Việt Nam đã chính thức có thẻ thương hiệu quốc gia NAPAS sau hơn một năm “thai nghén”.
Thẻ quốc gia NAPAS
Ngày 22/4, Công ty Cổ Phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam vừa cho ra mắt thương hiệu thẻ quốc gia NAPAS (viết tắt của National Payment Services).
Năm 2015, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo hoàn thành công tác sáp nhập Công ty Dịch vụ Thẻ Smartlink vào Công ty Chuyển mạch tài chính Quốc gia Việt Nam (Banknetvn) với định hướng xây dựng Trung tâm chuyển mạch thẻ thống nhất. Bên cạnh các công tác hoàn thiện hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia được NHNN giao, công ty sau sáp nhập nghiên cứu và đề xuất việc xây dựng thương hiệu thẻ quốc gia để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng, nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh của thương hiệu thẻ nội địa Việt Nam trong phạm vi lãnh thổ và quốc tế.
Với thị trường tiềm năng gồm hơn 90 triệu thẻ cùng với mạng lưới kết nối liên thông 16.800 ATM và 220.000 POS của 44 ngân hàng, việc xây dựng và phát triển thương hiệu thẻ quốc gia là hết sức cần thiết, phù hợp với thông lệ quốc tế và đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng của Việt Nam.
Sự thống nhất về thương hiệu và tiêu chuẩn kỹ thuật sẽ cho phép triển khai nhanh chóng các ứng dụng cho người dùng mang tính thống nhất toàn hệ thống và hướng tới các tiêu chí thuận tiện, đa dạng và đơn giản cho mọi thế hệ người dân Việt.
Trong khuôn khổ sự kiện, Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) cũng đã ký kết với NAPAS thỏa thuận hợp tác hỗ trợ tư vấn chuyên gia. Theo đó, IFC sẽ tư vấn NAPAS xây dựng và vận hành Trung tâm bù trừ tự động các giao dịch bán lẻ (ACH) đầu tiên tại Việt Nam; cũng như hỗ trợ các chính sách hoạt động, kỹ thuật nghiệp vụ trong công tác xây dựng hạ tầng thanh toán trung tâm…/.
Theo VOV.VN