Cập nhật: 11/09/2013 21:07:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

  

1. [2.9] * Tại Sân khấu công viên quảng trường tỉnh, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố Vĩnh Yên tổ chức Chương trình nghệ thuật “Khúc hát mùa thu” và khai trương Sân khấu nổi công viên Quảng trường tỉnh, bắn pháo hoa chào mừng kỷ niệm 68 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

2. [4.9] * Đồng chí Phạm Văn Vọng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đi kiểm tra tiến độ thi công đường Nguyễn Tất Thành; đến thăm và làm việc với Công ty Bảo Quân. Tại buổi làm việc đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, đường Nguyễn Tất Thành là tuyến đường chiến lược của tỉnh, là dự án trọng điểm cần sớm phải hoàn thành, đưa vào sử dụng nhằm đảm bảo giao thông thuận tiện và góp phần thu hút đầu tư vào tỉnh.

3. [5.9] * Các trường học trên địa bàn tỉnh đã long trọng tổ chức khai giảng năm học mới. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh đã đến dự lễ khai giảng, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà ngành giáo dục và đào tạo đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là năm học 2012-2013.

4. [5.9] * Tại thủ đô Hà Nội, đồng chí Phùng Quang Hùng - Phó Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ Tịch UBND tỉnh đã tham dự Diễn đàn kinh tế cấp cao Việt Nam - Nhật Bản 2013 với chủ đề "Tăng cường Hợp tác song phương cho Kỷ nguyên mới". Đây là một trong những sự kiện nổi bật trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản.

5. [6.9] * Đồng chí Hoàng Trung Hải, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Văn Vọng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã báo cáo tình hình phát triển KT-XH, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của tỉnh Vĩnh Phúc từ khi tái lập tỉnh đến nay, đặc biệt là trong 8 tháng năm 2013 và kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI. Phó Thủ tướng đánh giá cao thành tựu phát triển KT-XH của Vĩnh Phúc từ khi tái lập tỉnh cho đến nay. Kết quả đó thể hiện Vĩnh Phúc đã xác định đúng hướng trong việc tái cơ cấu nền kinh tế ngay từ khi tái lập tỉnh.

6. [6.9] * Tại 4 huyện: Vĩnh Tường, Bình Xuyên, Tam Dương, Sông Lô đã tổ chức lễ giao nhận 1050 thanh niên lên dường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc đợt 2 năm 2013. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh đã đến tặng hoa và quà, khích lệ động viên các tân binh lên dường nhập ngũ. Do làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên tỷ lệ tân binh viết đơn lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc ở các huyện khá cao, có huyện đạt trên 80%. Các huyện đã hoàn thành tốt chỉ tiêu tuyển quân được giao.

7. [6.9] * Do mưa to kéo dài trong nhiều ngày qua đã làm cho hàng trăm ha lúa, rau màu, diện tích nuôi trồng thủy sản của các địa phương trong tỉnh bị ngập úng có nguy cơ mất trắng; nhiều tuyến đường, đập tràn, các công trình thủy lợi bị sạt lở, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân. Trước thực trạng đó các địa phương và các ngành chức năng trong tỉnh đã kịp thời huy động nhân lực, vật lực khắc phục hậu quả của mưa lũ./.

Tổng hợp: Như Trang

Tệp đính kèm