Cập nhật: 10/09/2013 15:30:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng qua, thầy và trò các trường trung học cơ sở, tiểu học, mầm non xã Bản Khoang, huyện SaPa (Lào Cai) mới có thể khai giảng sau trận lũ quét kinh hoàng.

Sau năm ngày lũ quét đi qua, thầy cô và học sinh ở Bản Khoang đã có được niềm vui khai trường dù muộn - Ảnh: Hồng Thảo

Ông Nguyễn Hữu Đức, trưởng Phòng giáo dục - đào tạo huyện Sa Pa, cho biết trận lũ quét ào đến đêm 4-9 khiến ngôi trường tiểu học và trường mầm non vừa xây mới bị hư hỏng phải sửa chữa khắc phục. Ngày khai giảng ở Bản Khoang hôm qua không tổ chức ở tất cả điểm trường.

 Các cấp trung học cơ sở, tiểu học và hai trường mầm non phải khai giảng chung tại một điểm. Sĩ số học sinh từng trường được nhắc tới đã không còn nguyên vẹn. Trường trung học cơ sở Bản Khoang vắng em Chảo San Mẩy - học sinh giỏi lớp 7B, Trường mầm non Bản Khoang vắng em Hà Văn Bách (3 tuổi) vì trận lũ quét đã mang các em đi mãi mãi.

Ngày khai giảng ở Bản Khoang hôm qua cũng không thể đầy đủ thầy cô khi những vết thương của bốn thầy cô giáo của Trường trung học cơ sở Bản Khoang bị lũ cuốn vẫn chưa lành, còn phải tiếp tục điều trị trong viện.

Thầy Trần Quang Sáng - hiệu trưởng Trường trung học cơ sở xã Bản Khoang - nói: “Chúng tôi không muốn gợi lại những không khí đau buồn, nhưng lễ khai giảng cũng là lúc mà tất cả thầy cô, học sinh rất thành kính dành một phút tưởng niệm tưởng nhớ về 11 con người đã xa khuất. Giữa những mất mát, đau thương đó, chúng ta lại cùng động viên, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn”.

XUÂN LONG

http://tuoitre.vn/Giao-duc/568151/ban-khoang-khai-giang-cham.html

Tệp đính kèm