Cập nhật: 27/11/2016 15:34:00 Article Rating
Xem cỡ chữ
[25/11] UBND tỉnh phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học “ Văn hiến Vĩnh Phúc – Truyền thống và hiện đại” chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh ( 1/1/1997 – 1/1/2017).

Hội thảo nhận được nhiều tham luận công phu, tâm huyết của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu ở Trung ương và địa phương với những nghiên cứu sâu sắc về truyền thống văn hiến của Vĩnh Phúc, khảo cổ học Vĩnh Phúc, đất và người Vĩnh Phúc; diện mạo văn hóa; bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa, lễ hội truyền thống; di tích lịch sử văn hóa. Bên cạnh đó là những nghiên cứu có giá trị cao về mặt lịch sử về những nhân vật lịch sử, danh nhân của Vĩnh Phúc qua các giai đoạn lịch sử như: Quốc mẫu Tây Thiên, Tả tướng quốc Trần Nguyên Hãn, Nguyễn Duy Thì, Nguyễn Thái Học và đặc biệt là tham luận với chủ đề: Bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc và thông điệp của sự đổi mới. Những tham luận tại hội thảo góp phần làm phong phú thêm những tác phẩm nghiên cứu về truyền thống văn hiến của Vĩnh Phúc, qua đó góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa tinh thần trong sự nghiệp đổi mới và hội nhập của Vĩnh Phúc.

Phát biểu kết luận hội thảo, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì cảm ơn các đơn vị, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu của Trung ương và địa phương đã phối hợp giúp đỡ để tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức thành công hội thảo . Đồng chí khẳng định: hội thảo khoa học “ Văn hiến Vĩnh Phúc – Truyền thống và hiện đại” là dịp để tuyên truyền, quảng bá sâu rộng sự phong phú, đặc sắc về những giá trị văn hóa và con người Vĩnh Phúc qua các thời kỳ. Thành công của hội thảo sẽ là sự cổ vũ, động viên lớn đối với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Vĩnh Phúc, từ đó phát huy truyền thống, cùng nhau đoàn kết để xây dựng Vĩnh Phúc ngày càng giàu đẹp.

[23/11]Sau hơn 1 tháng làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành các chương trình nghị sự đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng khác, tiếp tục khẳng định niềm tin, trách nhiệm và sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân và cử tri cả nước.

Tại kỳ họp này, QH đã dành phần lớn thời gian xem xét, thảo luận các báo cáo của Chính phủ về việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước để thảo luận các biện pháp, giải pháp phù hợp tình hình trước mắt cũng như định hướng sự phát triển của đất nước trong những năm tiếp theo. Quốc hội cũng đã xem xét, thông qua nhiều Luật, dự án luật nhằm thể chế hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, các quy định mới của Hiến pháp năm 2013… qua đó, tác động trực tiếp, tích cực đến việc phát triển kinh tế - xã hội nước ta.

Cũng tại kỳ họp này, Quốc hội đã nhận được hàng ngàn ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân cả nước. Các phiên họp chất vấn diễn ra trong không khí dân chủ, thẳng thắn, sôi nổi và xây dựng; việc tổ chức chất vấn có những đổi mới so với trước. Phiên chất vấn được truyền hình, phát thanh trực tiếp, đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo cử tri và đồng bào cả nước.

Với tinh thần trách nhiệm của người đại biểu dân cử, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Vĩnh Phúc do Bà Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có nhiều đóng góp quan trọng vào thành công của kỳ họp.

[22 - 23/11] Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì nghe các sở, ban, ngành, địa phương báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh.

Cho ý kiến vào nội dung chuẩn bị, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: buổi Lễ kỷ niệm sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam và Đài PT –TH Vĩnh Phúc vào tối ngày 28/12/2016, địa điểm tổ chức trước Nhà hát tỉnh nên công tác chuẩn bị cần đảm bảo chu đáo, tổ chức khoa học, chặt chẽ, an toàn tuyệt đối từ khâu chuẩn bị khách mời, đón tiếp đại biểu đến phần lễ, phần khen thưởng, chương trình nghệ thuật chào mừng, địa điểm bắn pháo hoa, quà tặng, đảm bảo an ninh trật tự phục vụ buổi Lễ.

Về Kế hoạch Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội và Hội chợ chào mừng 20 năm tái lập tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tổ chức từ ngày 26 đến ngày 29/12/2016, địa điểm tổ chức tại đường Lý Thái Tổ thành phố Vĩnh Yên đoạn trước cổng Sở Xây dựng đến Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và đường ven hồ song song với đường sắt. Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Trì đề nghị nên có một khu vực trung tâm để giới thiệu chung về thành tựu kinh tế - xã hội Vĩnh Phúc qua 20 năm tái lập.

Cho ý kiến vào công tác tuyên truyền kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải được tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về những thành tựu của tỉnh qua 20 năm tái lập qua các cơ quan thông tin đại chúng của Trung ương và của tỉnh.

Đối với việc khởi công, khánh thành, gắn biển các công trình chào mừng 20 năm tái lập tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu những công trình gắn biển chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh phải đảm bảo tiêu chí công trình dùng ngân sách của tỉnh, được khánh thành 2 năm trở lại đây và có vốn đầu tư lớn, mang tính an sinh xã hội cao.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh phối hợp với Sở Giao thông vận tải có phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong những ngày diễn ra các hoạt động kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh.

[21/11] Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với các nhà đầu tư trong và ngoài nước đang có nhu cầu đầu tư tại tỉnh.

Tại buổi làm việc, các nhà đầu tư khẳng định trong thời gian qua, tỉnh Vĩnh Phúc đã cải thiện môi trường đầu tư, thực hiện nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong kêu gọi thu hút đầu tư, tạo niềm tin đối với các doanh nghiệp đã và đang có nhu cầu đầu tư vào tỉnh. Tuy nhiên, thực tế quá trình triển khai một số dự án trên địa bàn tỉnh vẫn còn khó khăn, vướng mắc. Các doanh nghiệp mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp; tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư, đặc biệt trong các vấn đề về giải quyết thủ tục hành chính; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ các khu công nghiệp.

Phát biểu tai buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đánh giá cao những ý kiến tham gia của các doanh nghiệp. Qua các ý kiến này, UBND tỉnh sẽ nhanh chóng thực hiện các biện pháp để hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp để có thể sớm triển khai dự án tại Vĩnh Phúc.

 

 TH:Nhật Minh

 



Tệp đính kèm