Cập nhật: 04/12/2016 11:23:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

  

[28.11]: Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp cho ý kiến vào nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVI; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 và một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Cho ý kiến vào nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVI, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị Đảng đoàn HĐND tỉnh tiếp tục hoàn thiện nội dung, chương trình kỳ họp, chuẩn bị tốt nội dung chất vấn và trả lời chất vấn tập trung vào các lĩnh vực được dư luận và nhân dân quan tâm. Đối với một số nội dung phải xin chủ trương của Chính Phủ, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh cần tiếp tục nghiên cứu chuẩn bị kỹ hơn, khi Chính Phủ có chủ trương thì đưa vào bàn, quyết định tại kỳ họp.

Cho ý kiến vào báo cáo của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh về kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2016, nhiệm vụ năm 2017; tình hình thực hiện nhiệm vụ tài chính ngân sách năm 2016 và xây dựng dự toán ngân sách 2017, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh: năm 2016 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn đạt được nhiều kết quả quan trọng, kinh tế tăng trưởng khá, thu ngân sách đạt cao, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; an sinh xã hội được đảm bảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, quốc phòng được củng cố tăng cường. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị năm 2017, các cấp, các ngành cần đề xuất các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, trong đó, cần tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức nhất là người đứng đầu các cơ quan đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ; tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển. Để tăng thu ngân sách, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu, UBND tỉnh cần thực hiện tốt công tác điều hành ngân sách, tránh để chuyển nguồn sang năm sau, rà soát lại tất cả các nguồn thu; tăng cường thu hút đầu tư, tạo mọi điều kiện thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất. Tập trung chi cho đầu tư phát triển, cho sản xuất, kinh doanh và phát triển hạ tầng khung đô thị. UBND tỉnh sớm xác định giá đất làm cơ sở để các doanh nghiệp ký hợp đồng thuê đất, từ đó tăng nguồn thu cho ngân sách.     

Cho ý kiến vào báo cáo đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2016 và dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2017; Báo cáo đầu tư công trung hạn 5 năm 2016 - 2020 của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị các cấp, các ngành trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành cần đặc biệt chú ý đến công tác chuẩn bị đầu tư, chủ động huy động nguồn vốn xã hội hóa để tránh nợ đọng trong xây dựng cơ bản. UBND tỉnh cần rà soát, bổ sung hoàn thiện hồ sơ, danh mục tất cả các công trình trọng điểm, trong đó cần nêu rõ từng công trình, dự án nào đáp ứng tiêu chí của một công trình trọng điểm. Đối với các công trình đã hoàn thành chỉ thực hiện giải ngân vốn thì không đưa vào danh mục công trình trọng điểm. Việc lựa chọn các công trình trọng điểm phải đảm bảo tính cấp bách, có ý nghĩa quyết định đến phát triển kinh tế - xã hội. Trong thời gian tới, cần tập trung bố trí nguồn vốn đầu tư cho các công trình trọng điểm như xây dựng Bệnh viên Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh, Công trình Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc; Đầu tư hạ tầng phát triển dịch vụ, du lịch; Thực hiện Đề án xây dựng thành phố thông minh; Bố trí vốn đối ứng cho các dự án ODA theo đúng cam kết với nhà tài trợ. Cùng với đó, cần thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra giám sát sau đầu tư để đảm bảo đầu tư có hiệu quả. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu, UBND tỉnh khẩn trương thực hiện việc kiện toàn Ban quản lý các Dự án chuyên ngành để các cơ quan này đi vào hoạt động từ đầu năm 2017.

Về cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư và phát triển doanh nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu UBND tỉnh nghiên cứu sắp xếp, hoàn thiện văn bản đảm bảo phân định rõ giữa nội dung, điều kiện hỗ trợ và những cam kết hỗ trợ của Vĩnh Phúc nhằm khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh, sau đó báo cáo Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến chỉ đạo./. 

[29.11]: Tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Hội chữ thập đỏ tỉnh đã long trọng  tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

Trong nhiệm kỳ qua, Hội chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai sâu rộng công tác xã hội nhân đạo, thu hút ngày càng nhiều cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm tham gia. Đến nay, bước đầu Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã có thể chủ động ứng phó nhanh,  huy động nguồn lực để cứu trợ những trường hợp khi có rủi ro và biến cố xảy ra. Hoạt động tham gia chăm sóc sức khỏe nhân dân dựa vào cộng đồng, công tác sơ cấp cứu có chuyển biến rõ rệt, thiết thực, hiệu quả.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HDND tỉnh và Phó Chủ tịch Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam Trần Thị Hồng An ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc đã đạt được trên các mặt công tác trong thời gian qua. Để tiếp tục thực hiện tốt công tác nhân đạo từ thiện trong nhiệm kỳ mới, đồng chí Trần Văn Vinh yêu cầu các cấp Hội chữ thập đỏ Vĩnh Phúc tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy vai trò cầu nối, điều phối các hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn, góp phần tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội của tỉnh./. 

[29.11]: Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi  giám sát tại UBND tỉnh về  tình hình giải quyết kiến nghị của cử tri  tại các buổi tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVI. 

 

Tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã làm rõ thêm một số nội dung liên quan;  Đồng thời, yêu cầu các đơn vị chức năng giải trình một số nội dung được nhiều cử tri quan tâm như: việc chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng; giải pháp chống ngập úng tại một số địa phương; việc giải quyết những tồn đọng từ dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai; thời gian triển khai thực hiện một số công trình giao thông đã tồn tại; đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục.

Kết luận buổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Bình ghi nhận những nỗ lực của UBND tỉnh trong công tác tiếp nhận và giải quyết kiến nghị của cử tri. Đồng thời đề nghị, UBND tỉnh cần tập trung chỉ đạo các  sở, ngành, các địa phương tích cực hơn nữa trong việc giải quyết các kiến nghị của cử tri, hạn chế tối đa tình trạng để tồn đọng. Việc trả lời kiến nghị của cử tri là một trong những tiêu chí đánh giá hoàn thành nhiệm vụ của các Sở, ngành, địa phương; có hình thức xử lý đối với cá nhân, cơ quan, tổ chức không giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri, để cử tri bức xúc qua nhiều kỳ họp. Các cơ quan cấp có thẩm quyền cần tăng cường sự phối hợp trong việc rà soát, nghiên cứu, có lộ trình, kế hoạch cụ thể để giải quyết dứt điểm kiến nghị của cử tri gửi tới các kỳ họp./. 

[29.11]: Đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với các nhà đầu tư của Cộng hòa Liên bang Đức do ông Nguyễn Hữu Tráng, tham tán thương vụ đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức dẫn đầu đoàn đến tìm hiểu môi trường đầu tư và khảo sát hạ tầng các khu công nghiệp địa bàn tỉnh.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành bày tỏ sự phấn khởi khi đoàn nhà đầu tư của của Cộng hòa Liên bang Đức đến khảo sát các khu CN và tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Vĩnh Phúc. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành khẳng định, tỉnh Vĩnh Phúc rất quan tâm đến 2 lĩnh vực mà các nhà đầu tư của của Cộng hòa Liên bang Đức đang sản xuất kinh doanh là thu mua sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao và sản xuất đồ chơi trẻ em. Về dự án thu mua nông sản chất lượng cao tại tỉnh, tỉnh Vĩnh Phúc mong muốn sẽ được hợp tác để cùng nhà đầu tư sản xuất ra những nông sản chất lượng, đáp ứng được những yêu câu mà thị trường Đức đưa ra. Các nhà đầu tư của của Cộng hòa Liên bang Đức bày tỏ vui mừng khi đến tỉnh Vĩnh Phúc và mong muốn chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư đi khảo sát thực tế và môi trường để đầu tư tại Vĩnh Phúc. 

[29.11]: Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVI, Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Nguyễn Kim Khải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Xuân Viễn, Chủ tịch UBND huyện Tam Dương; bà Vũ Thị Thu Hằng, Phó trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh và ông Phùng Đình Chúc, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri của 13 xã, thị trấn huyện Tam Dương. 

Tại buổi tiếp xúc, đoàn Đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tóm tắt tới cử tri tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội năm 2016, phương hướng nhiệm vụ năm 2017; các nội dung cơ bản của các chuyên đề HĐND tỉnh sẽ quyết định tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVI; báo cáo kết quả trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVI nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh trình bày các nội dung trên, cử tri các xã, thị trấn huyện Tam Dương bày tỏ sự tin tưởng vào thành công của kỳ họp, và kiến nghị một số nội dung; Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu và trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri, các ý kiến còn lại được tập hợp, trình kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVI xem xét, giải quyết./.

[01.12]: Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh có buổi làm việc với Ban Khoa giáo Đài Truyền hình Việt Nam về công tác phối hợp tuyên truyền trong thời gian tới.

 

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã giới thiệu khái quát với Đoàn tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2016 và những định hướng, mục tiêu phát triển của tỉnh trong thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung phát triển công nghiệp tạo nền tảng cho đầu tư phát triển, ưu tiên phát triển du lịch, dịch vụ để giải quyết việc làm, nâng cao đời sống nhân dân; đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Cùng với phát triển kinh tế, Vĩnh Phúc luôn quan tâm phát triển văn hóa - xã hội, phát huy tư duy năng động, vượt khó, sáng tạo của người dân Vĩnh Phúc. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan mong muốn, Ban Khoa giáo Đài Truyền hình Việt Nam tiếp tục phối hợp tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh của Vĩnh Phúc đến với bạn bè trong nước và quốc tế, trước hết là giúp Vĩnh Phúc tổ chức thành công chương trình truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh trên kênh VTV1, với tựa đề: “Vĩnh Phúc đi lên cùng đất nước” vào tối ngày 28/12, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm của các địa phương khác đối với Vĩnh Phúc trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy là đầu mối cung cấp thông tin, phối hợp với Ban Khoa giáo Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng kế hoạch, nội dung, phương pháp tuyên truyền trong thời gian tới.

Lãnh đạo Ban Khoa giáo Đài Truyền hinh Việt Nam cho biết: qua buổi làm việc sẽ cùng tỉnh Vĩnh Phúc xây dựng một kế hoạch truyền thông cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm, tạo điểm nhấn của Vĩnh Phúc trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam để giới thiệu về đất và người Vĩnh phúc cũng như những thành tựu kinh tế - xã hội của Vĩnh Phúc. Ban Khoa giáo sẽ phối hợp chặt chẽ với các Ban chuyên môn của Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức thành công chương trình truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc trên kênh VTV1 vào tối ngày 28/12 tới./. 

[01.12]: Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVI, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã đi tiếp xúc cử tri tại một số địa phương trong tỉnh.

 

Tại buổi tiếp xúc, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông tin tới cử tri tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2016, phương hướng, nhiệm vụ năm 2017và nhấn mạnh: Năm 2016, với quyết tâm cao và sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt nhiều kết quả khả quan. Tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 8,6%. Tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt 28.500 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2015 và đạt 110,6%  dự toán. Cùng đó, công tác giáo dục - đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội được cả hệ thống chính trị, cộng đồng xã hội và các doanh nghiệp cùng quan tâm; cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được đẩy mạnh; tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội ổn định, an toàn giao thông được đảm bảo.

Sau khi lãnh đạo các sở, ngành giải trình, làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã trả lời làm rõ một số ý kiến kiến nghị của cử tri, đồng thời yêu cầu các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh sớm tham mưu cho tỉnh có biện pháp giải quyết kịp thời mọi ý kiến, kiến nghị của cử tri. Các ý kiến kiến nghị còn lại đoàn sẽ tổng hợp trình HĐND tỉnh xem xét giải quyết. 

[01.12]: Tập đoàn Bang Joo Hàn Quốc tổ chức khánh thành Nhà máy Bang Joo Electronics Việt Nam thứ 2 tại khu công nghiệp Bá Thiện, huyện Bình Xuyên. Đây là một trong những công trình được chọn chào mừng 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc.

 

Công ty Bang Joo Electronics Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất camera, được thành lập từ năm 2014 với tổng vốn đầu tư 40.000.000 USD. Sau 2 năm đi vào hoạt động, với uy tín, thương hiệu và chất lượng sản phẩm vượt trội, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty ngày càng phát triển. Để đáp ứng tốt nhu cầu thị trường, năm 2015, Công ty đã đầu tư xây dựng thêm nhà máy thứ 2 tại Vĩnh Phúc nâng tổng số vốn đầu tư lên 70.000.000 USD. Đây là 1 trong những dự án FDI có tổng vốn đầu tư lớn nhất hiện nay trên địa bàn tỉnh và là một trong những công trình chào mừng 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì, biểu dương  kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty trong thời gian qua, đặc biệt là những nỗ lực trong việc xây dựng đưa nhà máy thứ 2 chính thức đi vào hoạt động, góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương và đóng góp cho ngân sách tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì mong muốn trong thời gian tới, Công ty tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, thành công hơn nữa tại Vĩnh Phúc./. 

[02.12]: Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 tổ chức Hội nghị lần thứ 8, cho ý kiến vào tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH của tỉnh năm 2016, kế hoạch phát triển KTXH năm 2017 và một số nội dung quan trọng khác.

 

Kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh đến một số mục tiêu trọng tâm của tỉnh trong năm 2017, trong đó tập trung nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng cường sức cạnh tranh của nền kinh tế; khuyến khích khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp; thực hiện hiệu quả kế hoạch tài chính trung hạn và kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020; tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng, thực hiện tinh giản biên chế, đẩy mạnh cải cách hành chính; thực hiện tốt các mục tiêu an sinh, phúc lợi xã hội, bảo vệ môi trường. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cũng chỉ rõ 8 nhóm nhiệm vụ và giải pháp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KTXH năm 2017. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương cần chủ động tuyên truyền chủ trương chính sách pháp luật của Đảng nhà nước và của tỉnh, những vấn đề dư luận xã hội quan tâm để tạo sự đồng thuận xã hội; thường xuyên tiếp xúc, đối thoại về cơ chế, chính sách gắn với sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân; khai thác tốt thông tin để thu thập ý kiến của người dân và doanh nghiệp, làm căn cứ để nghiên cứu, bổ sung hoàn thiện cơ chế chính sách và điều hành của bộ máy chính quyền các cấp./.

[04.12]: Tại Trường đại học Công nghệ Giao thông vận tải, thành phố Vĩnh Yên, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tổ chức Lễ tạ ơn Lao động Nhật bản và giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản.

Ngày lễ Tạ ơn Lao động có nguồn gốc lâu đời và mang ý nghĩa quan trọng trong văn hóa Nhật Bản. Ngày Tạ ơn Lao động Nhật Bản, được quy định là 23/11 hàng năm, với ý nghĩa tôn vinh lao động, cầu mong sản xuất được phát triển và là dịp cảm ơn những người lao động chân chính trong tất cả các lĩnh vực sản xuất.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì cảm ơn các doanh nghiệp Nhật Bản đã lựa chọn Vĩnh Phúc là điểm đến đầu tư. Đồng thời khẳng định, những thành tựu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh thời gian qua có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp Nhật Bản. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì mong muốn các nhà đầu tư Nhật Bản tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh tại Vĩnh Phúc. Bên cạnh đó, tiếp tục là cầu nối, giới thiệu, vận động các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại Vĩnh Phúc. Về phía tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hiệu quả tại Vĩnh Phúc, thành công của doanh nghiệp cũng chính là thành công của tỉnh. 

Tổng hợp: Hoàng Khánh

Tệp đính kèm