Cập nhật: 05/07/2016 13:35:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Dưới đây là những trải nghiệm du lịch Mộc Châu vô cùng lý thú du khách không nên bỏ lỡ.

Cách Hà Nội 200 km về phía Tây, Mộc Châu là huyện rộng lớn nhất vùng núi tỉnh Sơn La. Đây cũng điểm lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch “bụi” để cảm nhận rõ nét về thiên nhiên và con người nơi đây.

Dưới đây là những trải nghiệm khách du lịch đừng ngần ngại thử khi đến Mộc Châu.

Chinh phục đỉnh Pha Luông

Du khách chắc chắn sẽ không thất vọng khi bỏ sức leo lên đỉnh Pha Luông bởi khung cảnh tuyệt đẹp, mờ ảo nơi đây. Dãy núi Pha Luông, thuộc xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La là nơi nhiều bạn trẻ mong muốn được chinh phục. Du khách có thể chứng kiến nhiều kiểu thời tiết khác nhau tại đây chỉ trong một buổi sáng. Có khi trời đang nắng đẹp, không khí ấm áp rồi bất chợt mây giăng trời bỗng tối lại, hơi lạnh thấm qua làn áo khiến ta rùng mình. Từ trên đỉnh núi nhìn xuống, khung cảnh thơ mộng khiến ta chỉ muốn nán lại đâu thật lâu. Chinh phục đỉnh Pha Luông chắc chắn là một trải nghiệm du lịch Mộc Châu rất khó quên của du khách cho mãi về sau.

Ghé thăm thác Dải Yếm


Thác mang tên Dải Yếm bởi nhìn từ xa, thác trông như tấm yếm điệu đà nối giữa trời và đất. Thác thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, là một trong những cảnh đẹp nổi tiếng với khách du lịch.

Dòng thác có chiều cao khoảng 100 m, chia làm hai nhánh, một bên có tới 9 tầng và một bên 5 tầng, 2 thác nằm cách nhau khoảng 200 m. Dòng thác không mạnh và ít nước, giống như tên gọi, thác mềm mại lấp lánh dưới ánh mặt trời.

Thác Dải Yếm đẹp nhất vào mùa mưa tháng 4 hoặc tháng 10 hàng năm, bởi lúc này lượng nước đổ về nhiều, tạo thành một màn nước trắng xóa, vừa hùng vĩ vừa thơ mộng.

Dạo bước trên đồi chè Mộc Châu


Ở cao nguyên Mộc Châu, chè được trồng nhiều tại thị trấn nông trường. Dạo trên những đồi chè vào lúc sáng sớm, cảm nhận những giọt sương đêm còn đọng lại trên những chiếc lá xanh non, du khách thấy lòng mình lắng lại, tâm hồn tươi mới, như được tiếp thêm sinh lực cho những cuộc hành trình tiếp theo. Đến đây, du khách sẽ mua được loại chè hảo hạng để về uống dần hoặc làm quà cho gia đình và người thân. Du lịch Mộc Châu trải nghiệm ghé thăm đồi chè là một trong những hoạt động rất thú vị, khiến ta cảm thấy thêm yêu thiên nhiên, đất nước.  

Chụp hình với cánh đồng hoa cải trắng


Ở Mộc Châu, hoa cải trắng được trồng kín cả một quả đồi, kéo dài từ thung lũng này đến chân núi nọ tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp như trong truyện cổ tích. Tháng 11 là thời điểm hoa cải trắng nở rộ khắp nẻo đường cao nguyên Mộc Châu. Du khách sẽ không thể cầm lòng mà dừng chân chụp lại đồi hoa lãng mạn này.

Đồng bào dân tộc trồng hoa cải để thu gom hạt cải già và bán cho các cơ sở ép dầu. Vì vậy, thời điểm để ngắm những cánh đồng cải trắng tuyệt đẹp chỉ kéo dài từ 2 đến 3 tuần.

Khám phá động Sơn Mộc Hương


Từ thị trấn Mộc Châu, ngược đường lên thị xã Sơn La khoảng 300m, động Sơn Mộc Hương ở phía núi bên tay phải, cách quốc lộ 6 khoảng 150m. Sơn Mộc Hương còn có là hang dơi Mộc Châu. Cửa hang quay về hướng Nam nhìn xuống thung lũng lớn, ở giữa thung lũng lớn gồm bảy quả núi nhỏ tựa như bảy viên ngọc. Từ cửa động có thể quan sát cả thị trấn Mộc Châu. Bên trong động là những cấu trúc nhũ, tạo cho người xem cảm giác như lạc vào thế giới thần tiên.

Qua đêm tại nhà sàn ở Bản Áng


Đến Mộc Châu, du khách hãy tìm đến bản Áng và đừng ngần ngại trải nghiệm những sinh hoạt của người dân địa phương. Đây là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Thái. Sẽ rất thú vị khi du khách du lịch Mộc Châu được trải nghiệm ở nhà sàn truyền thống, nằm đệm bông gạo, thưởng thức những món ăn đặc sản ở bản làng này. Du khách cũng đừng quên hỏi người địa phương để được chỉ ra hồ nước tuyệt đẹp rộng 5ha cùng với rừng thông tạo nên một khung cảnh vừa thơ mộng vừa có gì bí ẩn.

Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất vùng núi phía Bắc thuộc tỉnh Sơn La. Nằm trên cung đường Tây bắc nổi tiếng với những cảnh quan kỳ vĩ, những ngôi làng xinh xắn ven đường với những cánh đồng hoa tuyệt đẹp hàng năm thu hút rất nhiều khách du lịch đến khám phá. Du khách cũng có thể đặt tour du lịch Mộc Châu để trải nghiệm những điều kỳ thú với dịch vụ chất lượng và giá cạnh tranh.

ST

Tệp đính kèm