Cập nhật: 01/10/2016 10:35:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Phía Nga cho rằng, Mỹ vẫn có ý định sử dụng nhóm “Mặt trận Al-Nusra” để chống lại chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Các tay súng của nhóm Mặt trận Al-Nusra - nay là Mặt trận Fateh al-Sham. (Ảnh: FARS)

Ngày 30/9, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lên tiếng cáo buộc Mỹ tiếp tục dung dưỡng cho nhóm thánh chiến Hồi giáo ở Syria nhằm lật đổ chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad.

Nguồn tin khu vực dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng, chính quyền Mỹ đã không xem nhóm thánh chiến “Mặt trận Al-Nusra”, một chi nhánh của tổ chức Al Qaeda như một tổ chức khủng bố và vẫn có ý định sử dụng nhóm này để chống lại chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Trước đó, Nga đã nhiều lần chỉ trích Mỹ không thực hiện cam kết trong thỏa thuận ngừng bắn, bao gồm việc thuyết phục phe nổi dậy Syria tách khỏi các nhóm thánh chiến Hồi giáo như “Mặt trận Al-Nusra” - nhóm này đã đổi tên thành “Mặt trận Fateh al-Sham” từ hồi tháng 7 vừa qua.

Trong một tuyên bố cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh, nước này sẵn sàng cho khả năng nối lại các cuộc đối thoại với Mỹ nhằm giải quyết “tất cả các vấn đề quan trọng” liên quan đến tình hình tại Syria, bao gồm cả việc bình thường hóa các hoạt động chiến sự đang diễn ra ở Aleppo./.

Theo Hồng Quân/VOV.VN - Cairo

Tệp đính kèm