và phó chủ tịch HĐND xã; thành viên là Trưởng các ban, ngành, đoàn thể chính trị ở xã và bí thư các chi bộ trực thuộc.
b) Thành lập Ban quản lý xây dựng NTM xã (gọi tắt là Ban quản lý xã): Do UBND xã quyết định thành lập. Chủ tịch UBND xã làm Trưởng ban, PCT UBND xã làm Phó Trưởng ban. Thành viên là đại diện một số ban, ngành, đoàn thể chính trị ở xã và một số công chức xã, các trởng thôn. Thành viên Ban quản lý xã chủ yếu hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm.
- Ban quản lý xã trực thuộc UBND xã, có tư cách pháp nhân, được mở tài khoản và sử dụng con dấu của UBND xã trong hoạt động giao dịch với các tổ chức, cá nhân liên quan theo quy định của pháp luật.
- Ban quản lý xã thành lập Tổ giúp việc gồm 6 người: 01 công chức xã phụ trách Địa chính – Nông nghiệp làm Tổ Trưởng và 05 cán bộ chuyên trách (theo Nghị quyết số 20/2011/NQ-HĐND ngày 03/8/2011 của HĐND tỉnh) là: Nông nghiệp & PTNT, Đào tạo nghề và việc làm, Môi trường, Thú y, Khuyến công. Tổ có quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.
1.4. Cấp thôn
a) Thành lập Ban phát triển thôn, thành viên là những người có uy tín, trách nhiệm và năng lực tổ chức triển khai do cộng đồng thôn trực tiếp bầu và chủ tịch UBND xã ra quyết định công nhận (gồm đại diện lãnh đạo thôn, các tổ chức chính trị – xã hội, chức sắc tôn giáo ở thôn và một số ngời có năng lực chuyên môn liên quan đén xây dựng NTM).
Ban chỉ đạo các cấp, Ban quản lý xã, Ban phát triển thôn xây dựng quy chế hoạt động và phân công nhiệmvụ để điều hành quá trình tổ chức thực hiện Chương trình cho phù hợp với thực tiễn nhằm đạt hiệu quả cao.
Kinh phí hoạt động của BCĐ ở các cấp do ngân sách mỗi cấp đảm nhiệm theo phân cấp.
2. Tổ chức tuyên truyền, vận động toàn dân xây dựng NTM
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động toàn dân thực hiện Chương trình xây dựng NTM. Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì, phối hợp với Văn phòng điều phối chỉ đạo các cơ quan liên quan và các địa phướng triển khai thực hiện (có kế hoạch tuyên truyền chi tiết)
3. Tập huấn, bồi dưỡng cán bộ làm công tác xây dựng NTM
Văn phòng điều phối xây dựng kế hoạch, tài liệu, giảng viên và phối hợp với các ngành liên quan, UBND cấp huyện, xã tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng cán bộ làm công tác xây dựng NTM các cấp (từ tỉnh tới thôn) theo những hình thức phù hợp, hiệu quả (có kế hoạh tập huấn, bồi dưỡng chi tiết).
Trong tháng 9-10/2011 tập trung mở các lớp tập huấn ở cấp tỉnh, bồi dưỡng đội ngũ tiểu giáo viên, BCĐ huyện và cán bộ ở 20 xã điểm.
4. Thực hiện nội dung xây dựng nông thôn mới cấp xã
4.1. Xây dựng quy hoạch, lập đề án xây dựng NTM
- Sở xây dựng phối hợp với các huyện, thành, thị chỉ đạo, hướng dẫn các xã triển khai công tác lập quy hoạch.
- Sở Nông nghiệp & PTNT phối hợp với cấp huyện hướng dẫn lập đề án cấp xã.
Công tác quy hoạch và lập đề án hoàn thành trước tháng 11/2011 (riêng các xã điểm xong trước tháng 9/2011). Hỗ trợ kinh phí lập quy hoạch: 48 xã làm mới 150 triệu đồng/xã; 64 xã bổ sung quy hoạch: 100 triệu đồng/xã; kinh phí lập đề án 30 triệu đồng/xã.
4.2. Xây dựng cơ sở hạ tầng kinh phí, văn hoá, xã hội, môi trường
Các sở, ngành, địa phưưương đẩy mạnh công tác xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế, văn hoá, xã hội, môi trường: Giao thông, thuỷ lợi, điện, trường học, nhà văn hoá, chợ, trụ sở làm việc…
4.3. Phát triển kinh tế và tổ chức sản xuất
- Các sở, ngành, địa phướng tập trung chỉ đạo: Hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã được giao năm 2011 về thực hiện chương trình, đề án, dự án, các hoạt động có liên quan đến phát triển kinh tế và tổ chức sản xuất, đồn điền, đổi thửa…trên địa bàn nông thôn.
- Tập trung xay dựng các dự thảo về cơ chế, chính sách, đề án, dự án, kế hoạch triển khai thực hiện trong lĩnh vực cụ thể…trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để chủ động triển khai thực hiện trong những năm tiếp theo.
4.4. Hệ thống chính trị
- Kiện toàn bộ máy Đảng, chính quyền, đoàn thể cấp xã; hoàn thành kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ cán bộ công chức cấp xã theo kế hoạch.
- Chuẩn bị các điều kiện về quy hoạch, kế hoạch để chuẩn hoá đội ngũ cán bộ xã cho những năm tiếp theo.
5. Tổ chức chỉ đạo điểm
- Các ngành, các tổ chức đoàn thể trong tỉnh và đặc biệt là cấp huyện tập trung chỉ đạo các xã được chọn làm điểm, huy động các nguồn lực và u tiên đầu tiên để triển khai thực hiện đầy đủ các bước trong quy trình xây dựng NTM ở xã (theo Sổ tay hướng dẫn xây dựng NTM cấp xã); thường xuyên đánh giá, rút kinh nghiệm về phưưương pháp tổ chức triển khai, cách thức quản lý, hình thức huy động các nguồn lực, đặc biệt là huy động sức dân để rút kinh nghiệm cho triển khai trên diện rộng. Trong chỉ đạo điều hành tránh chủ quan, nóng vội, chệch hướng mục tiêu Chương trình đề ra.
- Mỗi xã điểm chọn 01 hạng mục công trình để thực hiện ngay trong năm 2011, mức hỗ trợ là 2 tỷ đồng/xã.
6. Tổ chức Hội nghị toàn tỉnh về xây dựng NTM
UBND tỉnh tổ chức Hội nghị toàn tỉnh triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, phát động phong trào thi đua "Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới" (trong tháng 9/2011).
7. Vốn thực hiện chương trình năm 2011
Tổng kinh phí: 1.015,2127 tỷ đồng, Trong đó:
- Vốn lồng ghép các chương trình, dự án đã được giao: 956 tỷ đồng. Trong đó:
- Vốn lồng ghép các chương trình, dự án đã được giao: 956 tỷ đồng. Trong đó: Vốn đầu tiên phát triển 856 tỷ đồng; vốn sự nghiệp 100 tỷ đồng;
- Vốn trực tiếp dự tính bổ sung: 59,2127 tỷ đồng, gồm:
+ Hỗ trợ quy hoạch xây dựng NTM cấp xã: 13,60 tỷ đồng
+ Hỗ trợ lập đề án xây dựng NTM cấp xã: 3,36 tỷ đồng
+ Tổ chức tuyên truyền, vận động: 0,70 tỷ đồng
+ Tập huấn, bồi dưỡng cán bộ các cấp: 1,2527 tỷ đồng
+ Đầu tiên xây dựng công trình ở 20 xã điểm: 40,0 tỷ đồng
+ Hội nghị phát động phong trào thi đua: 0,3 tỷ đồng
IV. Tổ chức thực hiện
1. Nhiệm vụ của các sở, ngành, UBND các huyện, thành, thị
1.1. Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới
- Nhanh chóng ổn định tổ chức và bộ máy làm việc. Chuẩn bị các điều kiện phục vụ hoạt động của BCĐ tỉnh triển khai thực hiện Chương trình xây dựng NTM nhanh, hiệu quả cao: Tổ chức tuyên truyền rộng rãi, tập huấn cán bộ; chỉ đạo lập quy hoạch, đề án xây dựng NTM của xã, chỉ đạo điểm… đảm bảo tiến độ đề ra.
- Phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ và các cơ quan thông tin, tuyên truyền tổ chức thực hiện Kế hoạch tuyên truyền về Chương trình xây dựng NTM của tỉnh đạt hiệu quả cao.
- Chuẩn bị nội dung, tài liệu, phối hợp với các sở, ngành, địa phướng tổ chức tài liệu tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ xây dựng NTM theo kế hoạch, trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của BCĐ Trung ưưương, của Bộ Nông nghiệp &PTNT.
- Hướng dẫn, đôn đốc các địa phương:
+ Hoàn thành rà soát, đánh giá thực trạng nông thôn theo Bộ tiêu chí, tổng hợp báo cáo rà soát đánh giá thực trạng nông thôn và mục tiêu xây dựng NTM ở các địa phướng đến năm 2015 và 2020 trình BGĐ, hoàn thành tháng 12/2011.
+ Lập đề án xây dựng NTM cấp xã;
+ Thực hiện các nội dung tại Quyết định số 800/QĐ-TTg ngày 04/6/2010 của Thủ tương Chính phủ về Cải tạo, xây mới hệ thống thuỷ lợi trên địa bàn xã; phát triển hạ tầng kinh tế – xã hội; chuyển dịch cơ cấu, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập; đổi mới và phát triển các hình thức sản xuất; hướng dẫn phát triển nghề và làng nghề ở nông thôn; nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thanh, kiểm tra việc thực hiện các chương trình, dụ án đầu t thuộc chương trình xây dựng NTM;
- Chủ trì, phối hợp với các cơ sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành, thị xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu phục vụ chỉ đạo Chương trình; xây dựng kế hoạch triển khai những năm tiếp theo.
1.2. Các sở, ngành: Theo chức năng, nhiệm vụ chịu trách nhiệm rà soát, bổ sung và sửa đổi những nội dung của các văn bản hướng dẫn đã ban hành cho phù hợp với các nội dung của Chương trình, hướng dẫn, chỉ đạo các địa phướng xây dựng, phê duyệt các đề án, dự án để lồng ghép các chương trình, dự án đang triển khai trên địa bàn và thực hiện các nội dung thuộc chương trình, cụ thể:
- Sở Nông nghiệp & PTNT: Phối hợp với Văn phòng điều phối và các cơ quan liên quan hướng dẫn các địa phướng triển khai các nội dung về NTM; phối hợp thanh, kiểm tra việc thực hiện các chương trình, dự án đầu t thuộc Chương trình xây dựng NTM.
Sở Xây dựng: Hướng dẫn cấp huyện, xã lập, quản lý và thực hiện quy hoạch phát triển hạ tầng kinh tế – xã hội – môi trường; quy hoạch phát triển các khu dân cư trên địa bàn; hoàn thành nhiệm vụ lập quy hoạch chung, quy hoạch xây dựng NTM của các xã theo kế hoạch của tỉnh.
- Sở Kế hoạch & Đầu tư: Phối hợp với Văn phòng điều phối và các sở, ngành tham mu đề xuất quy định về cơ chế và tỷ lệ đầu tư từ vốn ngân sách; xây dựng kế hoạch vốn phục vụ cho Chương trình năm 2011 và những năm tiếp theo; hướng dẫn nội dung phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ ở nông thôn.
- Sở Tài chính: Phối hợp với Sở Kế hoạch & Đầu tư, Văn phòng điều phối và các sở, ngành liên quan tham mu, đề xuất vốn sự nghiệp kinh tế bổ sung năm 2011 và những năm tiếp theo; hướng dẫn cơ chế thống nhất sử dụng kết hợp các nguồn vốn để triển khai chương trình; xây dựng cơ chế đặc thù về thanh quyết toán vốn xây dựng cơ bản trình UBND tỉnh phê duyệt; bố trí kinh phí hoạt động cho Ban chỉ đạo, Văn phòng điều phối; đôn đốc giải ngân, thanh quyết toán vốn; hướng dẫn sử dụng kinh phí cho hoạt động của BCĐ cấp huyện, xã và ban quản lý xây dựng NTM cấp xã.
- Sở Tài nguyên & Môi trường: Phối hợp với các cơ sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành, thị xây dựng đề án, hướng dẫn thực hiện đồn điền, đổi thửa; hướng dẫn các cơ sở sản xuất kinh doanh ở xã (nếu có) lập báo cáo đánh giá về tác động môi trường; hướng dẫn tổ chức hoạt động phát triển môi trường xanh, sạch, đẹp ở nông thôn; xây dựng kế hoạch thực hiện xử lý chất thải, nớc thải theo quy định; hoàn thành Đề án bảo vệ môi trường của tỉnh.
- Sở Giao thông – Vận tải: Phối hợp với các cơ sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành, thị hướng dẫn các xã thực hiện nâng cấp đờng trục thôn, ngõ, xóm theo chuẩn quy định; lập kế hoạch vốn để xây dựng đờng giao thông nông thôn, giao thông nội đồng.
- Sở Công thướng: Phối hợp với các cơ sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành, thị hướng dẫn xây dựng kế hoạch và thực hiện hoàn thiện hệ thống các công trình đảm bảo cung cấp điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất; quy hoạch và xây dựng chợ nông thôn.
- Sở Y tế: Phối hợp với các cơ sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành, thị hướng dẫn xây dựng kế hoạch và thực hiện hệ thống các công trình phục vụ việc chuẩn hoá y tế trên địa bàn xã; phát triển y tế, chăm sóc sức khoẻ c dân nông thôn.
- Sở Giáo dục và đào tạo: Phối hợp với các cơ sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành, thị hướng dẫn xây dựng kế hoạch và thực hiện hoàn thiện hệ thống các công trình phục vụ việc chuẩn hoá về giáo dục trên địa bàn xã; phát triển giáo dục - đào tạo ở nông thôn theo tiêu chí xây dựng NTM.
- Sở Nội vụ: Phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành, thị hướng dẫn hoàn chỉnh trụ sở xã và các công trình phụ trợ; nâng cao chất lợng các tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị – xã hội trên địa bàn; tổ chức đào tạo cán bộ đạt chuẩn theo quy định của Bộ Nội vụ; tham mưu cho tỉnh về công tác thi đua xây dựng nông thôn mới; chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng quy định của tỉnh về thi đua xây dựng nông thôn mới và tổ chứuc xét duyệt đạt chuẩn theo luật TĐKT.
- Sở Lao động – TB & XH: Phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành, thị hoàn thành Đề án đào tạo nghề, giảm nghèo và giải quyết việc làm cho nông thôn.
- Sở Thông tin & Truyền thông: Phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành, thị hướng dẫn thực hiện nội dung thông tin và truyền thông phục vụ Chương trình NTM.
- Công an tỉnh: Phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành, thị hướng dẫn thực hiện nội dung hoạt động giữ vững an ninh trật tự ở nông thôn; xây dựng nội quy, quy ớc làng xóm về trật tự an ninh, phòng chống tệ nạn xã hội.
- Ngân hàng Nhà nớc chi nhánh Vĩnh Phúc: Phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành, thị chỉ đạo hệ thống tín dụng đầu t vốn phục vụ xây dựng NTM.
- Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Thành lập Ban vận động và xây dựng kế hoạch tổ chức các cuộc vận động: "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân c gắn với xây dựng NTM", " Toàn dân chung sức xây dựng NTM".
- Cục Thống kê tỉnh: Thờng xuyên cập nhật, phân tích thông tin về phát triển kinh tế – xã hội khu vực nông thôn, báo cáo BCĐ tỉnh kịp thời chỉ đạo theo đúng mục tiêu Chương trình.
- Các sở, ngành khác: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức, hướng dẫn, kiểm tra thực hiện Chương trình NTM.
1.3. UBND các huyện, thành, thị
- Phân công thành viên BCĐ phụ trách các xã để chỉ đạo nội dung xây dựng NTM. Trực tiếp chỉ đạo các xã rà soát, đánh giá thực trạng nông thôn theo Bộ tiêu chí quốc gia và lập đề án xây dựng NTM trình UBND huyện, thành, thị phê duyệt, tổng hợp báo cáo BCĐ tỉnh.
- Tập trung chỉ đạo các xã hoàn thành quy hoạch về đề án xây dựng NTM. Xác định chính xác chỉ tiêu phấn đấu, số xã đạt NTM đến năm 2015 và 2020; xây dựng các giải pháp để thực hiện, báo cáo BCĐ tỉnh để tổng hợp và cân đối chung.
- Tập trung triển khai thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân c gắn với xây dựng NTM" theo hướng dẫn của UB MTTQ tỉnh.
- Chỉ đạo xây dựng kế hoạch triển khai chương trình năm 2012 và 5 năm 2011 – 2015 báo cáo BCĐ tỉnh.
- Chỉ đạo các xã huy động các nguồn lực và tổ chức thực hiện các chỉ tiêu, nội dung của Chương trình theo chỉ đạo và hướng dẫn của BCĐ tỉnh, BCĐ huyện; điều phối và tổ chức lồng ghép các chương trình, dự án trên địa bàn.
2. Công tác giám sát, đánh giá, báo cáo
Các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND cấp huyện thờng xuyên chỉ đạo, giám sát, đánh giá về kết quả thực hiện các dự án, đề án, chương trình, hoạt động có liên quan đến thực hiện 19 tiêu chí NTM, tiến độ thực hiện kế hoạch năm 2011 trên địa bàn và tổng hợp báo cáo Thường trực BCĐ (qua Văn phòng điều phối).
Văn phòng điều phối Chương trình tổng hợp tình hình thực hiện chương trình trên địa bàn tỉnh báo cáo BCĐ, UBND tỉnh và BCĐ Trung ưương theo quy định.
Cuối năm, BCĐ các cấp tổ chức đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm thực hiện năm 2011 và phướng hướng, kế hoạch năm 2012.
Trên đây là kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình xây dựng NTM tỉnh Vĩnh Phúc năm 2011, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, xã tổ chức thực hiện kế hoạch đạt hiệu quả. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn vương mắc, các cơ quan, đơn vị báo cáo UBND tỉnh (qua Văn phòng điều phối) để tổng hợp, trình UBND tỉnh quyết định điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.
| TM. Uỷ ban nhân dân Chủ tịch (Đã ký) Phùng Quang Hùng |