Những nhân vật gắn liền với hình ảnh và văn hoá xứ Phù Tang như Ninja, Maiko, Geiko, Oiran hay Hello Kitty, sẽ lần lượt xuất hiện, gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu các nét văn hoá Nhật đến người Việt trong khuôn khổ lễ hội “Cảm nhận Nhật Bản 2016” lần thứ II tổ chức tại Việt Nam.
Feel Japan in Vietnam 2016” – tên gọi của lễ hội Cảm nhận Nhật Bản lần II tại Việt Nam sẽ diễn ra từ 16 đến 17-7 tại TP.HCM, dự kiến sẽ thu hút khoảng 30.000 lượt khách tham quan với phần tiêu điểm là các nhân vật đại diện cho hình ảnh thường gặp trong văn hoá Nhật là các Ninja, các cô gái Oiran và hai nàng Maiko, Geiko thực thụ đến từ cố đô Kyoto lần đầu ra mắt công chúng Việt thông qua các hoạt động văn nghệ, ca múa, trình diễn võ thuật, trà đạo… đậm phong cách Nhật Bản.
Ông Hirofumi Kasado – Tổng giám đốc Kilala Communication – nhà đồng tổ chức lễ hội Cảm nhận Nhật Bản 2016 chia sẻ: “Ở Cảm nhận Nhật Bản 2015, chúng tôi đã giới thiệu đến giới trẻ Việt các phong cách thời trang phổ thông kiểu Nhật, năm nay chúng tôi muốn mang đến một điều khác lạ và mới mẻ hơn, và quen thuộc với người nước ngoài mỗi khi hình dung về Nhật Bản, đó là những hình ảnh như Geisha, hay biểu tượng dễ thương Hello Kitty… để các khán giả Việt có thể gặp gỡ, giao lưu, và tiếp cận các biểu tượng ấy ở khoảng cách gần nhất. Thực tế ngay cả với người từng đến thăm nước Nhật, cơ hội gặp gỡ các nhân vật này cũng không nhiều, nên thông qua lễ hội năm nay chúng tôi muốn tạo nên sự khác biệt và những bất ngờ cho khán giả Việt”.
Các hoạt động sôi nổi khác trong “Cảm nhận Nhật Bản 2016” còn có các chương trình biểu diễn tạp kỹ của các Ninja và Oiran đến từ Edo Wonderland – công viên tái hiện khung cảnh đời sống và sinh hoạt từ thời kỳ Edo (1603 – 1868). Các nghệ sĩ Việt Nam như Chí Thiện, bé Bảo An, nhóm nhạc 365Daband cũng đem đến lễ hội các chương trình biểu diễn và giao lưu đặc sắc đến người hâm mộ.
Bên cạnh những sắc màu văn hoá, lễ hội còn là không gian mua sắm, tìm hiểu các sản phẩm dịch vụ đa dạng của 50 gian hàng là các thương hiệu nổi tiếng tại Nhật, giới thiệu thẻ tín dụng đồng thương hiệu Kilala Card với nhiều ưu đãi dành cho người đăng ký, không gian triển lãm du lịch với sự góp mặt của 10 đại diện các tỉnh thành trên nước Nhật và hãng hàng không ANA, công ty lữ hành H.I.S cùng việc ra mắt các tuyến du lịch khám phá Nhật Bản có tên gọi Kilala Tour… sẽ đem lại những thông tin thú vị dành cho những ai có dự định du lịch Nhật Bản.
http://tuoitre.vn/tin/can-biet/du-lich/20160705/nhung-net-dac-sac-o-cam-nhan-nhat-ban-2016/1131535.html