Cập nhật: 18/12/2016 10:38:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

  

[12.12]: Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định, lĩnh vực KH&CN có yêu tố quan trọng trên các lĩnh vực sản xuất, đời sống. Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến lĩnh vực KH&CN và cùng với giáo dục, đào tạo thì KH&CN thực sự là quốc sách hàng đầu, do vậy khoa học công nghệ cần phải được đi trước 1 bước. Tỉnh Vĩnh Phúc cũng luôn quan tâm đến lĩnh vực Khoa học và Công nghệ bằng chủ trương, chính sách và nguồn lực đầu tư. Những kết quả đạt được trong lĩnh vực khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Mục tiêu trong thu hút đầu tư của tỉnh cũng ưu tiên các doanh nghiệp có hàm lượng khoa học công nghệ cao.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy  Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định, KH&CN là lĩnh vực tiếp tục cần được quan tâm trong thời gian tới, ưu tiên, đi đầu. Tỉnh đánh giá cao việc triển khai  thực hiện Nghị quyết của Sở khoa học và công nghệ, có nhiều đề tài được ứng dụng vào thực tiễn, mang lại nhiều lợi ích cho Nhà nước và người dân. Hoạt động đo lường chất lượng có nhiều đổi mới, tạo được niềm tin trong nhân dân. Công tác thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh. Đồng chí Bí thư tỉnh ủy nhấn mạnh: Nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới của tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn, cần nỗ lực nhiều hơn nữa của cán bộ trong ngành KH&CN tỉnh nhà. Trong thời gian tới, Sở KH&CN cần đẩy mạnh hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ hiện đại trong các lĩnh vực; tiếp tục nâng cao phát triển doanh nghiệp liên quan đến hấp thụ KH&CN; có cơ chế hỗ trợ, khuyến khích mọi đối tượng, nhất là người lao động tham gia phong trào lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Đồng chí Bí thư tỉnh ủy đồng ý với Sở KH&CN triển khai thực hiện 4 dự án theo đề nghị và giao UBND tỉnh bố trí nguồn kinh phí đảm bảo triển khai thực hiện có hiệu quả. Bên cạnh đó, Sở KH&CN cần đổi mới trong việc khuyến khích phát triển đề tài khoa học, nâng cao chất lượng thẩm định các công trình, thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực khoa học và công nghệ, cần rút kinh nghiệm ngay những tồn tại, yếu kém. Sở cần chú trọng công tác xây dựng Đảng, đẩy mạnh công tác tự phê bình và phê bình, tiếp tục tổ chức thực hiện Nghị quyết trung ương 4;  Tập trung thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức./. 

[12.12]: Đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cách cách tư pháp tỉnh chủ trì họp Ban Chỉ đạo phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ đạo.

 

Tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh đã đóng góp ý kiến vào Dự thảo quy chế hoạt động; quyết định phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo; Tổ giúp việc Ban chỉ đạo và Chương trình công tác của Ban chỉ đạo năm 2017.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cách cách tư pháp tỉnh yêu cầu Ban Nội chính Tỉnh ủy, cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo trên cơ sở ý kiến các thành viên Ban chỉ đạo hoàn thiện quy chế hoạt động; phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể cho các thành viên. Các văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh phải đảm bảo theo tinh thần Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020./. 

[12.12]: Thực hiện việc tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2, Quốc Hội khóa XIV và kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XVI nhiệm kỳ 2016 - 2021, các Đại Biểu Quốc Hội khóa XIV tỉnh và Đại Biểu HĐND tỉnh khóa XVI nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã tiếp xúc với cử tri các địa phương trong tỉnh.

 

Tại buổi tiếp xúc, các Đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh đã thông báo tới cử tri kết quả của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIV và kết quả kỳ họp thứ 4, Hội đồng Nhân dân tỉnh khoá XVI; tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH của đất nước và của tỉnh trong năm 2016, một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. Các cử tri đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIV và kỳ họp thứ 4, Hội đồng nhân dân tỉnh khoá XVI; đồng thời bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và của cả nước nói chung trong năm 2016; nhất trí, tin tưởng những quyết sách của Quốc hội cũng như HĐND tỉnh sẽ mang lại kết quả cao nhất trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, an sinh xã hội của đất nước và của tỉnh trong năm 2017. Bên cạnh đó, cử tri cũng phản ánh, kiến nghị tới các Đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh một số vấn đề….

Các Đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh đã tiếp thu và giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền trước cử tri. Các ý kiến, kiến nghị khác được Đoàn tổng hợp trình Quốc hội và gửi các cơ quan chức năng của tỉnh xem xét, giải quyết./. 

[13.12]: Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt chỉ thị 15 của Bộ Chính trị khóa X về sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án và công tác bảo vệ Đảng; hướng dẫn số 01 của Ban Bí thư Trung ương Đảng thực hiện chỉ thị 15 của Bộ Chính trị khóa X.

 

Tại hội nghị, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Trường, Phó Vụ trưởng Vụ theo dõi xử lý các vụ án - Ban Nội chính trung ương quán triệt Chỉ thị số 15 của Bộ Chính trị khóa X và Hướng dẫn số 01 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc thực hiện Chỉ thị số 15; Thông báo một số nội dung cơ bản về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng của đất nước trong thời gian qua đồng thời trao đổi, giải đáp một số nội dung liên quan đến vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tham nhũng và điều tra, xử lý một số vụ án, vụ việc.

Kết luận Hội nghị đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng tập trung lãnh đạo công tác điều tra, xử lý các vụ án heo đúng quy định của pháp luật và của Đảng, tạo điều kiện để các cơ quan bảo vệ pháp luật tiến hành việc điều tra, xử lý tội phạm, đảm bảo nguyên tắc mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật; mọi hành vi vi phạm pháp luật phải được phát hiện, xử lý kịp thời, chính xác, nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, không để xảy ra oan sai. Các cơ quan bảo vệ pháp luật chấp hành hành nghiêm túc sự lãnh đạo của Đảng, báo cáo kịp thời, đầy đủ và chịu trách nhiệm về tính trung thực, khách quan về nội dung báo cáo xin ý kiến của cấp ủy, tổ chức Đảng. Thường trực tỉnh ủy giao Ban nội chính tỉnh ủy tiếp tục nghiên cứu, quán triệt chỉ thị 15 của Bộ chính trị khóa X và hướng dẫn 01 của Ban bí thư trung ương đến các Đảng ủy, huyện thành thị ủy và cơ quan nội chính trong tỉnh./. 

[14.12]: Tỉnh ủy tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Phó Trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy.

 

Tại buổi lễ Ban tổ chức Tỉnh ủy đã công bố quyết định số 357 ngày 30/11/2016 của tỉnh ủy Vĩnh Phúc về việc điều động, bổ nhiệm Phó trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy đối với đồng chí Nguyễn Thành Dũng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở công thương về nhận công tác tại Ban Nội chính Tỉnh ủy và giữ chức vụ Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Trao Quyết định cho đồng chí Nguyễn Thành Dũng, đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh mong rằng trên cương vị công tác mới, đồng chí Nguyễn Thành Dũng sẽ cùng Ban Nội chính Tỉnh ủy xây dựng khối đoàn kết thống nhất nội bộ, tham mưu có hiệu quả cho cấp ủy về công tác nội chính của Đảng. 

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, đồng chí Nguyễn Thành Dũng cảm ơn sự tin tưởng của tổ chức và hứa nhanh chóng tiếp cận công việc, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Tỉnh uỷ giao phó. 

[14.12]: Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam tổ chức lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu mới với slogan: “Mãi gắn bó, mãi bền lâu”.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã thông báo những thành tựu nổi bật về phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh sau 20 năm tái lập, đồng thời khẳng định, sự phát triển đó có đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp trên địa bàn, trong đó có Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam. Công ty là một trong số các doanh nghiệp trọng điểm của tỉnh trong lĩnh vực xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp. Đồng chí  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành tin tưởng công ty cổ phần Xuân Hòa Việt Nam tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, khẳng định uy tín thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước; trở thành tốp doanh nghiệp hàng đầu tại thị trường Đông Nam Á trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, sản xuất và kinh doanh thiết bị nội thất./. 

[15.12]: UBND tỉnh tổ chức hội nghị cho ý kiến vào công tác chuẩn bị lễ kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh.

 

Các đại biểu đã tập trung cho ý kiến vào kịch bản chi tiết lễ kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, các tiểu ban; các phương án về giao thông. Theo kế hoạch, lễ kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh Vĩnh Phúc được tổ chức vào ngày 28/12/2016 tại quảng trường Hồ Chí Minh tỉnh và sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam và tiếp sóng trên Đài PT - TH Vĩnh Phúc.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì nhấn mạnh: Đây là hoạt động lớn nhất trong dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, do vậy cần tiếp tục quyết liệt trong công tác chuẩn bị, đảm bảo trang trọng, chu đáo, an toàn. Về tên gọi của buổi lễ thống nhất là “Chương trình nghệ thuật chào mừng 20 năm ngày tái lập tỉnh: Vĩnh Phúc đi lên cùng đất nước”. Ngay sau hội nghị, các tiểu ban tiếp tục rà soát kỹ lưỡng kịch bản các nội dung được giao; làm việc với Đài truyền hình Việt Nam để thống nhất nội dung chương trình truyền hình trực tiếp; có kịch bản giới thiệu đại biểu phù hợp, ngắn gọn. Đối với chương trình nghệ thuật mở màn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tính toán, phải rút ngắn thời gian xuống không quá 7 phút để đảm bảo thời gian truyền hình trực tiếp phần lễ trên sóng Đài truyền hình Việt Nam. Cho ý kiến vào phương án lễ tân phục vụ lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì yêu cầu tiểu ban lễ tân tiếp tục rà soát bổ sung danh sách các đại biểu, nhất là các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, những doanh nhân Vĩnh Phúc thành đạt; danh sách các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp tỉnh và cấp huyện. Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tiếp tục triển khai những nội dung được phân công theo kế hoạch./. 

[16.12]: Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng. Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung cho ý kiến vào nội dung, chương trình, kế hoạch, công tác chuẩn bị làm việc với Đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ; thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu trong nội dung báo cáo với Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ tập trung vào những thành tựu của tỉnh qua 20 năm tái lập; nhấn mạnh đến các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Những đề xuất của tỉnh cần tập trung đề xuất với Trung ương những cơ chế chính sách tạo ra đột phá về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; cơ chế phối hợp với các bộ, ngành; bổ sung đề xuất với Trung ương quan tâm để tỉnh sớm triển khai dự án quản lý nguồn nước và ngập lụt tỉnh Vĩnh Phúc.

Về dự thảo báo cáo tổng kết năm 2016, phương hướng năm 2017 của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy rà soát, đánh giá thêm những tồn tại, hạn chế về cải cách hành chính, chất lượng thực thi công vụ của một bộ phận cán bộ; việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của nhân dân, nhất là các vụ việc kéo dài. Ban Nội chính Tỉnh ủy tham mưu cho tỉnh trong việc nâng cao chất lượng công tác xét xử. Về nhiệm vụ năm 2017 cần tập trung cao độ vào việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2016 - 2021; tăng cường công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện các nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội đề ra.

Về đề án tăng cường cán bộ lãnh đạo quản lý là cán bộ trẻ, cán bộ nữ trong giai đoạn hiện nay cần nhấn mạnh đến vai trò và tầm quan trọng của công tác cán bộ, nhất là cán bộ nữ đối với sự phát triển của tỉnh và đề nghị trong dự thảo nghiên cứu bổ sung các nội dung: lựa chọn cán bộ nữ phải đảm bảo đủ 2 nhiệm kỳ công tác, không chỉ giới hạn đào tạo bồi dưỡng ở trong nước mà cả nước ngoài; cán bộ nữ phải được đào tạo qua thực tiễn và có phương án sử dụng cán bộ nữ sau đào tạo; Mở rộng đối tượng nguồn cán bộ nữ để tất cả công chức, viên chức đều có thể tham gia. Cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo cơ quan đơn vị có trách nhiệm xem xét, sơ tuyển, giới thiệu nguồn cán bộ nữ lên cấp có thẩm quyền. Quá trình xét tuyển phải thành lập Hội đồng và kiểm tra năng lực. Công tác cán bộ nữ phải được thực hiện khách quan, để lựa chọn được những cán bộ nữ có năng lực để đào tạo, bồi dưỡng.

Về dự thảo kế hoạch của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về công tác xây dựng Đảng; dự thảo hướng dẫn kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2016 của tập thể và cá nhân Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, các nội dung trên chấp hành đúng theo quy định của điều lệ Đảng và hướng dẫn của Ban Bí thư Trung ương. Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII cần tập trung vào nội dung: rà soát những việc cần làm ngay về công tác cán bộ, những lĩnh vực nhạy cảm dễ phát sinh sai phạm. Bên cạnh đó, tiếp tục xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai xuống cấp huyện và kế hoạch triển khai trong thời gian tới./.

Tổng hợp: Hoàng Khánh

Tệp đính kèm