Cập nhật: 26/08/2016 16:39:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

     

Theo bản tin của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương và Đài KTTV Vĩnh Phúc, từ đêm nay (26/8) các tỉnh Bắc Bộ chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với bộ phận không khí lạnh tăng cường. Tại Vĩnh Phúc và các vùng lân cận có mưa, mưa vừa và dông sét.

Từ đêm 27/8 đến ngày 29/8 trên khu vực tỉnh sẽ có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa cả đợt dự báo từ 50-100mm. Cảnh giác với lốc xoáy, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn dông, úng ngập ở vùng thấp trũng, vùng đồng bằng và đô thị.

Cấp độ rủi do thiên tai: Cấp 1

Hiện tại mực nước ở trên đồng ruộng, sông suối nội đồng của tỉnh đang ở mức cao, nước rút rất chậm , tình trạng ngập úng diện rộng vẫn đang trong tình trạng nghiêm trọng. Bên cạnh đó một số tuyến bờ bao thuộc địa bàn các xã Lũng Hòa, Kim Xá, huyện Vĩnh Tường đang bị sự cố sạt trượt, có nguy cơ bị sự cố vỡ bờ bao khi gặp mưa.

Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh thông báo tình hình thời tiết mưa, dông như trên đến Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thành, thị; các sở, ban, ngành; các Công ty TNHH một thành viên Thủy lợi biết để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa, dông gây ra./.

BCH-PCTT&TKCN Tỉnh thông báo.

Tệp đính kèm