Cập nhật: 28/08/2016 11:28:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

[22/8] Báo Vĩnh Phúc tổ chức gặp mặt 65 năm ngày ra số báo đầu tiên 22/8/1951 - 22/8/2016 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và thành tích của Báo Vĩnh Phúc trong những năm qua. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Báo Vĩnh Phúc cần Chủ động nắm bắt và kịp thời làm tốt công tác thông tin tuyên truyền việc thực hiện đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng bộ, chính quyền địa phương, tạo sự thống nhất từ ý chí đến hành động trong toàn xã hội, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ XVI đã đề ra. Bám sát các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trên mọi lĩnh vực. Kiên quyết đấu tranh với những âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch; thường xuyên quan tâm bồi dưỡng, giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức, trình độ văn hóa, nghiệp vụ cho đội ngũ những người làm báo, xây dựng đội ngũ những người làm báo có tâm, có tầm, có tài để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Mỗi người làm báo, cần nhanh nhạy hơn nữa, có tư duy đổi mới để theo kịp sự phát triển của báo chí hiện đại.

[22/8] Dưới sự chủ trì của các đồng chí: Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Duy Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8/2016 cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng.

Mở đầu phiên họp,  Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đã thông tin về những thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra đồng thời đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát tình hình thiệt hại do cơn bão gây ra, báo cáo UBND tỉnh và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét hỗ trợ cây giống, con giống cho người dân tại các địa phương bị thiệt hại trên địa bàn tỉnh.

Về dự án Quản lý nguồn nước và ngập lụt Vĩnh Phúc, đồng chí đề nghị Ban Quản lý ODA tỉnh khẩn trương làm việc với các Bộ, Ngành liên quan để hoàn thiện phương án vay vốn ODA trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.  Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh theo dõi tình hình ngập lụt để kịp thời chuyển các khoa, phòng ra vị trí tạm thời để có mặt bằng thi công dự án Bệnh viện đa khoa tỉnh đảm bảo tiến độ.

Cho ý kiến về báo cáo dự thảo Quy chế làm việc của UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2016 – 2021; Quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng  UBND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Trì đề nghị Văn phòng UBND xây dựng bản Quy chế , Quy định cần đảm bảo đúng quy định của pháp luật, hướng dẫn của Chính phủ, có sự giám sát của HĐND tỉnh. Các thành viên UBND tỉnh, các sở, ngành có liên quan tiếp tục nghiên cứu, góp ý vào dự thảo để đảm bảo quy chế công bằng, minh bạch để UBND sớm ban hành trong tháng 8/2016.

Cho ý kiến vào báo cáo Đề án và dự thảo Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển sự nghiệp y tế tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đề nghị Sở Y tế cần làm rõ hơn thực trạng y tế trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là những tồn tại, hạn chế. Sở Y tế tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu để hoàn thiện Đề án.

Cho ý kiến vào báo cáo đề xuất phương án thành lập Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính và hỗ trợ đầu tư tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Nội vụ tiếp tục nghiên cứu xây dựng lại Đề án, thống nhất về tên gọi của Đề án, mô hình hoạt động của Trung tâm. Đồng chí nhấn mạnh việc thành lập Trung tâm là cần thiết, cần phải làm ngay nhằm thể hiện sự quyết tâm của tỉnh về việc cải cách hành chính

Phiên họp cũng cho ý kiến về báo cáo đề xuất các cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư và cơ chế đặc thù cho dự án FLC Vĩnh Thịnh – Vĩnh Tường, Dự án Nông nghiệp Công nghệ cao của Công ty TNHH Vineco Tam Đảo, Dự án Khu Công nghiệp Thăng Long 3; phương án sắp xếp, bài trí thờ tự tại Văn miếu tỉnh…

[23/8] Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo về đảm bảo an toàn an ninh thông tin mạng trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại hội thảo, chuyên gia ninh mạng Công ty bảo mật Verint của Israel và các đại biểu cho rằng: Vĩnh Phúc cần đề ra các giải pháp an ninh  mạng cho các cơ quan nhà nước trên địa bàn, đặc biệt là các cơ quan đầu não quan trọng; tổ chức Kiểm tra, rà soát lại toàn bộ máy móc và hệ thống mã độc trong hệ thống; đưa ra các giải pháp ngay về việc bảo mật và hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra. Kết luận hội thảo, đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và truyền thông chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng đề án ứng dụng công nghệ thông tin, đảm bảo an toàn an ninh mạng trong các cơ quan nhà nước; đồng thời tích cực chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật, nhân lực về công nghệ thông tin để xây dựng Chính phủ điện tử của tỉnh, góp phần cải cách hành chính, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tê xã hội trên địa bàn.

[23/8] BTV Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Thông tri số 09/2011 về “Tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác chăm sóc, giúp đỡ người tàn tật và trẻ mồ côi”. Dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban dân vận Trung ương, Trung ương Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi; một số sở, ban, ngành đoàn thể, huyện, thành, thị của tỉnh. Trên địa bàn tỉnh hiện có trên 63.800 người khuyết tật và hơn 2.400 trẻ em mồ côi. 5 năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Thông tri số 09/2011 của BTV Tỉnh ủy trong toàn đảng, toàn dân và đạt nhiều kết quả thiết thực, góp phần tạo chuyển biến tích cực về nhận thức trách nhiệm của mọi tầng lớp nhân dân đối với công tác chăm sóc, giúp đỡ người tàn tật và trẻ mồ côi.

Nhấn mạnh tầm quan trọng phải  tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc giúp đỡ người tàn tật và trẻ em mồ côi, đồng chí Nguyễn Bá Huy, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội cần tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Thông tri số 09/2011 của BTV Tỉnh ủy; không ngừng nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, đảng viên đối với công tác chăm sóc, giúp đỡ người tàn tật và trẻ em mồ côi. Đồng thời, tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về người tàn tật và trẻ mồ côi; phối hợp với Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi các cấp thực hiện hiệu quả công tác vận động các nhà hảo tâm tham gia giúp đỡ người tàn tật và trẻ mồ côi; chỉ đạo hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em các cấp tích cực đổi mới nội dung phương thức hoạt động hướng về cơ sở, thực sự là chỗ dựa cho người tàn tật và trẻ em mồ côi.

[24/8] Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với ngành Giáo dục và đào tạo về phát triển sự nghiệp giáo dục vào đào tạo. Các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa 14 của tỉnh; Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những kết quả đạt được, những tồn tại, khó khăn, đồng thời kiến nghị, đề xuất tỉnh cần quan tâm đầu tư cơ sở vật chất trường lớp đồng bộ cho các ngành học, bậc học đạt chuẩn. Tăng biên chế cho các phòng giáo dục, có các chính sách thu hút và sử dụng nhân tài; đầu tư xây dựng các trường chất lượng cao có trọng tâm; có kế hoạch thi tuyển viên chức của ngành giáo dục ở bậc mầm non và bậc tiểu học để ổn định đội ngũ cáo viên còn thiếu hiện nay…vv.

Kết luận hội nghị, ghi nhận kết quả đạt được, đồng thời, chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong công tác giáo dục đào tạo của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền phải xây dựng được đề án phát triển giáo dục và đào tạo tại địa phương; đổi mới cơ cế quản lý, phân cấp đầu tư cho giáo dục đào tạo. Nâng cao nhận thức về vai trò quyết định chất lượng giáo dục cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trên toàn tỉnh; tiếp tục thực hiện cơ chế thi tuyển, bổ nhiệm cán bộ quản lý, kiên quyết đưa ra khỏi ngành những người không đủ năng lực, phẩm chất. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trong đó, quan tâm hơn nữa tới giáo dục mầm non ở những vùng nông thôn, miền núi, vùng dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn. Ngành Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các sở, ngành liên quan khẩn trương xây dựng Đề án mạng lưới giáo dục phổ thông trên cơ sở quy mô hợp lý; sắp xếp quy mô các trường đào tạo nghề, đại học đáp ứng nhu cầu thị trường lao động; bổ sung trang thiết bị hiện đại, áp dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác dạy và học. Rà soát lại các chính sách đãi ngộ hiện có đối với cán bộ quản lý, giáo viên để đề xuất cơ chế, chính sách mới nhằm thu hút đội ngũ cán bộ, giáo viên giỏi về công tác tại tỉnh; Ban thường vụ Tỉnh ủy đồng ý với chủ trương xây dựng trường chất lượng cao của tỉnh, trước mắt sẽ thực hiện tại Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, sau đó mở rộng ra các huyện, thành, thị nhằm tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh.

 [24/8] Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh (389) sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo 398 tỉnh, 6 tháng đầu năm tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp. Đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh yêu cầu, thời gian tới, BCĐ phải tăng cường số lượng và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, coi đây là nhiệm vụ hàng đầu, trong đó, tập trung vào 3 nhóm đối tượng là người dân, người buôn bán và người sản xuất. Tăng cường quản lý nhà nước như: Kiểm tra thủ tục cấp phép, hoạt động buôn báo, lưu thông hàng hóa. Tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, góp phần ổn định thị trường tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, lành mạnh.

[24/8] Hội CCB tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2011- 2016.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” đã đạt được những kết quả tích cực: tỷ lệ hội viên nghèo giảm từ 2,8% năm 2011 xuống còn 1,4% năm 2016, đời sống vật chất tinh thần của hội viên cựu chiến binh ngày được nâng cao. Đến nay toàn tỉnh có trên 2.800 mô hình làm kinh tế, trong đó có 194 công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ, 62 HTX, trên 244 tổ hợp tác và 2.337 trang trại, gia trại. Đặc biệt, từ phong trào đã xuất hiện nhiều mô hình làm kinh tế tiêu biểu, với mức thu nhập hàng tỷ đồng, tạo việc làm cho hàng trăm lao động và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang và Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” của Hội CCB Vĩnh Phúc, đồng thời yêu cầu CCB các cấp trong tỉnh cần bám sát các chủ trương, định hướng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phong trào “Hội CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” phát triển sâu rộng tại các địa phương; phát triển các sản phẩm phục vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch. Bên cạnh đó, Hội CCB tỉnh phát huy truyền thống, đẩy mạnh phát triển kinh tế, tăng thêm thu nhập, nâng cao đời sống, góp phần vào phát triển kinh tế- xã hội chung của tỉnh

[25/8] Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị nghe các sở, ngành, huyện thành, thị báo cáo công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang.

Theo báo cáo của Thanh tra tỉnh, trong 8 tháng năm 2016, số lượt người trực tiếp đến cơ quan hành chính nhà nước ở 3 cấp để khiếu nại tố cáo và kiến nghị, phản ánh tăng 16,8%. Nội dung khiếu nại tố cáo tập trung vào các lĩnh vực vực đất đai, giải phóng mặt bằng, khai thác tài nguyên, khoáng sản. Trong đó, có một số vụ việc khiếu kiện phức tạp, đông người kéo dài nhiều năm chưa được giải quyết triệt để.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì yêu cầu các sở, ngành, huyện, thành, thị đề cao tinh thần trách nhiệm của từng cấp, từng ngành, nhất là người đứng đầu trong việc thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo; đổi mới phương pháp tiếp công dân giải quyết khiếu nại tố cáo, đúng quy trình, đúng thẩm quyền. Tăng cường công tác đối thoại, hướng dẫn công dân về các vụ việc khiếu nại tố cáo; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của công dân; Rà soát, kiện toàn bộ máy làm công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo; tăng cường công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, quản lý xây dựng cơ bản, quản lý tài chính, hạn chế phát sinh các vấn đề tiêu cực. Đặc biệt, tập trung cao độ giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu kiện phức tạp, kéo dài; trong đó các sở, ngành, huyện, thành, thị tăng cường công tác phối hợp giải quyết, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

[25/8] UBND tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp nhằm nắm bắt và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi đối thoại, đại diện các doanh nghiệp đưa ra nhiều kiến nghị, đề xuất liên quan trực tiếp đến quá trình kinh doanh sản xuất của các doanh nghiệp như: vấn đề giao thông; khó khăn vướng mắc trong vấn đề tuyển dụng nhân sự về ngoại ngữ và tin học; vấn đề thuê mặt bằng; ô nhiễm môi trường tại KCN; các thủ tục hành chính…vv. Tại buối đối thoại, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh đã trực tiếp trả lời thẳng thắn các nội dung kiến nghị, đề xuất liên quan trực tiếp tới lĩnh vực được UBND tỉnh giao, đồng thời xem xét, tổng hợp, nghiên cứu để trình UBND và các bộ, ban, ngành của Trung ương xem xét trả lời bằng văn bản cụ thể trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, ngay sau hội nghị này, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ban, ngành kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp. Đồng chí giao các Sở, ngành liên quan giải quyết tất cả những vướng mắc, khó khăn mà các doanh nghiệp đã kiến nghị đề xuất tại hội nghị.

[26/8] Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp cho ý kiến vào Kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc và một số nội dung quan trọng khác.

Cho ý kiến vào Kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc, Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh thống nhất Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh sẽ được tổ chức vào ngày 28/12/2016 tại Quảng trường Hồ Chí Minh; Đề nghị các đơn vị liên quan xây dựng cụ thể, chi tiết kế hoạch thực hiện từng hoạt động, có khái toán kinh phí thực hiện báo cáo BTV xem xét, quyết định quy mô từng chương trình, phần việc. Cùng với đó, sớm báo cáo, đề xuất hình thức khen thưởng với Trung ương; cân nhắc, lựa chọn các tập thể, cá nhân và doanh nghiệp được tuyên dương, khen thưởng đảm bảo đúng đối tượng, thực sự tiêu biểu, xứng đáng. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xây dựng đề cương tuyên truyền, chỉ đạo các cơ quan báo chí, tuyên truyền trên địa bàn tỉnh và báo chí Trung ương xây dựng các chuyên trang, chuyên mục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những thành tựu nổi bật của Vĩnh Phúc một cách sâu rộng. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các đơn vị tổ chức sự kiện đảm bảo an toàn.

Cho ý kiến vào các Dự thảo Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy về cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh trạnh tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2016 – 2020; Nghị quyết về khuyến khích đầu tư dự án dịch vụ chất lượng tại các vùng khó khăn chuyển đổi cơ cấu kinh tế giai đoạn 2016 – 2021, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu Văn phòng Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp tục nghiên cứu, xây dựng các Nghị quyết theo hướng dễ hiểu, thể hiện rõ chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp và phải khắc phục được các tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện các cơ chế, chính sách của tỉnh đã ban hành trước đây. Trong Nghị quyết cần xác định rõ chủ trương, mục tiêu thu hút đầu tư của tỉnh nhằm tạo bước đột phá trong phát triển công nghiệp công nghệ cao; phát triển nông nghiệp sạch và thu hút các trường đại học để phát triển dịch vụ. Đồng thời, có giải pháp đột phá liên quan đến vấn đề đất đai, vốn, cơ sở hạ tầng, thủ tục hành chính, nguồn nhân lực, bộ máy chính quyền thời hội nhập; tính toán khu vực đất dành cho phát triển công nghiệp công nghệ cao; khu vực xây dựng nhà ở cho công nhân, khu vui chơi giải trí, nhà trẻ cho con em công nhân. Về Nghị quyết khuyến khích đầu tư các dự án dịch vụ chất lượng cao tại các vùng khó chuyển đổi cơ cấu kinh tế giai đoạn 2016-2021 cần xác định rõ vùng nào là vùng khó khăn để có cơ chế ưu tiên, khuyến khích chuyển đổi.

Liên quan đến báo cáo tình hình quản lý khai thác cát, sỏi và tình hình quản lý khai thác đất trên địa bàn tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu UBND tỉnh phải có giải pháp cụ thể để đảm bảo ổn định tình hình khai thác khoáng sản, đặc biệt là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến nhân dân. Đồng thời, tăng cường vai trò trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc quản lý hoạt động khai thác khoáng sản. Đồng chí nêu rõ chủ trương là tạm dừng cấp phép mới đối với việc khai thác cát sỏi trên Sông Lô; tạm dừng khai thác cát sỏi trên tuyến Sông Hồng sau khi giải phóng mặt bằng một số dự án trọng điểm, tính toán cấp phép khai thác vào thời điểm thích hợp. Đối với Sông Phó Đáy, đồng chí đề nghị UBND tỉnh tạm thời không cho chủ trương quy hoạch khai thác trên tuyến sông này nhằm đảm bảo nguồn dự trữ khoáng sản. Công an tỉnh theo dõi chặt chẽ hoạt động khai thác của  các doanh nghiệp trên địa bàn. Riêng đối với  khai thác đất san lấp thì cần tăng cường quản lý cấp phép, đảm bảo đúng quy hoạch. UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị có nhu cầu san lấp làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường để quy hoạch khu vực khai thác,  không cho phép san bạt đồi ở khu vực đô thị. Tăng cường kiểm tra việc vận chuyển nhằm giảm ảnh hưởng đến giao thông, môi trường và đời sống của nhân dân. Đồng thời, đóng cửa đối với các điểm mỏ khai thác đá đã hết hạn cấp phép. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo để lập lại kỷ cương trong việc khai thác khoáng sản trên địa bàn.

Cho ý kiến về giải pháp tổng thể xây dựng mô hình thành phố thông minh tỉnh Vĩnh Phúc, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh tiếp tục tham mưu, xây dựng Đề án một cách tổng thể. Đồng thời, chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương tập trung nguồn lực để triển khai Đề án được thuận lợi. Cũng tại buổi họp, BTV Tỉnh ủy đã cho ý kiến vào phương án sắp xếp, bài trí thờ tự ở Văn Miếu.

[26/8] Đoàn công tác số 5 của BCĐ TW về tổng kết 10 năm thực hiện nghị quyết TW 3 khóa X do đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó viện trưởng thường trực Viện kiểm sát nhân dân tối cao làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc để khảo sát việc thực hiện nghị quyết TW 3 khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hải Phong ghi nhận những kết quả trong việc triển khai công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí của tỉnh Vĩnh Phúc trong 10 năm qua. Đặc biệt, qua khảo sát đoàn đánh giá cao việc triển khai, quán triệt và công tác phòng ngừa, đấu tranh với tham nhũng, lãng phí của BTV Tỉnh ủy, cũng như các cấp, các ngành, cán bộ, Đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hải Phong cũng đề nghị, cơ quan soạn thảo báo cáo cần tiếp thu ý kiến đóng góp của đoàn công tác, cũng như các ban, ngành chỉnh sửa sớm hoàn thiện báo cáo.

Thay mặt thường trực Tỉnh ủy, đồng chí  Trần Văn Vinh, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: trong thời gian tới, Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, phát huy hiệu quả quản lý Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Lấy mục tiêu phòng ngừa, ngăn chặn là chính; chủ động phát hiện và xử lý kịp thời những biểu hiện tiêu cực, hành vi vi phạm pháp luật của Đảng viên, cán bộ, công chức, phấn đấu ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tham nhũng, lãng phí. Gắn công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí với việc thực hiện nghị quyết Trung ương 4, khóa XI một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay. Tăng cường các giải pháp về phòng ngừa tham nhũng. Tập trung thanh tra, kiểm tra đối với các lĩnh vực trọng điểm dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng như: Quản lý, sử dụng đất đai, tài chính, tín dụng, đầu tư xây dựng cơ bản, thực hiện chính sách xã hội, công tác tổ chức cán bộ. Tiếp tục rà soát cơ chế, chính sách kịp thời phát hiện những thiếu sót, sơ hở, bất cập trong cơ chế, chính sách để hạn chế tiêu cực, tham nhũng. Đồng chí Trần Văn Vinh cũng đề nghị cơ quan soạn thảo báo cáo trên cơ sở ý kiến đóng góp của đoàn công tác sớm chỉnh sửa, hoàn thiện báo cáo để trình BCĐ Trung ương.

 

Tổng hợp: Nhật Minh

Tệp đính kèm