Cập nhật: 21/08/2016 12:29:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

    

[15.8]: Đoàn công tác của Ban đối ngoại Trung ương do đồng chí Nguyễn Tuấn Phong, Phó Trưởng Ban đối ngoại Trung ương làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc về tình hình hoạt động đối ngoại của tỉnh.

 

Cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Ban đối ngoại Trung ương đối với công tác đối ngoại của Vĩnh Phúc trong những năm qua, đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn Ban đối ngoại Trung ương tiếp tục giúp đỡ tỉnh trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại; tăng cường công tác hướng dẫn, phối hợp để việc triển khai các hoạt động đối ngoại của Vĩnh Phúc ngày càng đạt hiệu quả hơn; xây dựng nguồn tư liệu thông tin về các nước, các vùng lãnh thổ có lợi thế về hợp tác kinh tế, văn hóa giúp cơ quan ngoại vụ địa phương có sự lựa chọn đề xuất giúp tỉnh mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị và xúc tiến đầu tư./.

[16.8]: Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ 1 bên 3 cấp tỉnh Vĩnh Phúc năm 2016.

 

Đánh giá cao công tác chuẩn bị diễn tập của các cơ quan, đơn vị. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu các cơ quan đơn vị, địa phương liên quan phát huy kết quả đạt được, tiếp tục quán triệt, tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh hiểu rõ mục đích, yêu cầu, ý nghĩa của cuộc diễn tập. Thông qua và điều chỉnh, bổ sung hoàn chỉnh hệ thống văn kiện diễn tập các cấp. Các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể tỉnh cần chủ động tự tổ chức luyện tập vận hành cơ chế lãnh đạo - cơ quan tại đơn vị; luyện tập phân đoạn, luyện tập tổng hợp kết hợp quay videoclip làm phim tư liệu phục vụ trình chiếu 3D và truyền hình trực tuyến theo đúng lịch của Ban chỉ đạo tỉnh. Huyện Bình Xuyên, xã Quất Lưu khẩn trương hoàn thành mọi công tác chuẩn bị và tiến hành luyện tập, diễn tập cơ chế theo kế hoạch của tỉnh, nhất là xây dựng Sở chỉ huy diễn tập, xây dựng thao trường diễn tập thực binh bắn chiến đấu; hợp đồng lắp đặt hệ thống thiết bị trình chiếu 3D, truyền hình trực tuyến tại Sở chỉ huy và các địa điểm phục vụ diễn tập. Tập trung xây dựng, tích cực triển khai kế hoạch công tác tổ chức, bảo đảm phục vụ và tuyên truyền. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo căn cứ nhiệm vụ được phân công thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị, thực hành diễn tập, bảo đảm an toàn tuyệt đối để cuộc diễn tập đạt kết quả cao nhất./. 

[16.8]: Đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác dồn thửa đổi ruộng và giải quyết đất dịch vụ trên địa bàn tỉnh chủ trì cuộc họp để thông báo về dự thảo phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Chỉ đạo; bàn về phương hướng, cách thức hoạt động và triển khai thực hiện công tác dồn thửa đổi ruộng và giải quyết đất dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

 

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Vinh đề nghị đối với việc phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Chỉ đạo công tác dồn thửa đổi ruộng và giải quyết đất dịch vụ trên đia bàn tỉnh cần bổ sung 2 thành viên là Sở kế hoạch và Đầu tư và Sở Xây dựng. Đồng chí Trần Văn Vinh cũng khẳng định tầm quan trọng của việc dồn thửa đổi ruộng là rất cần thiết nhằm tạo ra những ô thửa lớn, thuận lợi cho người nông dân từng bước áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để thâm canh tăng năng suất cây trồng vật nuôi, đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng giải phóng sức lao động, giảm chi phí và tăng thu nhập cho người nông dân, góp phần tích cực vào chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chuyển dịch cơ cấu trong lao động nông nghiệp, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Đồng chí đề nghị Sở Tài Nguyên và Môi trường cần xem xét lại kế hoạch thí điểm sao cho sát với thực tế, bên cạnh đó cần cử cán bộ đi học tập kinh nghiệm dồn thửa đổi ruộng của các tỉnh bạn để có kinh nghiệp thực hiện tại tỉnh./. 

[16.8]: Tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng Đại biểu dân cử thuộc Ban Công tác đại biểu Quốc hội, tổ chức Hội nghị tập huấn.

 

Hội nghị tập huấn kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp tỉnh Vĩnh Phúc diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/8/2016 với sự tham gia của 500 đại biểu HĐND các cấp tỉnh Vĩnh phúc nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu HĐND đã được nghe các báo cáo viên, chuyên gia có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động dân cử trình bày những chuyên đề chính như: Tổng quan HĐND trong chính quyền địa phương; Giới thiệu khái quát luật giám sát, Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật; Kỹ năng thảo luận và chất vấn tại kỳ họp HĐND; kỹ năng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và xử lý đơn thư công dân; Kỹ năng giám sát, thẩm tra của các Ban HĐND; Công tác tham mưu phục vụ của văn phòng đối với hoạt động của HĐND. Hội nghị tập huấn lần này, ngoài việc được nghe các báo cáo viên trình bày, các đại biểu Hội đồng nhân dân còn được trao đổi, thảo luận và thực hành về các kỹ năng giám sát, quyết định, giữ mối liên hệ với cử tri. Bên cạnh đó, hội nghị cũng là dịp để đại biểu HĐND các cấp trong tỉnh giao lưu, học hỏi, trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt cùng đưa ra các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử./. 

[16.8]: Sở lao động thương binh và xã hội tổ chức hội nghị triển khai tuyển chọn lao động cho các doanh nghiệp FDI, DDI và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh về chỉ số đào tạo lao động giai đoạn 2016 - 2020.

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh chí Lê Duy Thành khẳng định, lao động là nhân tố quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà, để đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong sản xuất công nghiệp, vấn đề đào tạo lao động càng trở nên quan trọng và cấp thiết. Để giải quyết được những vấn đề khó khăn còn gặp phải trong quá trình tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đồng chí Lê Duy Thành  giao sở lao động thương binh và xã hộị tiếp tục thực hiện tốt chức năng nhà nước về quản lý lao động, chủ động phối hợp với các địa phương nhằm cung cấp thông tin thường xuyên về lao động đến các doanh nghiệp. Phối hợp với các trường nghề, cơ sở giáo dục nhằm để tìm ra những phương pháp đào tạo tối ưu, hiệu quả nhất gắn đào tạo với nhu cầu của doanh nghiệp. Cũng tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết chương trình hợp tác cung cấp nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Bình Xuyên giai đoạn 2016 - 2020 giữa Sở lao động thương binh và xã hội và công ty TNHH đầu tư xây dựng An Thịnh Vĩnh Phúc./. 

[17.8]: Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa 14 tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Nhật Bản do ông Nishi Kawa Koya Chủ tịch Ủy ban chiến lược nông, lâm, ngư nghiệp Nhật Bản làm trưởng đoàn đến thăm, làm việc tại Vĩnh Phúc.

 

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan giới thiệu khái quát với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Vĩnh Phúc. Đồng thời nhấn mạnh trong những năm qua, bên cạnh phát triển công nghiệp, Vĩnh Phúc đặc biệt quan tâm đến phát triển nông nghiệp, tỉnh đã có nhiều Nghị quyết phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn cũng như có cơ chế khuyến khích người dân phát triển kinh tế. Về định hướng phát triển nông nghiệp trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cho biết: Vĩnh Phúc sẽ lấy công nghiệp, dịch vụ làm nền tảng để tăng đầu tư phát triển nông nghiệp nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho nông dân và bảo vệ môi trường.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan mong muốn Ủy ban chiến lược nông, lâm, ngư nghiệp Nhật Bản giúp Vĩnh Phúc xây dựng, chuẩn hóa chuỗi thực phẩm sạch đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khu vực và thế giới, giúp Vĩnh Phúc đào tạo đội ngũ cán bộ, quản lý các cấp; đào tạo ngắn hạn và tập huấn cho nông dân; tập huấn về quản lý và quản trị cho trang trại; muốn được hỗ trợ để tìm đầu ra cho các sản phẩm của Vĩnh Phúc vào Nhật Bản và các nước khác./. 

[17.8]: Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2015 và triển khai kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016 - 2020.

 

Tại hội nghị, Chính phủ đã công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2015 của các bộ, cơ quan ngang bộ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Theo đó, điểm trung bình của các bộ, các cơ quan ngang bộ là 85,3% đạt kết quả cao nhất so với các năm từ trước đến nay. Xếp thứ nhất trong khối các bộ, cơ quan ngang bộ là Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Điểm trung bình của các tỉnh , thành phố trực thuộc Trung ương là 85,11%. Xếp thứ nhất trong 63 tỉnh, thành là thành phố Đà Nẵng; Vĩnh Phúc đứng thứ 37/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Phát biểu chỉ đạo sau hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Sở Nội vụ tham mưu cho UBND tỉnh đẩy mạnh cải cách hành chính ở một số lĩnh vực quan trọng như: Xây dựng, đất đai, thu hút đầu tư…; hiện đại hóa nền hành chính, cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng một trung tâm giải quyết thủ tục hành chính và hỗ trợ đầu tư./. 

[18.8]: Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Giao thông Vận tải báo về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016; các kiến nghị, đề xuất để phát triển ngành giao thông vận tải thời gian tới.

 

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì  nhấn mạnh về vị trí, vai trò đóng góp quan trọng của ngành GTVT đối với xã hội, phát triển GTVT là động lực phát triển Kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của quốc gia và của tỉnh. Về nhiệm vụ thời gia tới, đồng chí đề nghị Sở GTVT cần đẩy mạnh lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, quán triệt sâu sắc các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, quy hoạch của ngành GTVT, gắn với chương trình phát triển KT- XH của tỉnh.  Xác định nhiệm vụ trọng yếu cần làm của ngành trong thời gian tới, bằng những chủ trương, cơ chế chính sách cụ thể. Rà soát toàn bộ quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết, từ đó cần bổ sung kịp thời trong phát triển giao thông của tỉnh. Rà soát tất cả các dự án mà Sở GTVT làm chủ đầu tư, huyện và xã làm chủ đầu tư, từ đó có sự điều chỉnh kịp thời, trọng tâm, trọng điểm và đạt hiệu quả. Bện cạnh các nguồn lực của nhà nước, Sở GTVT cần huy động mọi nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông theo hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững, giảm đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước. Tập trung phát triển GTVT kết hợp giao thông công cộng, liên kết với các vận tải trực tiếp; ưu tiên chú trọng công nghệ thông tin, triển khai ngầm hóa ở các khu đô thi, nhất là thành phố Vĩnh Yên. Nghiên cứu xây dựng các bãi đỗ xe, có biện pháp quản lý phương tiện cá nhân; đề xuất mô hình quản lý trật tự vỉa hè; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm. Quản lý tốt công tác xây dựng cơ bản, có lộ trình, chú ý công trình cấp bách không để thất thoát vốn. Tăng cường công tác thanh kiểm tra chất lượng các công trình giao thông; đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm; quản lý tốt các công trình giao thông, quan tâm xây dựng giao thông nông thôn, giao thông nội đồng. Phối hợp với ngành nông nghiệp rà soat cho phù hợp quy mô, cơ chế, tiến độ cụ thể cho phù hợp, tránh lãng phí. Quyết liệt trong thực hiện đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo giảm cả 3 tiêu chí; quản lý các phương tiện tới tất cả các tuyến, các hệ thống; chú ý xử lý các điểm đen, đèn tín hiệu có nguy cơ mất an toàn giao thông. Tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các xe quá tai chở nguyên vật liệu. Làm tốt công tác đào tạo lái xe, đăng kiểm; đẩy mạnh công tác tuyên truyển nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ cho người dân. Sở GTVT và Ban an toàn giao thông tỉnh cần chủ động nghiên cứu, đề xuất vơi UBND tỉnh có biện pháp để xử lý kiên quyết lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả chuyên ngành, đổi mới phát triển đội ngũ năng lực cán bộ công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới. Xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất nhất trí; làm tốt công tác phòng chống tham nhũng. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phối hợp các sở, ban, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác quản lý các công trình giao thông và thực thi nghiệm vụ, kịp thời tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh về cơ chế, chính sách, liên quan tới đầu tư và cán bộ./. 

[18.8]: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đã đi kiểm tra công tác phòng chống ứng phó cơn bão số 3 tại các địa phương.


Qua kiểm tra tình hình thực tế tại Cống tiêu Sáu Vó, trạm bơm tiêu Đầm Cả, trạm bơm tiêu Kiền Sơn, tràn xả lũ hồ Đại Lải và ngầm 310 thuộc huyện Bình Xuyên và thị xã Phúc Yên. Đồng chí Vũ Chí Giang yêu cầu các địa phương, đơn vị đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền chủ động phóng tránh cơn bão số 3. Duy trì báo cáo thường xuyên liên tục tình hình diễn biến của bão, tình hình mưa lũ để có các biện pháp phòng tránh; triển khai các biện pháp khơi thông dòng chảy các luồng tiêu, tích cực bơm tiêu nước đệm tại các kênh, mương. Đối với những khu vực lúa và hoa màu bị ngậm úng cần tăng cường nhân lực, vật lực thoát nước đảm bảo sản xuất nông nghiệp. Đối với việc xả lũ hồ Đại Lải, cần tính toán lượng mưa và lượng nước xả cho phù hợp, nhằm duy trì mực nước cần thiết phục vụ hoạt động của Khu du lịch; địa phương cần tổ chức lực lượng bảo vệ, kiểm tra, giám sát các ngầm tràn, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện; đồng thời duy trì các lực lượng trực ban 24/24h tại các khu vực xung yếu, sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra./. 

[18.8]: Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn có buổi giám sát tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo và Sông Lô về công tác y tế dự phòng từ năm 2014 đến nay.

 

Ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện công tác y tế dự phòng của huyện Sông Lô và Tam Đảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Bình đề nghị Trung tâm tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là công tác y tế dự phòng; đổi mới cách làm việc của bộ máy tổ chức hành chính và vấn đề sử dụng ngân sách trong việc mua sắm trang thiết bị của Trung tâm; tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, bổ sung, hoàn thiện báo cáo. 

[19.8]: Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức hội nghị báo cáo kết quả tổng điều tra và công tác chuyển đổi, tổ chức lại HTX nông nghiệp theo Luật HTX năm 2012.


Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đề nghị các sở ngành địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền vận động thực hiện chuyển đổi, tổ chức lại các HTX hoạt động theo đúng Luật 2012. Đồng thời chú trọng làm tốt việc dồn thửa đổi ruộng, tích tụ ruộng đất tạo điều kiện cho HTX phát triển sản xuất. Tăng cường liên kết với các doanh nghiệp trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm của các HTX. Kịp thời đầu tư, hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn tạo điều kiện thuận lợi cho các HTX phát triển, để các HTX đóng góp tích cực hơn vào chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiêp và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn./. 

[19.8]: UBND tỉnh tổ chức Tổng kết 15 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2000 - 2015.

 

Để phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đi vào chiều sâu và phát huy hiệu quả hơn nữa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đề nghị cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo phòng trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần làm tốt hơn nữa công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong việc ban hành các cơ chế, chính sách để phát triển văn hóa, thể thao và du lịch đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa ngày càng cao của nhân dân. Trước mắt, cần hoàn thiện việc xây dựng các thiết chế văn hóa ở các khu công nghiệp, phục vụ tầng lớp công nhân, lao động. Xây dựng phát triển văn hóa gắn với phát triển dịch vụ du lịch của tỉnh; từng bước tiếp cận và đưa các giá trị văn học, nghệ thuật đỉnh cao của thế giới tới gần với công chúng trong tỉnh hơn. Ban chỉ đạo phong trào cần quyết liệt hơn nữa trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng phong trào; đối với nhân dân cần ý thức được việc đẩy mạnh hiệu quả từ phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” chính là nâng cao đời sống, tinh thần cũng như vật chất của người dân./. 

[20.8]: Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2015 - 2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016 - 2017.

 

Để đáp ứng yêu cầu sự nghiệp giáo dục và đào tạo trong tình hình mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị ngành giáo dục đào tạo tỉnh cần thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: nghiên cứu tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo về quan lý Nhà nước trong công tác giáo dục đáp ứng nhiệm vụ, yêu cầu mới. Quan tâm đầu tư phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; đảm bảo khai thác, phát huy tốt sức sáng tạo, tính trách nhiệm, tâm huyết, chủ động, năng động của mỗi nhà trường trong các hoạt động giáo dục. Đầu tư cơ sở vật chất trường lớp có sự thống nhất giữa Sở và UBND cấp huyện để tránh chồng chéo, lãng phí, đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Nghiên cứu đề xuất với UBND tỉnh việc xây dựng mô hình trường chất lượng cao hiện nay ở các cấp học, bậc học tương xứng với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đẩy mạnh phong trào thi đua “ Dạy tốt, học tốt” không ngừng nâng cao chất lượng các cuộc thi học sinh giỏi ở các cấp. Có giải pháp hiệu quả để làm chuyển biến sâu hơn về chất lượng giáo dục đại trà ở các ngành học, bậc học trong tỉnh. Chú trọng phương pháp dạy học kỹ năng sống trong các nhà trường. Củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo của các trung tâm giáo dục thường xuyên và dạy nghề để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho tỉnh. Huy động các nguồn lực đầu tư cho phát triển giáo dục, đặc biệt  là nguồn xã hội hóa để đầu tư các Trường học chất lượng cao, đạt chuẩn về giáo dục kiến thức, giáo dục kỹ năng sống. Kiểm tra lại toàn bộ cơ sở vật, đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh…để chuẩn bị, sẵn sàng cho năm học mới đang đến gần. Rà soát, tổng hợp danh sách học sinh có điều kiện khó khăn trên địa bàn tỉnh, báo cáo đề xuất giải pháp, giúp đỡ hỗ trợ để các em yên tâm tới lớp. Quản lý chặt chẽ việc dạy thêm học thêm; các khoản kinh phí, học phí đầu năm tại các nhà trường phải theo đúng quy định. Việc tổ chức Lễ khai giảng tại các nhà trường phải đúng quy định; nghi thức lễ ngắn gọn, đảm bảo các nội dung, trọng tâm là các em chứ không phải là khách đến dự./. 

[20.8]:   Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh kiểm tra tình hình thiệt hại, chỉ đạo khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại một số địa phương trên địa bàn.

 

* Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình thiệt hại sau cơn bão số 3 tại các huyện: Tam Dương, Bình Xuyên, Vĩnh Tường.

Đánh giá nỗ lực của các địa phương trong công tác phòng, chống lụt bão, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu các địa phương nghiêm túc thực hiện phương châm “4 tại chỗ”; bảo đảm lực lượng ứng trực 24/24 tại các trạm bơm, cống qua đê, các địa điểm xung yếu và sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện để ứng cứu khi có yêu cầu và sự cố xảy ra. Cùng với đó, tập trung khơi thông dòng chảy, kịp thời tiêu úng bảo vệ lúa và hoa màu cho nhân dân; đôn đốc, hướng dẫn nhân dân khẩn trương thu dọn, vệ sinh nhà cửa, môi trường khi nước rút; thống kê tình hình thiệt hại, báo cáo phương án hỗ trợ, khắc phục thiệt hại do mưa lũ.

* Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình thiệt hại do cơn bão số 3 tại các huyện: Tam Đảo, Lập Thạch, Sông Lô.

Kiểm tra thực tế tại khu công nghiệp Bình Xuyên 2, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và huyện Bình Xuyên chủ động theo dõi, nếu mực nước dâng cao do nước ở các sông, hồ đổ về cần thông báo ngay cho các doanh nghiệp có phương án ứng phó kịp thời; đồng chí Nguyễn Văn Trì yêu cầu Sở Giao thông vận tải phối hợp với huyện Tam Đảo khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở đất và cây đổ để đảm bảo giao thông thông suốt, bố trí lực lượng canh gác không cho người và phương tiện lưu thông qua khu vực nguy hiểm, đồng chí Nguyễn Văn Trì yêu cầu huyện Tam Đảo bố trí lực lượng ứng trực, dùng xe tải vận chuyển giúp dân qua tràn an toàn. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đánh giá cao sự chủ động của các địa phương trong công tác ứng phó với bão số 3 đảm bảo không xảy ra thiệt hại về người và tài sản./.

* Đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại thị xã Phúc Yên và các huyện Vĩnh Tường, Bình Xuyên.

Trực tiếp kiểm tra sự cố tràn bờ bao tại khu vực xã Lũng Hòa, huyện VĩnhTường; kiểm tra hồ Thanh Lanh huyện Bình Xuyên, hồ Đại Lải và đê Bá Hanh, thị xã phúc Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đánh giá cao công tác chuẩn bị, ứng phó với bão số 3 của các địa phương, đồng thời đề nghị các địa phương tập trung khắc phục hậu quả, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cơn bão gây ra.

Trước tình hình mực nước tại hạ lưu vẫn ở mức cao, việc tiêu thoát nước gặp khó khăn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang yêu cầu, ngành Nông nghiệp chỉ đạo các Công ty TNHH MTV Thủy lợi tạm ngừng việc xả tràn. Trong trường hợp tiếp tục có mưa, các công ty TNHH một thành viên thủy lợi cần tính toán lượng xả phù hợp, đảm bảo an toàn khu vực hạ lưu. Đối với nguy cơ sạt lún tại đê Bá Hanh, thị xã Phúc Yên, đồng chí yêu cầy các đơn vị có liên quan bố trí lực lượng trực 24/24 giờ theo đúng quy định, chủ động khắc phục sự cố ngay từ giờ đầu./. 

[20.8]: Đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã đi kiểm tra tình hình ảnh hưởng của bão số 3 tại Vĩnh Phúc.

 

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, hiện nay mực nước tại luồng tiêu sông Phan lên cao, các luồng tiêu tại các huyện Vĩnh Tường, Yên Lạc, Bình Xuyên không thoát nước được. Vì vậy, ảnh gây ngập úng cục bộ tại một số địa phương, với tổng diện tích bị ngập trên 2.400 ha đất nông nghiệp; trong đó có gần 1.000 ha bị ngập trắng, có nguy cơ chết. Bên cạnh đó, tại huyện Tam Đảo xuất hiện một số điểm sạt lở đất, đổ cây, gây thiệt hại về tài sản. Đến nay các địa phương trong tỉnh đã nhanh chống khắc phục, xử lý, hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng của bão số 3.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì cũng kiến nghị Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn quan tâm xem xét dự án Quản lý nguồn nước và ngập lụt tỉnh Vĩnh Phúc, đang được tỉnh phối hợp với ngân hàng thế giới để triển khai. Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng, nhằm giải quyết triệt để vấn đề ngập úng cho lưu vực sông Phan và sông Cà Lồ; bảo vệ môi trường phát triển bền vững cho 7 huyện, thành, thị dọc theo sông Phan và góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái của tỉnh.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường tiếp thu những ý kiến kiến nghị của tỉnh, đồng thời sẽ trình Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ tỉnh đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Đối với việc khắc phục ảnh hưởng do bão số 3 gây ra, Bộ trưởng yêu cầu tỉnh khẩn trương tiến hành các biện pháp tiêu úng, hạn chế thấp nhất thiệt hại của nhân dân. Tăng cường theo dõi diễn biến của thời tiết mưa lũ, mực nước tại các điểm xung yếu để chủ động các biện pháp nhằm xử lý kịp thời mọi tình huống có thể xảy ra./.

Tổng hợp: Hoàng Khánh

Tệp đính kèm