Cập nhật: 30/10/2016 16:28:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

[24 - 25/10] Sau 2 ngày tổ chức, cuộc diễn tập khu vực phòng thủ 1 bên 3 cấp tỉnh Vĩnh Phúc năm 2016 gồm; cấp tỉnh, huyện Bình Xuyên và xã Quất Lưu thuộc huyện Bình Xuyên đã hoàn thành xuất sắc nội dung đề ra. Cuộc diễn tập được Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 đánh giá cao.

Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Vĩnh Phúc năm 2016 thành công đã khẳng định vai trò lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 2, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh trong thực hiện các nội dung của cuộc diễn tập. Công tác chuẩn bị của tỉnh, huyện Bình Xuyên và xã Quất Lưu được thực hiện tích cực, kịp thời, đầy đủ đáp ứng yêu cầu đề ra. Bước vào thực hành diễn tập, trong phần vận hành cơ chế mặc dù diễn ra nhiều hội nghị với nhiều nội dung song từng vai diễn trong khung tập của tỉnh, huyện Bình Xuyên, xã Quất Lưu đều tổ chức điều hành hội nghị đúng trình tự, khoa học, linh hoạt sát với thực tế của địa phương, phù hợp với điều kiện trong tình trạng khẩn cấp về quốc phòng và trong thời chiến; các vai diễn tập cơ bản thoát ly văn bản đã chuẩn bị trước. Công tác hành quân, di chuyển ra căn cứ chiến đấu đảm bảo an toàn đúng thời gian quy định. Các cấp, các ngành thể hiện tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền; sự phối hợp, hiệp đồng từ tỉnh, huyện đến xã bảo đảm chặt chẽ. Trong từng vai diễn đã chủ động nghiên cứu nội dung, thể hiện rõ vai trò, chức năng của từng cấp, từng ngành từ đó triển khai kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên trong các trạng thái quốc phòng và sang thời chiến.  Thành công của cuộc diễn tập góp phần xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh ngày càng vững chắc, củng cố quốc phòng an ninh, tạo môi trường ổn định phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời là cơ sở để Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 làm điểm, rút kinh nghiệm trong tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ của các địa phương thuộc địa bàn quân khu trong những năm tiếp theo.

[26/10] Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với các nhà đầu tư Hungary đến Vĩnh Phúc để tìm hiểu về hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác đào tào nghề và các điều kiện cơ bản để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất pin mặt trời tại Vĩnh Phúc;

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đã giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong phát triển công nghiệp; thu hút đầu tư các dự án FDI; Chỉ số năng lực cạnh tranh đứng trong tốp đầu của cả nước; Chủ trương của tỉnh luôn coi các nhà đầu tư đến Vĩnh phúc là công dân của Vĩnh Phúc; thành công của doanh nghiệp chính là thành công của tỉnh. Chính vì vậy, thời gian tới, tỉnh Vĩnh phúc sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm cải thiện môi trường kinh doanh trong đó tập trung vào việc cải cách thủ tục hành chính; làm tốt công tác hỗ trợ đầu tư. Đặc biệt, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ phục vụ sản xuất ô tô - xe máy, linh kiện điện tử, nông nghiệp công nghệ cao nhanh chóng triển khai dự án tại tỉnh.

[27/10]  Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh chủ trì hội nghị BCĐ thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM mở rộng đánh giá tình hình thực hiện 9 tháng năm 2016 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp những tháng cuối năm. Sau khi nghe báo cáo của Sở NN&PTNT tình hình xây dưng NTM 9 tháng năm 2016, các đại biểu cho rằng tiến độ hoàn thành các tiêu chí ở các địa phương còn chậm, hầu hết các xã đều khó khăn về nguồn vốn. Do vậy, các đại biểu đề nghị tỉnh giãn thời gian thẩm định và chấm điểm xã NTM sang đầu năm 2017 để các địa phương có thêm thời gian hoàn thành các tiêu chí còn lại; có cơ chế hỗ trợ thêm đối với các địa phương khó khăn để đủ nguồn xây dựng các công trình...\

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì chia sẻ những khó khăn của các địa phương trong việc thực hiện các tiêu chí NTM và đề nghị lãnh đạo các sở, ngành và huyện, thành, thị tập trung chỉ đạo quyết liệt 28 xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2016 hoàn thành các tiêu chí còn dang dở; phối hợp với các địa phương giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc . Phấn đấu đến hết tháng 12/2016, phải cơ bản hoàn thành các tiêu chí NTM ở 28 xã. Đồng thời, tăng cường huy động sức dân trong xây dựng NTM, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân, kiên quyết loại bỏ tư tưởng nặng về dự án và bao cấp. Đồng chí yêu cầu các sở, ngành, địa phương cần nâng cao trách nhiệm, quyết liệt vào cuộc để hoàn thành mục tiêu đã đề ra, . Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT phối hợp với các sở, ngành xây dựng bộ tiêu chí NTM giai đoạn 2017 – 2020 đảm bảo đúng quy định của Trung ương và phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương. Cũng tại hội nghị, 100 % các thành viên BCĐ Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh đã đồng ý xét công nhận xã Tiền Châu, thị xã Phúc Yên đạt chuẩn NTM.

[27/10] Tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự  Đại hội có đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và 38 doanh nghiệp hội viên.

Trong 5 năm vừa qua, Hội doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tỉnh đã thể hiện được tiếng nói chung và bảo vệ lợi ích hợp pháp cho các doanh nghiệp hội viên khi đến đầu tư tại Vĩnh Phúc, là cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền địa phương. Tạo nhiều việc làm cho lao động, đóng góp cho ngân sách địa phương và các chính sách an sinh xã hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Duy Thành đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của các doanh nghiệp FDI nói chung, Hội doanh nghiệp đầu tư nước ngoài nói riêng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí đề nghị, Hội doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa chính quyền với doanh nghiệp; thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn cho các doanh nghiệp FDI về các văn bản pháp luật mới của Trung ương và của tỉnh; tăng cường quảng bá, giới thiệu môi trường đầu tư của tỉnh, thu hút các hội viên tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Cùng với đó, tăng cường công tác nắm bắt, kịp thời tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh về những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, để kịp thời tháo gỡ khó khăn, cải thiện môi trường đầu tư tỉnh.

[24- 28/10] Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV bước sang tuần làm việc thứ 2. Trong tuần, Quốc hội đã nghe các đại biểu trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật đấu giá tài sản; dự án Luật tín ngưỡng, tôn giáo; công tác phòng ngừa, chống tội phạm và vi phạm pháp luật năm 2016 và Báo cáo về công tác thi hành án năm 2016; Báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2016 của Tổng Thanh tra Chính phủ. Tiếp đó Quốc hội đã thảo luận ở hội trường về báo cáo công tác của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về công tác phòng ngừa, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác thi hành án; công tác phòng, chống tham nhũng...

Cũng trong tuần, các tổ đại biểu đã thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của các Luật, Dự án luật đã nói trên.

 

Tổng hợp: Nhật Minh

Tệp đính kèm