Cập nhật: 02/10/2016 18:51:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

[26/9] Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn cán bộ cấp sở, ngành tỉnh Akita - Nhật Bản nhân dịp đến thăm và làm việc tại Vĩnh Phúc do ông Kenetsu SaiTo, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến Thương mại tỉnh Akita làm trưởng đoàn. Tại buổi tiếp và làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì bày tỏ mong muốn tỉnh Akita hỗ trợ, giúp đỡ Vĩnh Phúc trong việc phát triển nông nghiệp, dịch vụ, du lịch và công nghiệp. Đồng thời, qua chuyến thăm này đoàn sẽ là cầu nối để đưa các doanh nghiệp Nhật Bản nói chung và tỉnh Akita nói riêng đến tìm hiểu và đầu tư tại Vĩnh Phúc. Ông Kenetsu SaiTo cho biết dẽ sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm về phát triển công nghiệp, dịch vụ, du lịch với Vĩnh Phúc và mong muốn qua chuyến thăm này Vĩnh Phúc và tỉnh Akita sẽ có thêm nhiều cơ hội hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, chiều ngày 27/9,  Đoàn công tác tỉnh Akita Nhật Bản đã có buổi thảo luận với các sở ngành, bàn chương trình hợp tác giữa hai tỉnh nhằm hiện thực hóa biên bản ghi nhớ năm 2015 giữa tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Akita Nhật Bản.

[ 28/9] UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm công tác xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (giai đoạn 2006 – 2016). Dự hội nghị có các đồng chí: Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; các đồng chí lãnh đạo tỉnh; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; HĐND, UBND tỉnh; Ủy ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; đoàn thể; các huyện, thị, thành của tỉnh.


10 năm qua, việc triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả trọng, nhất là công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động, học sinh, viên sinh tham gia phòng, chống tội phạm, ma túy và các tệ nạn xã hội; xây dựng nhân rộng các điển hình tiên tiến. Kết quả của phong trào đã góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng môi trường xã hội lành mạnh, tạo môi trường thuận lợi để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của các địa phương. Qua 10 năm xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, công tác xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến đã có hàng trăm tập thể, hàng nghìn cá nhân được các cấp, các ngành khen thưởng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thượng tướng Tô Lâm ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Vĩnh Phúc đạt được trong 10 năm thực hiện công tác xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trên địa bàn.  Thượng tướng Tô Lâm yêu cầu trong thời gian tới, các cấp chính quyền và cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc cần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm trong việc chỉ đạo, triển khai thực hiện để công tác xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến ngày càng đạt nhiều kết quả cao hơn nữa, góp phần quan trọng đảm bảo sự bình yên của nhân dân cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cùng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Công an đã quan tâm chỉ đạo sâu sát tới công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc của tỉnh thời gian qua; tiếp thu và quán triệt thực hiện có hiệu quả ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng Công an về công tác xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến thời gian tới.

Tại buổi tổng kết, Ban Tổ chức đã trao nhiều Bằng khen, Giấy khen của Bộ Công an, UBND tỉnh và Công an tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào bảo vệ ANTQ 10 năm qua.

[29/9] Huyện Bình Xuyên tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ (9/1946-9/2016) và đón Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, với sự đoàn kết, nỗ lực, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, kinh tế - xã hội của Bình Xuyên ngày càng phát triển và khẳng định là huyện công nghiệp trọng điểm của tỉnh, với 8 khu, cụm công nghiệp, thu hút 857 doanh nghiệp FDI, DDI.

Xác định chương trình xây dựng NTM là một nhiệm vụ quan trọng góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, làm thay đổi diện mạo nông thôn. Trong 5 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bình xuyên đã chung sức, đồng lòng, vượt qua những khó khăn thử thách trong chiến lược thực hiện mục tieu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Với những nỗ lực đó, năm 2015 huyện Bình Xuyên được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận huyện đạt chuẩn NTM.

Tại lễ kỷ niệm,Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao bằng công nhận huyện đạt chuẩn NTM cho huyện Bình Xuyên, đồng thời phát biểu đề nghị trong thời gian tới, huyện Bình Xuyên cần tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư. Chủ động phối hợp với các cơ quan của tỉnh đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng kỹ thuật, tạo môi trường đầu tư thông thoáng thu thút các nhà đầu tư. Chú trọng phát triển các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, đẩy mạnh phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn, giữ vững và phát huy tốt danh hiệu huyện nông thôn mới. 

[ 29/9] Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức hội thảo “Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2016 – 2021”.

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh khẳng định: Việc xây dựng Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức các cơ quan đơn vị tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2016 -2021 là việc làm cần thiết, phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phù hợp với yêu cầu thực tiễn đặt ra trong quá trình phát triển hiện nay của nước ta nói chung và Vĩnh Phúc nói riêng. Do vậy, việc kiện toàn tổ chức bộ máy, biên chế theo hướng tinh gọn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động công vụ nhằm đáp ứng tốt yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước là việc làm hết sức cần thiết, cấp bách.

Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành trong tỉnh cần lưu ý một số vấn đề trọng tâm như: Mỗi cơ quan, địa phương, đơn vị, nhất là người đứng đầu phải có quyết tâm chính trị cao, có quan điểm, cách nhìn nhận đúng đắn, khách quan về sự cần thiết phải sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức để ủng hộ chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và có những chỉ đạo quyết liệt việc việc sắp xếp lại tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế tại cơ quan, địa phương, đơn vị. Các cơ quan, đơn vị nói chung, nhất là các cơ quan tuyên truyền phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua tổ chức các hội nghị tại cơ quan, đơn vị, nhằm tạo sự đồng thuận cao về nhận thức và hành động trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Người đứng đầu cơ quan, địa phương, đơn vị cần coi việc sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất từ nay đến cuối nhiệm kỳ. Đề án chỉ là bộ khung, là những chủ trương, định hướng lớn; các cơ quan, địa phương, đơn vị cần căn cứ thêm vào tình hình thực tiễn tại địa phương để chủ động xây dựng kế hoạch sắp xếp, tinh giản cho phù hợp và hiệu quả nhất. Cần tuân thủ các quy định của pháp luật, hướng dẫn của bộ, ngành Trung ương và phân cấp quản lý, tuy nhiên cần phải mạnh dạn đổi mới, vừa bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vừa vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào tình hình thực tế của địa phương.

[29/9] UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua toàn dân PCCC (2011 - 2016); ôn lại truyền thống 55 năm lực lượng Cảnh sát PCCC (4/10/1961 - 4/10/2016) và 15 năm ngày toàn dân PCCC (4/10/2001 - 4/10/2016).

Dự và phát biểu tại hội nghị,  Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đề nghị các cấp, các ngành và lực lượng Cảnh sát PCCC cần chủ động thực hiện hiệu quả các Chỉ thị của Trung ương về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới. Đẩy mạnh phong trào thi đua toàn dân PCCC gắn với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 55 ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC, 15 năm ngày toàn dân PCCC và 5 năm thực hiện phong trào thi đua toàn dân PCCC đã được Bộ Công an và UBND tỉnh khen thưởng./.

[30/9] Dưới sự chủ trì của của đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thảo luận cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng.

Cho ý kiến kết luận vào Đề án thành lập phường Tiền Châu, phường Nam Viên và thành phố Phúc Yên, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đồng ý về mặt chủ trương và cho rằng việc thành lập Phường Tiền Châu, phường Nam Viên là cần thiết và là tiền đề quan trọng, đảm bảo thị xã Phúc Yên đủ điều kiện, tiêu chí trở thành phố Phúc Yên, thành phố Phúc Yên trong tương lai sẽ tạo động lực phát triển mới cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh hoàn chỉnh các nội dung của Đề án để trình HĐND xem xét thông qua trong thời gian tới và làm cơ sở để Tỉnh ủy báo cáo Trung ương.

Cho ý kiến vào nội dụng: ban hành Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 về phát triển sự nghiệp y tế tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Bí Thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu việc xây dựng Đề án cần được điều chỉnh cho phù hợp và hướng tới bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân là mục tiêu hàng đầu và trọng tâm của ngành y tế.  Mục tiêu Đề án đưa ra phải cụ thể, rõ ràng hơn, cần có sự tính toán và phấn đấu Vĩnh Phúc sẽ là trọng điểm về y tế, giáo dục và đào tạo của cả nước trong tương lai. Việc phát triển sự nghiệp y tế của tỉnh phải kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và y học hiện đại để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Về chủ trương thành lập Trung tâm hành chính công tỉnh Vĩnh Phúc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị UBND tỉnh cần nghiên cứu, xem xét việc xây dựng theo 2 phương án: Trung tâm dịch vụ hành chính công và Trung tâm tâm dịch vụ công và xúc tiến đầu tư. Trung tâm trực thuộc UBND tỉnh, Đề án xây dựng phải gắn kết với Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giảm biên chế nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2016 – 2021.

Cho ý kiến vào Đề án thành lập, kiện toàn các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cấp tỉnh, cấp huyện, Bí Thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đồng ý về mặt chủ trương và đề nghị UBND tỉnh xây dựng Đề án thành lập 5 Ban quản lý cấp tỉnh và UBND tỉnh trực tiếp quản lý.  

[30/9] Đoàn công tác của Quân khu II do thiếu tướng Phùng Sỹ Tấn - Tham mưu trưởng, Phó Tư lệnh phụ trách quân khu II - Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập Quân khu II làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Vĩnh Phúc năm 2016.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí lãnh đạo tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở ngành của tỉnh và Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ huyện Bình Xuyên. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh đề nghị Quân khu II quan tâm tạo điều kiện, hỗ trợ tỉnh hoàn thiện các văn kiện diễn tập và cơ sở vật chất phục vụ diễn tập. Đồng thời tăng cường công tác phối hợp chỉ đạo hướng dẫn cụ thể thực hiện diễn tập. Đặc biệt, Quân khu II quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ tỉnh thực hiện tốt các nội dung thực hành phòng thủ, diễn tập thực binh bắn chiến đấu; thực binh xử trí tình huống A2 và diễn tập thực binh di chuyển để cuộc diễn tập thành công.

Kết luận buổi kiểm tra, thiếu tướng Phùng Sỹ Tấn đánh giá cao công tác chuẩn bị của tỉnh Vĩnh Phúc, đồng thời yêu cầu tỉnh đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các hạng mục cơ sở vật chất phục vụ diễn tập theo đúng kế hoạch; tiếp tục tăng cường công tác luyện tập thực binh, huấn luyện thuần thục các vai diễn, các lực lượng tham gia diễn tập; xây dựng các phương án sắp xếp địa điểm diễn tập; động viên cán bộ, nhân dân, các lực lượng tham gia diễn tập đầy đủ; xây dựng phương án đảm bảo an ninh, an toàn, bí mật. Thiếu tướng Phùng Sỹ Tấn cũng đề nghị tỉnh sắp xếp các cơ quan ban chỉ đạo diễn tập, thực hiện diễn tập theo đúng khung lịch diễn tập của Quân khu II đề ra, đảm bảo cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Vĩnh Phúc năm 2016 thành công tốt đẹp.

[30/9] Trường Đại học công nghệ giao thông vận tải tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017. Dự buổi lễ có đồng chí Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ giao thông vận tải; đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ biểu dương những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học 2015 – 2016. Đồng chí nhấn mạnh, trước những thách thức của thời kỳ hội nhập, nhà trường cần nhận thức sâu sắc hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác giáo dục đào tạo. Tiếp tục đổi mới phương thức giảng dạy, học tập, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học gắn với thực tiễn của ngành và của đời sống xã hội. Các em sinh viên cần nâng cao ý thức rèn luyện và nâng cao kiến thức, kỹ năng, tay nghề để thích ứng với nhu cầu của các đơn vị tuyển dụng lao động.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Lê Duy Thành đã tặng hoa chúc mừng trường Đại học giao thông vận tải. Cũng tại buổi lễ, nhiều doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh đã trao tặng học bổng cho các em sinh viên của nhà trường có thành tích xuất sắc trong học tập và có hoàn cảnh khó khăn./.

 

 

Tổng hợp: Nhật Minh

Tệp đính kèm