Cập nhật: 25/09/2016 13:10:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

  

[19.9]: Đài phát thanh truyền hình Vĩnh Phúc tổ chức gặp mặt kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (19/9/1956 - 19/9/2016).

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND Lê Duy Thành ghi nhận, biểu dương những thành tích đã đạt được 60 năm qua của Đài PT-TH Vĩnh Phúc. Đồng chí yêu cầu  Đài PT - TH Vĩnh Phúc tiếp tục quán triệt quan chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chỉ đạo của tỉnh về công tác báo chí xuất bản, hoạt động theo đúng tôn chỉ mục đích của báo chí cách mạng tạo sự thống nhất, đồng thuận trong Đảng và toàn xã hội; phấn đấu thực hiện tốt chức năng là cơ quan truyền thông nhanh nhạy, hiệu quả của địa phương; bám sát, nắm vững và truyền tải nhanh chóng, kịp thời, chính xác, khách quan về tình hình kinh tế xã hội của địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, trang thiết bị theo hướng hiện đại. Đài cần chủ động  xây dựng, triển khai thực hiện giai đoạn II dự án số hóa sản xuất chương trình và truyền dẫn phát sóng theo lộ trình đã đề ra. Nâng cao tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong việc sản xuất các chương trình; tập trung nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình, trang thông tin điện tử, mở thêm chuyên đề, chuyên mục mới tăng tính tương tác nhằm phản ánh mọi mặt của đời sống  chính trị, xã hội./.

[20.9]: UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên (1996 - 2016).


Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang nhấn mạnh: 20 năm qua, các cấp, các ngành trong tỉnh đã quán triệt, tuyên truyền đầy đủ, nghiêm túc các nội dung của pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên, góp phần xây dựng lực lượng dự bị động viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn cao, sẵn sàng nhận và hoành thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Công tác động viên quân đội đi vào nề nếp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đề nghị các cấp, các ngành cần nghiêm túc đánh giá kết quả đạt được qua 20 năm thực hiện pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên. Đặc biệt là chỉ ra những tồn tại, hạn chế của địa phương, đơn vị mình từ đó đề ra các giải pháp khắc phục nhằm xây dựng lực lượng dự bị động viên ngày càng lớn mạnh, phù hợp với yêu cầu thực tiễn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao trong tình hình mới./.

[20.9]: Sau 7 ngày thi đấu  sôi nổi, hấp dẫn, Giải bóng chuyền  nữ Châu Á năm 2016 đã bế mạc.


Giải đấu năm nay quy tụ 8 đội tuyển quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là những đội bóng có chất lượng, trình độ chuyên môn cao ở khu vực Châu Á. Trải qua 24 trận đấu từ vòng bảng đến những trận cuối cùng, trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả và người hâm mộ, các đội bóng đã mang đến những trận bóng đẹp, tình huống gay cấn, sự bứt phá theo đuổi điểm số đầy hấp dẫn. Tiêu điểm của giải năm nay được tập trung vào trận đấu giữa hai đội bóng chuyền Trung Quốc - Kazakhstan - hai đội bóng được xem là có nền bóng chuyền mạnh nhất Châu Á. Với chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đối thủ Kazakhstan đã một lần nữa khẳng định ngôi vị số một của đội bóng Trung Quốc. Giải bóng chuyền nữ Châu Á đã kết thúc, đội bóng chuyền nữ Trung Quốc lần thứ 4 đăng quang ngôi vô địch./.

[21.9]: UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9/2016 cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng.


Cho ý kiến vào Đề án thành lập phường Nam Viên, phường Tiền Châu trên cơ sở  xã Nam Viêm xã Tiền Châu và thành lập thành phố Phúc Yên. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đồng ý với các nội dung của đề án, việc thành lập phường Nam Viêm, phường Tiền Châu và thành phố Phúc Yên trên cơ sở giữ nguyên hiện trạng của thị xã Phúc yên, sẽ không làm thay đổi số lượng đơn vị hành chính của tỉnh, phù hợp với chủ trương của Nhà nước về ổn định số lượng đơn vị hành chính. Cho ý kiến vào Đề án quy hoạch phát triển các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đồng ý với chủ trương phải có quy hoạch công nghiệp. Đồng chí yêu cầu sở Công thương,  Sở Kế hoạch Đầu tư và các địa phương rà soát để điều chỉnh địa điểm cho phù hợp với địa hình của từng đơn vị. Cho ý kiến vào Dự thảo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2016 và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2016, Chủ tịch UBND Tỉnh Nguyễn Văn Trì đề nghị các sở ngành tập trung cao độ để hoàn thành nhiệm vụ năm 2016 với tinh thần quyết tâm cao và quyết liệt trong điều hành, phấn đấu thực hiện tốt và vượt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã đề ra./.

[22.9]: HĐND tỉnh khóa XVI nhiệm kỳ 2016 - 2021 tổ chức kỳ họp thứ 3, kỳ họp bất thường để xem xét và quyết định một số vấn đề quan trọng của tỉnh.

 

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Vinh nhấn mạnh: các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp có ý nghĩa quan trọng và cần thiết đối với sự phát triển KTXH của tỉnh, nhất là phát triển du lịch, dịch vụ trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo. Để nghị quyết đi vào cuộc sống, đồng chí Trần Văn Vinh đề nghị sau kỳ họp, UBND tỉnh tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các mục tiêu nghị quyết đã đề ra. Thường trực HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh, các tổ ĐB HĐND tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện tốt chức năng giám sát, tổ chức tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp, truyền đạt nội dung nghị quyết HĐND tỉnh đến các tầng lớp nhân dân, tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, nghị quyết của HĐND tỉnh; góp phần đưa nghị quyết đi vào cuộc sống./.

[22.9]: Tại thủ đô Hà Nội, Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam tổ chức lễ ký cam kết với 21 tỉnh, thành phố phía Bắc về tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp. Dự lễ ký cam kết về phía tỉnh Vĩnh Phúc có đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ nhấn mạnh lễ ký kết giữa Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam với các tỉnh, thành phố phía bắc về tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp là chương trình cụ thể hóa Nghị quyết 35 của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp. Đồng thời thể hiện sự quyết tâm của các tỉnh, thành phố về việc tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp, tạo niềm tin cho cộng đồng doanh nghiệp vào Chính phủ và chính quyền các địa phương. Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ yêu cầu các bộ, ngành liên quan và các địa phương cần xây dựng chương trình hành động thực hiện cam kết để nội dung cam kết trở thành hiện thực. Các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, thu hút các nhà đầu tư chiến lược vào địa bàn; hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ để các doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh./.

[23.9]: UBND tỉnh tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp đầu tư trong nước và doanh nghiệp dân doanh nhằm nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, từ đó kịp thời có giải pháp tháo gỡ cho các doanh nghiệp.


Phát biểu tại buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan ghi nhận những đóng góp to lớn của cộng đồng các doanh nghiệp đã và đang hoạt động kinh doanh trên địa bàn Vĩnh Phúc đối với công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Với mong muốn doanh nghiệp Vĩnh Phúc ngày càng thành công hơn nữa, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan cam kết sẽ chỉ đạo Đảng bộ, chính quyền các cấp trong tỉnh tạo mọi điều kiện thuân lợi nhất trong phạm vi có thể trên quy định của pháp luật để chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh. Đồng chí cũng chia sẻ với các doanh nghiệp về những định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới để doanh nghiệp có thể chủ động nắm bắt thông tin, xây dựng phương án kinh doanh phù hợp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong tình hình mới. Nhân dịp này, đồng chí đề nghị các doanh nghiệp sớm nghiên cứu, làm rõ 2 vấn đề đặc biệt quan trọng, đó là doanh nghiệp cần cơ chế gì và tỉnh cần triển khai những biện pháp thiết thực nào để có thể giúp doanh nghiệp phát triển ngày càng nhanh, mạnh và bền vững hơn nữa./.

Tổng hợp: Hoàng Khánh

Tệp đính kèm