Cập nhật: 23/10/2016 11:28:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

  

[17.10]: Tại Nhà hát tỉnh diễn ra buổi hòa nhạc trong khuôn khổ Festival âm nhạc mới Á - Âu năm 2016. Dự có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 

Liên hoan âm nhạc Á - Âu là dịp để giới thiệu những tác phẩm mới sáng tác của các nhạc sĩ tiêu biểu cho các trường phái âm nhạc đương đại trên thế giới. Đây cũng được xem là một sự kiện âm nhạc lớn để giới thiệu những thành tựu của nền âm nhạc cách mạng, âm nhạc mới của Việt Nam, quảng bá sáng tác, tác phẩm mới của các nhạc sĩ Việt Nam với bạn bè quốc tế. Đồng thời còn là dịp để bạn bè thế giới hiểu sâu hơn về đất nước, con người Việt Nam, về nền văn hóa, âm nhạc lâu đời của dân tộc, góp phần củng cố và thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp với các nước trên thế giới qua âm nhạc./. 

[17.10]: Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tác thơ theo chủ đề “Phụ nữ Vĩnh Phúc Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”.  

Cuộc thi sáng tác thơ theo chủ đề “Phụ nữ Vĩnh Phúc Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” đã thu hút sự tham gia của 69 tác giả với 168 tác phẩm. Trong đó, có 24 tác giả nữ với 53 tác phẩm dự thi. Mỗi tác phẩm không chỉ là sản phẩm nghệ thuật được đầu tư kỹ lưỡng mà còn chứa đựng những tình cảm cao đẹp, thiêng liêng của tác giả giành cho những người bà, người mẹ, người vợ, người chị, người em gái, người con gái thân yêu của mình nói riêng và những người phụ nữ Việt Nam nói chung. Qua đánh giá, nhìn chung chất lượng các tác phẩm tham gia hội thi xét về các mặt như: Thể loại, cách biểu đạt, ngôn ngữ, hình ảnh… đều khá đa dạng, phong phú và thành công. 

[19.10]: Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp nghe Sở Giao thông Vận tải và các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh báo cáo về dự thảo Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 28 ngày 21/7/2016 của HĐND tỉnh về “một số biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017 - 2020”. 

Phát biểu kết luận buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì nhấn mạnh công tác đảm bảo TTATGT là một nhiệm vụ quan trọng cần sự vào cuộc của hệ thống chính trị. Do vậy, để triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết 28 của HĐND, đồng chí đề nghị Ban ATGT tỉnh cần đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, trong đó nêu cao vai trò của các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội trong vận động, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong khi tham gia giao thông; xây dựng văn hóa giao thông; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và kiên quyết xử lý trường hợp vi phạm; biểu dương, khen thưởng những việc làm tốt,cách làm hay của các cá nhân, tổ chức trong việc đảm bảoTTATGT; trung đẩy mạnh các phong trào gắn với TTATGT trong cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể; hạn chế tình trạng uống rượu bia. Đồng thời, rà soát lại nguồn kinh phí để thực hiện có hiệu quả nguồn kinh phí. Trên cơ sở Kế hoạch đồng chí Nguyễn Văn Trì yêu cầu các ngành, đơn vị căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình  tập trung tổ chức triển khai thực hiện ngay và phải nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, các ban, ngành, đoàn thể trong công tác đảm bảo TTATGT./. 

[20.10]: UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 10/2016 cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng. Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.


Cho ý kiến vào Tờ trình Ban hành Quyết định thay thế Quyết định số 24 ngày 16/6/2014 của UBND tỉnh về thực hiện phân cấp quyết định đầu tư trên địa bàn tỉnh và báo cáo quy trình thủ tục đầu tư các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước theo quy định của Luật đầu tư công. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đề nghị Quy định thay thế phải phù hợp với quy định của pháp luật, đảm bảo tính phân cấp mạnh cho cấp dưới và thể hiện sự quyết tâm cao của tỉnh trong việc cải cách chính của tỉnh. Trên cơ sở đó, đồng chí giao Sở Tư pháp nghiên cứu để có những quy định cụ thể, đảm bảo về mặt pháp lý và dễ thực hiện; Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu các ý kiến đại biểu xin, ý kiến của các thành viên UBND tỉnh nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện Quyết định. Về báo cáo quy trình thủ tục đầu tư các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước theo quy định của Luật đầu tư công, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục nghiên cứu, lấy ý kiến của các thành viên UBND tỉnh, đảm bảo quy trình chặt chẽ và coi đây là cẩm nang để các cơ quan, đơn vị áp dụng thực hiện.

Liên quan đến Đề án thành lập Trung tâm hành chính công cấp tỉnh, sau khi có chủ trương của BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì thống nhất với chủ trương thành lập trung tâm hành chính công trực thuộc UBND tỉnh nhưng phải trên cơ sở được Thủ tướng Chính phủ đồng ý. Đồng chí, đề nghị các thành viên UBND tỉnh tiếp tục nghiên cứu, cho ý kiến bằng văn bản liên quan đến vấn đề này.

Về quy định xét tặng huy hiệu “ Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Vĩnh Phúc”, đồng chí Nguyễn Văn Trì cho rằng cần phải nghiên cứu kỹ các đối tượng được xét tặng và phải báo cáo BTV Tỉnh ủy xem xét.

Đối với báo cáo về một số chính sách nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân lao động trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, đồng chí Nguyễn Văn Trì thống nhất theo tinh thần Chỉ thị số 52 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy chứ không ban hành Đề án mới mà chỉ ban hành Kế hoạch thực hiện. Trên cơ sở đó, đồng chí đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh sớm xây dựng Kế hoạch thực hiện để UBND tỉnh báo các BTV Tỉnh ủy xem xét.

Cho ý kiến vào báo cáo về đặt tên đường, phố các thị trấn Vĩnh Tường, Thổ Tang, Tứ Trưng huyện Vĩnh Tường, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho huyện Vĩnh Tường phối hợp với Sở Tư Pháp, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu, hoàn thiện báo cáo để UBND tỉnh trình BTV Tỉnh ủy xem xét.

Liên quan đến báo cáo phát triển du lịch và dịch vụ của huyện Tam Đảo giai đoạn 2015 - 2020, định hướng đến năm 2025, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì nhấn mạnh trong chiến lược phát triển du lịch, dịch vụ của tỉnh xác định chủ trương xây dựng huyện Tam Đảo là huyện du lịch trọng điểm cả nước. Do vậy, đồng chí đề nghị các thành viên UBND tỉnh tiếp tục nghiên cứu, cho ý kiến bằng văn bản về vấn đề này.

Phiên họp cũng đã cho ý kiến vào báo cáo về phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi giữa ngân sách cấp tỉnh, huyện, xã ổn định giai đoạn 2017 - 2020; định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách địa phương năm 2017 và giai đoạn 2017 - 2020; quy chế sử dụng xe ô tô công và Quy định giá thuế tài nguyên trên địa bàn tỉnh năm 2016./

[20.10]: Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã đến tặng hoa, chúc mừng cán bộ, hội viên hội liên hiệp phụ nữ tỉnh nhân dịp kỷ niệm 86 năm ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10/1930 - 20/10/2016. 

Đồng chí Trần Văn Vinh, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng lẵng hoa chúc mừng toàn thể cán bộ, công chức cơ quan Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh và ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí mong rằng, trong thời gian tới, toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ các dân tộc trong tỉnh nói chung, cán bộ, công chức cơ quan Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh nói riêng, tiếp tục giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, nhiệm vụ trọng tâm công tác hội, đưa phong trào phụ nữ ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Đồng thời, tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng là bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh. Cán bộ, hội viên, phụ nữ toàn tỉnh luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo trong mọi hoạt động, phấn đấu vì sự phát triển, bình đẳng tiến bộ của phụ nữ và sự phát triển chung của tỉnh, đất nước.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh đã tặng lẵng hoa chúc mừng và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới tập thể cán bộ Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh. Đánh giá cao vai trò của phụ nữ và các cấp hội trong việc góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang mong muốn thời gian tới, các cấp Hội phụ nữ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp nhiều hơn nữa vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./. 

[20.10]: Tại khu công nghiệp Bá Thiện 2, huyện Bình Xuyên, Tập đoàn TAL khánh thành nhà máy Công ty TNHH sản xuất hàng may mặc Việt Nam. 

Biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn TAL trong quá trình triển khai, xây dựng nhà máy tại Vĩnh Phúc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì khẳng định, Vĩnh Phúc luôn quan tâm, đồng hành và sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để nhà máy hoạt động ổn định và ngày càng  phát triển. Đồng chí Nguyễn Văn Trì đề nghị, Tập đoàn tiếp tục chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam, của tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng thời, thực hiện tốt công tác quản lý, giữ gìn môi trường sinh thái, phòng chống cháy nổ, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động và đảm bảo an toàn trong lao động.

Phát biểu tại buổi khánh thành, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đấu của chủ đầu tư cùng các cơ quan chức năng của tỉnh trong việc tạo điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn TAL triển khai dự án đúng tiến độ và đủ điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Với quan điểm “thu hút đầu tư không đánh đổi với công tác bảo vệ môi trường”, do vậy, cùng với đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, đóng góp lớn vào ngân sách Nhà nước, nhà máy cần quan tâm, thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiếp tục phối hợp, đồng hành với UBND tỉnh, Ban quản lý khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc và doanh nghiệp trong quá trình hoạt động của dự án. Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông đề nghị, thời gian tới, Tập đoàn TAL sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng nhà máy dệt với công nghệ tiên tiến hiện đại, bảo đảm tiêu chuẩn môi trường nhằm phát huy hiệu quả Hiệp định Xuyên Thái Bình Dương TPP, tham gia vào chuỗi cung ứng dệt may toàn cầu, góp phần xây dựng thương hiệu may mặc Việt Nam trên thị trường thế giới./. 

[20.10]: Đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó trưởng ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh đã kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Vĩnh Phúc năm 2016; Cùng đi có đại tá Nguyễn Hữu Thục, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy Trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh. 

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì ghi nhận những  cố gắng nỗ lực của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, các cơ quan đơn vị tham gia diễn tập trong công tác chuẩn bị cho cuộc diễn tập khu vực phòng thủ 1 bên 3 cấp của tỉnh Vĩnh Phúc năm 2016. Đồng  chí đề nghị Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị cần tiếp tục kiểm tra, rà soát lại hệ thống văn kiện tránh thiếu sót; nhất là khung diễn tập của các đơn vị cần luyện tập thành thục để nhập vai tốt hơn. Về cơ sở vật chất phục vụ diễn tập, đồng chí đề nghị đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các hạng mục cơ sở vật chất phục vụ diễn tập theo đúng kế hoạch; tiếp tục luyện tập thực binh, huấn luyện thuần thục các vai diễn, các lực lượng tham gia diễn tập; xây dựng các phương án sắp xếp địa điểm diễn tập;  lưu ý đến việc trang trí khánh tiết cho phù hợp, sát với thực tế. Đặc biệt, trong thời gian diễn tập các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương  tập trung duy trì đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an toàn giao thông./. 

[21.10]: Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2016 tổ chức luyện tập tổng hợp trong diễn tập khu vực phòng thủ. 

Quán triệt nội dung luyện tập, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị: các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và khung diễn tập quán triệt sâu sắc các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và của Bộ Tư lệnh Quân khu 2 về việc tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ; Chỉ thị số 06  của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh 1 bên, 3 cấp năm 2016. Từng đồng chí trong khung diễn tập phải xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm 2016 của tỉnh. Từ đó tập trung chuẩn bị tốt mọi mặt cho luyện tập bảo đảm thực hiện theo đúng nội dung kế hoạch luyện tập của Ban chỉ đạo diễn tập đề ra. Quá trình luyện tập, từng thành viên trong khung tập phải phát huy tốt vai trò trách nhiệm cá nhân theo cương vị chức trách đảm nhiệm; nắm chắc nội dung, vận dụng linh hoạt sát thực tế và phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị gắn với từng trạng thái quốc phòng. Việc điều hành của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong các nội dung luyện tập phải bảo đảm đúng nguyên tắc, linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với từng tình huống; ý kiến tham gia phát biểu đề xuất trong các hội nghị phải bảo đảm chất lượng sát thực tế của địa phương và lĩnh vực ngành phụ trách. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị sau luyện tập, từng đồng chí trong khung diễn tập tự rút kinh nghiệm, trực tiếp chuẩn bị lại nội dung phát biểu trong từng hội nghị đảm bảo chất lượng, ngắn gọn nhưng khái quát đầy đủ nội dung, đề xuất những giải pháp sát thực tế. Tổ chức hiệp đồng chặt chẽ, đảm bảo an toàn, chấp hành nghiêm kỷ luật thao trường, góp phần chuẩn bị tốt nhất cho cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2016.

Tại huyện Bình Xuyên, Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ huyện Bình Xuyên tổ chức luyện tập tổng hợp trong diễn tập Khu vực phòng thủ huyện Bình Xuyên. Cuộc diễn tập KVPT tỉnh năm 2016 cấp huyện diễn ra tại Bình Xuyên bao gồm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1, chuyển LLVT vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái về quốc phòng; giai đoạn 2, tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ; giai đoạn 3, thực hành tác chiến phỏng thủ. Trong 2 ngày 21/10 và 22/10, các lực lượng tham gia diễn tập KVPT cấp huyện tại Bình Xuyên tổ chức luyện tập tổng hợp các nội dung trong diễn tập theo từng vấn đề huấn luyện cụ thể. Giai đoạn 1, tổ chức luyện tập 2 vấn đề: Chuyển LLVT từ trạng thái sẵn sàng chiến đấu thường xuyên lên trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao, chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng; chuyển LLVT từ trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao lên trạng thái sẵn sàng chiến đấu toàn bộ, chuyển địa phương sang thời chiến. Giai đoạn 2, luyện tập 2 vấn đề: Nhận mệnh lệnh, điều chỉnh, bổ sung và thông qua quyết tâm tác chiến phòng thủ của chỉ huy trưởng quân sự, kế hoạch bảo đảm an ninh chính trị của trưởng công an và kế hoạch của các phòng, ban, ngành, đoàn thể bảo đảm cho tác chiến phòng thủ; giao nhiệm vụ, tổ chức hiệp thương bảo đảm tác chiến phòng thủ. Giai đoạn 3, tổ chức luyện tập thực hiện tác chiến phòng thủ xử lý tình huống đánh địch đường bộ đường không, dẹp bạo loạn./.

Tổng hợp: Hoàng Khánh

Tệp đính kèm