Cập nhật: 19/08/2014 14:05:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Rất nhiều người, rất nhiều công ty lữ hành và các hãng của Nga lắng nghe những vấn đề mà Đà Nẵng quảng bá, xúc tiến.

Nhằm quảng bá rộng rãi tiềm năng du lịch, đầu tư, thương mại của Đà Nẵng đến các đối tác Nga, trong các ngày từ 18/8, một đoàn đại biểu gồm cán bộ lãnh đạo và các cơ quan chức năng cùng một số doanh nghiệp lớn của Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Nga.

 

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến phát biểu chào mừng

Đông đảo các doanh nghiệp Việt Nam đang làm ăn tại Nga và doanh nghiệp Nga là các hãng, công ty du lịch, lữ hành đã có hoạt động hợp tác, kinh doanh với Việt Nam hoặc có mối quan tâm tới tiềm năng du lịch, đầu tư – kinh doanh tại thành phố biển miền Trung giàu tiềm năng là Đà Nẵng, đã tới tham dự hội nghị.

 

Đại diện hãng du lịch Nga rất quan tâm tới những thông tin về tiềm năng du lịch Đà Nẵng

Nhiều thông tin quan trọng từ hội nghị này cũng đã đến với các khách hàng tiềm năng, đó là: Đà Nẵng nằm ở vùng kinh tế trọng điểm miền Trung Việt Nam; trung tâm giữa 3 di sản văn hóa thế giới (gồm quần thể di tích Cố đô Huế, đô thị cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn). Không chỉ vậy, Đà Nẵng còn là điểm cuối của tuyến hành lang kinh tế Đông Tây và là cửa ngõ ra biển Thái Bình Dương của các nước Myanmar, Thái Lan, Lào và Việt Nam.

Với bờ biển dài hơn 60km, Đà Nẵng có nhiều bãi biển đẹp, thoai thoải, cát trắng mịn, nước trong xanh. Biển Đà Nẵng đã được tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh (vào năm 2005). Đây là những điều kiện thuận lợi để Đà Nẵng thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Về hoạt động du lịch, Đà Nẵng cũng là một trong những tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng khá mạnh của Việt Nam. Giai đoạn 2006 – 2010, tốc độ tăng trưởng khách du lịch bình quân hàng năm của Đà Nẵng đạt 22% (tăng 8% so với kế hoạch đề ra).

 

Nhiều hãng du lịch Nga tham dự hội nghị

Tuy nhiên hiện nay, số khách du lịch Nga đến với Đà Nẵng chưa nhiều, năm 2013 mới đạt khoảng 4.000 người. Nguyên nhân, một phần là do chưa có đường bay thẳng từ Nga đến Đà Nẵng, phần khác là bởi điều kiện thực tế của Đà Nẵng chưa có sức cạnh tranh bằng Nha Trang, Phan Thiết, Bình Thuận cũng như nhiều địa danh khác.

Chính bởi vậy, hoạt động xúc tiến quảng bá Du lịch Đà Nẵng tại LB Nga lần đầu tiên được tiến hành trở thành một hoạt động rất quan trọng.

Nhấn mạnh ý nghĩa này, ông Văn Hữu Chiến, Phó Bí thư Thành Ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói: Hội nghị xúc tiến du lịch của Đà Nẵng lần đầu tiên tổ chức ở LB Nga. Rất nhiều người, rất nhiều công ty lữ hành và các hãng của Nga cũng đã quan tâm rất đặc biệt và họ cũng đã chăm chú lắng nghe những vấn đề mà Đà Nẵng quảng bá, xúc tiến. Tôi tin chắc rằng, triển vọng của thị trường Nga về du lịch sẽ đến với Đà Nẵng nhiều. Bởi đây là lần đầu tiên người ta nghe được quảng bá một cách chi tiết nhất, đầy đủ nhất. Những yêu cầu của khách du lịch Nga thì Đà Nẵng cũng đáp ứng được”.

 

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng chụp ảnh kỷ niệm cùng đại diện các doanh nghiệp tham dự hội nghị

Ông Alechxay Yankin, Giám đốc Hãng du lịch Profit Travel của Nga, tham dự Hội nghị nhận xét: Du lịch Việt Nam, tôi có thể nói rằng, đây là nơi tuyệt vời nhất cho những kỳ nghỉ mùa đông của du khách Nga, bởi trên khắp đất nước đều có những bãi tắm tuyệt vời. Tôi đã đến Việt Nam 2 lần và đã đến những nơi như: Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết, Huế, Hạ Long, Hồ Chí Minh và Hà Nội... Tôi cảm thấy rằng, xu hướng thời gian tới sẽ phải quảng bá mạnh mẽ hơn nữa trên thị trường Nga để chinh phục các du khách ở Nga đến với Việt Nam và đây là một thị trường du lịch rất tiềm năng”.

Trong những ngày ở thăm và làm việc tại LB Nga, đoàn đại biểu Đà Nẵng cũng sẽ tới Yaroslav, tỉnh kết nghĩa với Đà Nẵng để cùng ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Hội đồng Nhân dân Thành phố Đà Nẵng và Đuma, tức Hạ Viện Yaroslav về thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư song phương./.

Theo Điệp Anh, Đoan Hải/VOV- từ Moscow/VOV.VN

Tệp đính kèm