Cập nhật: 25/10/2016 09:33:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Theo Sputnik, người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov ngày 24/10 đã bày tỏ sự hoài nghi về khả năng phân định những kẻ khủng bố với phe đối lập ôn hòa ở Syria. 

Khung cảnh hoang tàn ở Aleppo sau những đợt không kích. (Nguồn: AP)

Ông Peskov cho rằng hiện nay những vụ bắn phá nhằm vào các trạm kiểm soát và các hành động tấn công khủng bố trên lộ trình vận chuyển hàng nhân đạo vẫn đang tiếp diễn.

Ông nhấn mạnh: "Tất cả những điều này hiển nhiên sẽ gây khó khăn rất lớn, nếu không nói là không thể, tới việc hình thành tuyến đường vận chuyển nhân đạo. Do đó, hiện nay chưa thể phân định được các nhóm khủng bố với cái gọi là 'phe đối lập ôn hòa,' và chúng ta nghi ngờ về một viễn cảnh như vậy sẽ xảy ra."

Theo ông Peskov, sự ràng buộc giữa công tác khôi phục tiến trình nhân đạo ở Syria với việc phân tách các nhóm khủng bố với "phe đối lập ôn hoà" là sai lầm.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành của Viện nghiên cứu Ron Paul vì hòa bình và thịnh vượng (Mỹ) Daniel McAdams cho rằng các nhóm khủng bố ở Syria sẽ bắt đầu mất những cứ điểm của mình và dần bỏ cuộc, nếu lực lượng Mỹ ngừng hỗ trợ và rời khỏi đất nước này./.

Theo (VIETNAM+)

http://www.vietnamplus.vn/nga-hoai-nghi-viec-phan-dinh-khung-bo-va-phe-doi-lap-on-hoa-o-syria/412530.vnp

Tệp đính kèm