Cập nhật: 22/09/2013 09:52:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

   

1. [16.9] * Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí Phạm Văn Vọng - Uỷ viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn và Đoàn công tác xúc tiến thương mại Bộ Công Thương Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại Trung tâm Văn hóa,Thương mại và Khách sạn Hà Nội - Matxcova (INCENTRA)và thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư và ngoại giao tại Cộng hòa Ucraina.

2. [16.9] * Hội đồng giải Báo chí tỉnh đã tổ chức Lễ trao giải Báo chí tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ 2, năm 2013. Tại buổi lễ trao giải, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã biểu dương và chúc mừng các tác giả có tác phẩm đạt giải đồng thời yêu cầu Hội Nhà báo tỉnh cần chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh triển khai đồng bộ các giải pháp để báo chí tỉnh phát triển đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tạo nhiều sân chơi hơn nữa để phát huy sức sáng tạo của những người làm báo; tăng cường công tác quản lý báo chí.

3. [16.9] * Đoàn nghệ thuật Chèo tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức tổng duyệt vở diễn mới “ Anh hùng và liệt nữ”. Đây là vở diễn nói về Nguyễn Thái Học – một nhà yêu nước với câu nói “ Không thành công cũng thành Nhân”. Vở kịch được dàn dựng công phu với lối diễn xuất sinh động, lôi cuốn, trang phục đẹp, hợp lý, vở diễn đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

4. [18.9] * Đồng chí Dương Thị Tuyến - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Vụ Đầu tư nước ngoài, Bộ kế hoạch và đầu tư nước Cộng hòa Dân Chủ Nhân Dân Lào đến học tập kinh nghiệm, tìm hiểu môi trường đầu tư của tỉnh và khảo sát cơ sở hạ tầng kỹ thuật một số khu công nghiệp tại Vĩnh Phúc.

5. [19.9] * Nhân dịp Tết Trung thu 2013, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh tổ chức nhằm động viên các cháu thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh tiếp tục phấn đấu rèn luyện đạt được thành tích cao trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, công dân có ích cho xã hội.

6. [19.9] *Ban Chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo tỉnh tổ chức ngày hội “Giọt máu hồng năm 2013”. Ngày hội đã trở thành ngày hội “kỷ lục” của tỉnh Vĩnh Phúc với: Số lượng người tham gia ước tính hơn 8 nghìn người; Số đơn vị máu tiếp nhận được đạt 2 - 5 ngàn đơn vị trong một ngày; số cơ quan, đơn vị tham gia ngày hội lên tới 200;  Số lượng người đăng ký hiến máu tại ngày hội là 1 nghìn người; Ngày hội cũng thu hút hơn 600 tình nguyện viên tham gia phục vụ.

7. [21.9] *Nhân dịp Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973- 21/9/2013), Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt với Đoàn đại biểu dự Liên hoan hữu nghị  nhân dân Việt Nam - Nhật Bản năm 2013. Buổi gặp mặt đã ôn lại truyền thống quan hệ hữu nghị Nhật – Việt trong suốt 40 năm qua. Đây là sự kiện có ý nghĩa to lớn góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa tỉnh Vĩnh Phúc với một số địa phương của Nhật Bản nói riêng và Việt Nam – Nhật Bản nói chung phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

8. [21.9] * Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư Dịch vụ Y tế và Chăm sóc sức khỏe tổ chức động thổ xây dựng Trung tâm Dịch vụ Y tế và Chăm sóc sức khỏe tại xã Hợp Châu huyện Tam Đảo. Dự án được đầu tư xây dựng trên diện tích 20ha, gồm 3 hạng mục chính gồm là: Bệnh viện Đa khoa Việt Nam - Singapore; Khu y tế nghỉ dưỡng và Trường đào tạo y tá điều dưỡng. Tổng nguồn vốn đầu tư cho Dự án 125 triệu USD.

Tổng hợp: Như Trang

Tệp đính kèm