Cập nhật: 16/10/2016 15:25:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

[10/10] Tại thủ đô Viêng Chăn, nước CHDC Nhân dân Lào, Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn công tác đã làm việc với đồng chí Bun-Thoong Chip Ma Ny, Phó Thủ tướng nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Vinh đã báo cáo chương trình công tác của Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc tại nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Đồng chí Bun-Thoong Chip Ma Ny đánh giá cao chuyến công tác của Đoàn, đồng thời khẳng định chuyến công tác là dịp để các tỉnh như U-đôm-xay, Luông nậm thà trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng chí Phó Thủ tướng cũng mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại nước CHDCND Lào tiếp tục tạo mọi điều kiện để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam với nước bạn Lào nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc với các địa phương của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào nói riêng.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, Đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm đại sứ quán Việt Nam tại nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và dâng hương tại phòng tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm trong Đại sứ quán Việt Nam tại nước CHDCND Lào

[10 – 12] Chuẩn bị cho kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh tiếp tục có một số buổi tiếp xúc với cử tri tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri của các địa phương trong tỉnh kiến nghị một số vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân như: vấn đề ô nhiễm môi trường nông thôn; vấn đề bảo hiểm y tế cho công nhân của các hợp tác xã môi trường; vấn đề giao thông nông thôn; tình trạng ngập úng tại một số địa phương khi mùa mưa tới..vv. Các ông, bà trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển đến các cơ quan chức năng và Quốc hội xem xét, giải quyết.

 [12 -16/10] Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2016 tổ chức luyện tập theo khung diễn tập vận hành cơ chế. Dự và chỉ đạo công tác luyện tập có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Quán triệt nội dung luyện tập, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đề nghị trong quá trình luyện tập, từng đồng chí trong khung diễn tập tự rút kinh nghiệm, trực tiếp chuẩn bị lại nội dung phát biểu trong từng hội nghị đảm bảo chất lượng, ngắn gọn nhưng khái quát đầy đủ nội dung, đề xuất những giải pháp sát thực tế. Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo diễn tập phối hợp với các sở, ban, ngành làm tốt mọi công tác chuẩn bị bảo đảm cho luyện tập theo đúng kế hoạch và ý định của Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh.

Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh đã tổ chức luyện tập các nội dung theo khung diễn tập vận hành cơ chế. Trong quá trình luyện tập, với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao từng thành viên trong khung tập đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm cá nhân theo cương vị chức trách đảm nhiệm; nắm chắc nội dung, vận dụng linh hoạt sát thực tế và phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị gắn với từng trạng thái quốc phòng. Việc điều hành của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong các nội dung luyện tập bảo đảm đúng nguyên tắc, linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình huống; ý kiến tham gia phát biểu đề xuất trong các hội nghị có chất lượng sát thực tế của địa phương và lĩnh vực ngành phụ trách. Sau từng nội dung luyện tập, Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh đã tổ chức rút kinh nghiệm luyện tập đảm bảo sát với tình hình thực tế, theo đúng kế hoạch và ý định diễn tập.

[12/10] UBND tỉnh tổ chức gặp mặt các doanh nhân nhân kỷ niệm 71 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/1945- 13/10/2016).

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn các doanh nhân, doanh nghiệp phát huy lợi thế, tranh thủ thời cơ, thuận lợi, bám sát chủ chương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để đầu tư, sản xuất kinh doanh; mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, nâng cao trình độ quản trị kinh doanh, chất lượng sản phẩm, chủ động hội nhập có hiệu quả. Đồng chí Nguyễn Văn Trì đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương cần quan tâm, sâu sát hơn nữa đến các doanh nghiệp, tăng cường các hoạt động đối thoại, tiếp xúc với các doanh nghiệp để tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp, kịp thời có biện pháp chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng với tinh thần năng động, sáng tạo, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Vĩnh Phúc sẽ không ngừng lớn mạnh, đồng hành cùng với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Vĩnh Phúc xây dựng Vĩnh Phúc ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.

[12/10] Ủy ban nhân dân xã Sơn Đông, huyện Lập Thạch tổ chức lễ đón bằng công nhận Cây di sản Việt Nam dành cho hai cây Bồ Đề tại Đình Phú Hậu, Đền thờ Nhị vị Thánh Mẫu và cắt băng khánh thành ngôi đền thờ Nhị vị Thánh Mẫu

[13/10] Đoàn công tác của Ủy ban Bảo vệ môi trường lưu vực Sông Cầu do đồng chí Nguyễn Tiến Nhường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc về tình hình triển khai Đề án tổng thể Bảo vệ môi trường lưu vực Sông Cầu. Tiếp làm việc với đoàn có đồng chí Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang nhấn mạnh đến việc Vĩnh Phúc luôn đặc biệt quan tâm tới công tác bảo vệ môi trường, do vậy, trong quá trình thu hút đầu tư tỉnh luôn lựa chọn các nhà đầu tư có nguồn lực và thế mạnh về công nghệ tiên tiến, hiện đại trong lĩnh vực bảo vệ môi trường để Vĩnh Phúc phát triển bền vững. Thay mặt tỉnh Vĩnh Phúc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường quan tâm, tạo điều kiện để Vĩnh Phúc là một trong những địa phương đi tiên phong trong xử chất thải khu vực nông thôn theo công nghệ Nhật Bản. Đồng chí mong muốn tỉnh Bắc Ninh tạo điều kiện để Vĩnh Phúc học tập, trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng thí điểm mô hình làng nghề kiểu mẫu, xử lý nước thải theo công nghệ mới.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đánh giá cao những nỗ lực của Vĩnh Phúc trong việc xử lý nguồn nước thải và cho rằng việc triển khai đồng bộ các dự án, giải pháp xử lý nước thải trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc sẽ góp phần không nhỏ vào công tác bảo vệ môi trường lưu vực sông Cầu. Đoàn mong rằng tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục chỉ đạo quyết liệt trong công tác xứ lý vi phạm xả thải, cũng như đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thu gom, xử lý nước thải tại các khu công nghiệp, cụm làng nghề trên địa bàn tỉnh đạt quy chuẩn môi trường trước khi xả thải để bảo vệ môi trường lưu vực Sông Cầu.

[14/10] Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức  kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng vũ trang quân khu II (19/10/1946 – 19/10/2016), đón nhận Huân chương bảo vệ tổ quốc hạng Ba và gặp mặt cán bộ quân đội đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh qua các thời kỳ.

Diễn văn tại Lễ kỷ niệm đã ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng vũ trang Quân khu II. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Vinh, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định những cống hiến to lớn cũng như tầm quan trọng của lực lượng vũ trang Quân khu II nói chung, lực lượng vũ trang tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân. Đồng chí mong muốn trong thời kỳ đổi mới, lực lượng vũ trang  tỉnh  tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng  đập tan mọi âm mưu, thủ đoạn phá hoại của kẻ thù; tiếp tục hoàn thiện tổ chức, xây dựng lực lượng quân đội chính quy, rèn luyện kỷ luật, đoàn kết nhất trí sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

[14/10] UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Luật Khiếu nại, Luật tố cáo trên địa bàn tỉnh. Phó chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang chủ trì hội nghị. 

Luật Khiếu nại, Luật tố cáo được Quốc hội ban hành và có hiệu lực từ năm 2012. Từ khi thực thi Luật Khiếu nại, Luật tố cáo, các ngành chức năng trong tỉnh đã thực hiện tốt công tác phối hợp trong tiếp công dân, đã giải quyết được nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo, hạn chế tình trạng khiếu nại tố cáo kéo dài và vượt cấp. Tuy nhiên trong quá trình thực thi luật và thực tiễn áp dụng đã bộc lộ nhiều vướng mắc cần phải giải quyết. Để đảm bảo công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang yêu cầu các cơ quan cần xác định rõ chức năng nhiệm vụ trong việc tiếp nhận và giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo.

[14/10] Trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Vĩnh Phúc tổ chức khai giảng năm học mới 2016 - 2017. Dự và  buổi lễ khai giảng có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đã biểu dương những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua và đề nghị trong thời gian tới nhà trường tích cực liên kết với các doanh nghiệp để gắn đào tạo với giải quyết việc làm, phối hợp với gia đình tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cho các em không chỉ về kiến thức chuyên môn mà cần chú trọng đến kỹ năng sống, ý thức trách nhiệm của bản thân để lập thân, lập nghiệp.

[15/10] Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với đồng chí Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Trì đánh giá cao những đóng góp của Đoàn Luật sư Việt Nam nói chung và Đoàn Luật sư Vĩnh Phúc nói riêng trong việc trợ giúp pháp lý và giải quyết các vấn đề liên quan đến pháp luật. Đồng chí Nguyễn Văn Trì cho biết: Tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Đoàn luật sư, trên cơ sở cân đối, đảm bảo phù hợp với các tổ chức Hội, đoàn thể khác đóng trên địa bàn tỉnh. Về việc thành lập tổ chức Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đồng ý chủ trương thành lập tổ chức cơ sở Đảng của Đoàn Luật sư tỉnh; giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp với Sở Tư pháp nghiên cứu, lựa chọn mô hình phù hợp để sớm thành lập tổ chức cơ sở Đảng tại Đoàn Luật sư tỉnh. Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam Đỗ Ngọc Thịnh cảm ơn tỉnh Vĩnh Phúc đã tạo điều kiện để Đoàn Luật sư tỉnh được hoạt động thuận lợi và đề nghị tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục quan tâm hỗ trợ Đoàn Luật sư tỉnh về cơ sở vật chất; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ luật sư tỉnh nhà.

[ 15/10] Tại Nhà hát tỉnh, Viettel Vĩnh Phúc tổ chức buổi gặp mặt, giới thiệu sản phẩm nhân kỷ niệm 12 năm kinh doanh dịch vụ di động. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Sau 12 xây dựng và phát triển, Viettel Vĩnh Phúc đã có bước phát triển mạnh và trở thành mạng điện thoại di động hàng đầu ở Vĩnh Phúc với vùng phủ sóng lớn nhất và tốc độ tăng trưởng thuê bao cao nhất. Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì ghi nhận và biểu dương những đóng góp của tập thể cán bộ, công nhân viên, lao động Viettel Vĩnh Phúc trong 12 năm qua, Viettel Vĩnh Phúc không chỉ là doanh nghiệp tiêu biểu trong việc cung cấp các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh mà còn làm tốt công tác an sinh xã hội, phát triển kinh tế gắn với nhiệm vụ quốc phòng - an ninh. Từ những thành công đã đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì mong muốn thời gian tới, Viettel Vĩnh Phúc tiếp tục phát huy truyền thống, sáng tạo hơn, chuyên nghiệp hơn để phát triển bền vững, chinh phục những đỉnh cao mới, góp phần vào sự giàu có và thịnh vượng của Vĩnh Phúc.

 

Tổng hợp: Nhật Minh

 

 

Tệp đính kèm