Cập nhật: 15/12/2014 09:16:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Các Chi cục Quản lý Thị trường, Sở Công Thương... các tỉnh, thành phố đã sớm xây dựng kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán 2015 để đảm bảo nhân dân đón Tết được an toàn, lành mạnh.

Ảnh minh họa

Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội cho biết, kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường của thành phố đã được xây dựng sớm để đảm bảo kịp thời ngăn chặn việc vận chuyển, tàng trữ hàng cấm, hàng lậu cũng như sản xuất hàng giả kém chất lượng vi phạm quyền sở hữu công nghiệp, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố góp phần ổn định, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội.

Trọng tâm của kế hoạch là thực hiện công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng cấm và gian lận hàng giả thông qua việc tập trung kiểm tra tại các kho hàng, bến bãi, trung tâm thương mại; kiểm tra tuyến đường phía Bắc về Hà Nội như Lạng Sơn, Quảng Ninh, Lào Cai, Cao Bằng đưa hàng lậu vào Hà Nội cũng như các tuyến đường phía Nam và miền Trung ra Hà Nội.

Với công tác kiểm tra chống hàng giả trên địa bàn, các đội quản lý thị trường sẽ tăng cường kiểm tra trên các tuyến phố, không để tình trạng bày bán công khai hàng giả, đặc biệt trên các tuyến phố tập trung nhiều khách du lịch nước ngoài; tăng cường kiểm tra đối với các mặt hàng có sử dụng chất phụ gia không được phép, sử dụng hóa chất trong thực phẩm gây nguy hại cho con người, tăng cường kiểm tra tại các làng nghề sản xuất thực phẩm cho dịp Tết.

Đồng thời, Chi cục sẽ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan quản lý nhà nước để theo dõi, giám sát tại các Hội chợ Xuân và hoạt động vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố.

Cũng như thành phố Hà Nội, từ đầu tháng 11, Thái Nguyên đã bắt đầu ra quân ngăn chặn kịp thời các hành vi gian lận thương mại, găm hàng, đầu cơ nâng ép giá, nhằm góp phần ổn định thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hóa lưu thông. Cùng với công tác kiểm tra, kiểm soát, thành phố còn phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng ở địa phương tăng cường tuyên truyền. Đồng thời, động viên, khuyến khích các tổ chức, cá nhân tích cực tố giác các hành vi buôn lậu, sản xuất, buôn bán, vận chuyển hàng giả, hàng kém chất lượng; vận động người dân, các cơ sở kinh doanh ký cam kết thực hiện theo đúng quy định pháp luật để giữ uy tín đối với khách hàng.

Hiện nay, Đội Quản lý thị trường thành phố đang phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra, kiểm soát ở các chợ, siêu thị tại các phường trung tâm nhằm giữ ổn định thị trường, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và không làm ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hóa của các doanh nghiệp.   

Liên tục từ nay đến hết ngày 24/2/2015, tỉnh Bắc Kạn cũng tập trung kiểm tra, kiểm soát chống vận chuyển và kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, gian lận thương mại; kết hợp kiểm tra các biểu hiện của hành vi đầu cơ (mua vét hàng hóa), dự trữ hàng hóa quá mức, kinh doanh không đúng ngành nghề, mặt hàng; bịa đặt, loan tin thất thiệt không có cơ sở để tăng giá, ép giá…

Đồng thời, tăng cường công tác quản lý địa bàn, rà soát các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn nhằm thu thập thông tin, nắm chắc diễn biến tình hình thị trường để thực hiện tốt việc kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về giá, đo lường, chất lượng và công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý; đảm bảo ổn định thị trường để phục vụ nhu cầu Tết cho nhân dân…

Phương Nhi

Theo Chinhphu.vn

Tệp đính kèm