Cập nhật: 09/10/2016 12:18:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

  

[03.10]: Đoàn Công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về sơ kết việc thực hiện Kết luận số 80 năm 2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X về “Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 07 của Bộ Chính trị khóa VIII về tăng cường công tác xây dựng đảng và đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp tư nhân công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần tư nhân  và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài” do đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kết quả thực hiện Kết luận số 80 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh đã báo cáo khái quát với đoàn kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 9 tháng năm 2016 và những kết quả đạt được sau 5 năm thực hiện Kết luận số 80 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh: Thời gian tới, cùng với việc tập trung tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, Vĩnh Phúc sẽ tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp vận động các doanh nghiệp thành lập tổ chức đảng và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Đồng chí Trương Thị Mai đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội và kết quả thực hiện Kết luận số 80 của Ban Bí thư Trung ương Đảng của Vĩnh Phúc và đề nghị, tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp về công tác phát triển tổ chức đảng và các đoàn thể trong doanh nghiệp. Tiếp tục thực hiện tốt 6 nội dung trong Kết luận số 80 của Ban Bí thư Trung ương. Quan tâm củng cố tổ chức đảng, đoàn thể và chăm lo tốt đời sống của người lao động trong các doanh nghiệp./. 

[03.10]: Tỉnh ủy Vĩnh Phúc phối hợp với Học Viện Chính trị khu vực I tổ chức khai giảng lớp cao cấp lý luận chính trị không tập trung, khóa học (2016 - 2018) cho 90 học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý các sở, ban, ngành, đơn vị, các huyện, thành, thị của tỉnh. 

Phát biểu tại lễ khai giảng, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Hoàng Văn Toàn nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của tỉnh. Đồng chí đề nghi các học viên tham gia lớp lý luận chính trị cao cấp thực hiện nghiêm túc Quy chế và kỷ luật học tập. Đồng thời, tích cực học tập, nâng cao kiến thức, gắn lý luận với thực tiễn để phục vụ tốt cho quá trình công tác tại địa phương, đơn vị. Qua đó, xây dựng đội ngũ cán bộ của tỉnh vững về tư tưởng, chính trị, có kiến thức và năng lực hoạt động thực tiễn, góp phần xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng phát triển./. 

[04.10]: Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt chỉ thị số 05, nghị quyết số 36 của Bộ Chính trị và kết luận số 06 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI; lãnh đạo chủ chốt các sở, ban, ngành, đoàn thể và huyện, thành, thị trong tỉnh. 


Tại hội nghị, các đại biểu được Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Trọng Phúc, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng - Học viện Chính trị Quốc gia HCM quán triệt những nội dung cơ bản trong Chỉ thị 05 ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM; Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tuyên, Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ thông tin - Bộ Thông tin và truyền thông truyền đạt những nội dung trọng tâm trong nghị quyết số 36 ngày 01/7/2014 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. Đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy triển khai kết luận 06 ngày 1/9/2016 của Ban Bí thư TƯ Đảng về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 50 của Ban Bí thư khóa IX về đẩy mạnh phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước./. 

[04.10]: Tỉnh ủy tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Quy định thi hành Chương VII, Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. 


Tại hội nghị, đồng chí Sa Như Hòa, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương quán triệt những nội dung cơ bản trong quy định thi hành chương VII, chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Đây là nội dung đã được thông qua tại Hội nghị Trung ương 3 khóa XII.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh: quy định 30/2016 của Ban chấp hành TƯ về thi hành chương VII, chương VIII điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật của Đảng là nguyên tắc quan trọng, văn bản pháp lý có giá trị của Đảng ta nhằm tiếp tục xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, không ngừng nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và Đảng viên. Để nâng cao công tác kiểm tra giám sát kỷ luật Đảng của Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu ngay sau hội nghị, các đại biểu tiếp tục nghiên cứu quy định 30/3016 của BCH Trung ương Đảng khóa XII đồng thời vận dụng sáng tạo trong quá trình công tác, đồng thời tổ chức quán triệt, triển khai quy định đến tổ chức Đảng và Đảng viên, với Đảng bộ cấp huyện thực hiện xong trong tháng 10, tổ chức Đảng cấp cơ sở hoàn thành trong tháng 11 năm 2016. Các tổ chức Đảng, UB kiểm tra các cấp tiếp tục rà soát các văn bản về công tác kiểm tra giám sát để xây dựng và ban hành quy định mới theo đúng quy định 30/2016 của BCH Trung ương Đảng khóa XII./. 

[05.10]: Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị nghe Sở Văn hóa thể thao và Du lịch và các Sở, ngành liên quan báo cáo dự thảo kế hoạch chi tiết tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh. 

Theo dự thảo kế hoạch, Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh dự kiến được tổ chức vào tối ngày 28/12/2016. Ngoài phần Lễ kỷ niệm sẽ có chương trình nghệ thuật và màn pháo hoa tầm thấp chào mừng 20 năm tái lập tỉnh.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì nhấn mạnh, đây là sự kiện quan trọng, là ngày hội lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, do vậy lễ kỷ niệm phải được tổ chức trang trọng, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm, có ý nghĩa thiết thực tạo không khí vui tươi phấn khởi động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân thi đua lao động sản xuất. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đã cho ý kiến vào từng nội dung cụ thể để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh và yêu cầu Ban tổ chức lễ kỷ niệm nghiên cứu lựa chọn địa điểm tổ chức lễ kỷ niệm phù hợp, các phương án đảm bảo an ninh trật tự và những điều kiện cần thiết khác để báo cáo Thường trực tỉnh ủy, Ban thường vụ tỉnh ủy cho ý kiến./. 

[06.10]: Ban tổ chức Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác xây dựng Đảng quý III, năm 2016.


Kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Toàn Hoàng Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đề nghị trong quý IV năm 2016 và thời gian tới, ngành tổ chức xây dựng Đảng của tỉnh tiến hành rà soát việc sắp xếp, phân công cán bộ sau Đại hội và bầu cử HĐND các cấp, nhất là cấp cơ sở; Tổ chức kiểm tra, rà soát hồ sơ tổ chức đảng, đảng viên; Tăng cường công tác đánh giá cán bộ, luân chuyển cán bộ; Tập trung triển khai thực hiện tốt các Đề án về sắp xếp, xây dựng vị trí việc làm tại các cơ quan đơn vị của tỉnh và Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2016 - 2021./. 

[06.10]: Đoàn đại biểu quốc hội khóa XIV tỉnh Vĩnh Phúc đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh trước kỳ họp thứ II - Quốc hội khóa XIV.


 Tại buổi tiếp xúc các Ông, Bà đại biểu quốc hội khóa XIV tỉnh Vĩnh Phúc đã thông báo đến cử tri dự kiến thời gian, địa điểm, nội dung chương trình làm việc của kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV và tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2016. Đồng thời tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, tổng hợp để gửi đến các cơ quan chức năng của tỉnh, Quốc hội xem xét giải quyết./. 

[07.10]: Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị thảo luận đề án sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2016 - 2021. 

Các ý kiến thảo luận tại hội nghị đều thống nhất quan điểm: Đây là đề án lớn, được chuẩn bị công phu, rõ ràng, là nhiệm vụ quan trọng cần quyết tâm chính trị cao của toàn Đảng bộ. Bày tỏ sự đồng tình, thống nhất cao với dự thảo đề án, các đại biểu đề nghị việc sắp xếp tổ chức bộ máy phải tinh gọn, hiệu quả, đặc biệt phải tạo được sự đồng thuận và đảm bảo sự phát triển của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương và sự phát triển chung của tỉnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí Thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu vào Đề án. Đồng thời thẳng thắng chỉ ra những tồn tại, hạn chế của bộ máy tổ chức, cán bộ công chức viên chức trên địa bàn tỉnh hiện nay và để khắc phục những tồn tại, hạn chế thì việc  sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế là một việc làm quan trọng, cần thiết, dù khó cũng phải làm để nâng cao chất lượng cán bộ công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Do vậy, đồng chí đề nghị các cơ quan, địa phương, đơn vị, đặc biệt là người đứng đầu cần thể hiện quyết tâm chính trị, có cách nhìn nhận đúng đắn, khách quan về sự cần thiết phải sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, từ đó có hướng sắp xếp lại bộ máy cán bộ, tổ chức cán bộ cho phù hợp, hiệu quả. Điều chỉnh những việc không cần thiết, lãng phí nhằm tiết kiệm ngân sách nhà nước. Đồng thời, cần tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức và tạo ra sự đồng thuận, thống nhất cao trong toàn thể cán bộ công chức, viên chức về việc triển khai Đề án. Trên cơ sở Đề án các đơn vị, địa phương  cần xây dựng kế hoạch sắp xếp, tinh giản phù hợp, sát với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị mình. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu các cơ quan chuyên môn của Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án khẩn trương nghiên cứu các cơ chế, chính sách để hỗ trợ cho các đối tượng tinh giản. Trên cơ sở ý kiến góp ý của các đại biểu, Tổ giúp việc soạn thảo Đề án tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, nghiên cứu chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện Đề án cho phù hợp./. 

[07.10]: Đoàn công tác tỉnh Vĩnh phúc do đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại tỉnh Luông-Pha-Băng, tỉnh U-Đôm-Xay và tỉnh Luông Nậm Thà nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào. 


Tại các buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Vinh,Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạotỉnh Luông-Pha-Băng, tỉnh U-Đôm-Xay và tỉnh Luông Nậm Thà  đã trao đổi những thông tin về tình hình kinh tế - xã hội; công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.Khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng chí Trần Văn Vinh cho biết, thời gian qua Vĩnh Phúc đã không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh phát triển công nghiệp, tăng thu ngân sách. Thông qua chuyến thăm và làm việc lần này, đoàn công tác của tỉnh Vĩnh phúc mong muốn tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa 2 đất nước nói chung, tỉnh Vĩnh phúc với tỉnh Luông-pha-băng, tỉnh U-Đôm-Xay và tỉnh Luông Nậm Thà nói riêng. /. 

[07.10]: UBND tỉnh tổ chức chương trình “Lãnh đạo UBND tỉnh gặp gỡ doanh nhân hằng tuần”. 


Chính quyền Vĩnh Phúc sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp là khẳng định của đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi gặp gỡ đầu tiên của UBND tỉnh với doanh nhân vào chiều thứ 6 hằng tuần bắt đầu từ ngày mùng 7/10/2016. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì hy vọng, qua buổi gặp gỡ sẽ tạo ra không khí thoải mái, thân thiện để doanh nghiệp có thể phản ánh, kiến nghị những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; hiến kế cho tỉnh các giải pháp hoặc phản biện cơ chế chính sách nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh./. 

[08.10]: Ban liên lạc cán bộ hưu Học viện kỹ thuật quân sự thành phố Vĩnh Yên tổ chức gặp mặt nhân ngày truyền thống Học viện kỹ thuật quân sự 28/10/1966-28/10/2016. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Tại buổi gặp mặt, Ban liên lạc cán bộ hưu học viện KTQS thành phố Vĩnh Yên đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử của học viện trong suốt 50 năm qua và nhìn lại quá trình hoạt động của câu lạc bộ từ khi thành lập đến nay. Được thành lập năm 1995 đến nay, Ban liên lạc cán bộ hưu học viện KTQS thành phố Vĩnh Yên thường xuyên tổ chức tốt các hoạt động tình nghĩa, tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại khu dân cư.

Phát biểu tại buổi gặp mặt,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành biểu dương những đóng góp của Ban liên lạc cán bộ hưu học viện KTQS thành phố Vĩnh Yên trong suốt thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành mong muốn, Ban liên lạc sẽ tiếp tục phát triển và có nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa hơn nữa đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh/.

Tổng hợp: Hoàng Khánh

Tệp đính kèm