Cập nhật: 08/01/2017 15:46:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

[6/1] Ban thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng liên quan đến chương trình công tác năm 2017 của BTV Tỉnh ủy; rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị, tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh và một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Cho ý kiến về việc rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị, tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu UBND tỉnh lựa chọn những cơ quan, đơn vị, cá nhân có nhiều đóng góp vào các hoạt động kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh để tỉnh tổ chức tổng kết và khen thưởng vào dịp ngày thành lập tỉnh. UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục rà soát các dự án đã ký kết tại Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2016, tổng hợp báo cáo BTV tỉnh ủy về lộ trình triển khai trong thời gian tới. Các cơ quan thông tin đại chúng tiếp tục tuyên truyền đậm nét về những thành tựu của tỉnh qua 20 năm tái lập.

Cho ý kiến vào dự thảo chương trình công tác năm 2017 của Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu trong dự thảo cần đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện về xây dựng Đảng, phát triển KT-XH, củng cố quốc phòng an ninh, đảm bảo an sinh xã hội, đồng thời bám sát Nghị quyết Đại hội XII của Đảng nhất là nghị quyết TƯ 4 khóa XII về xây dựng chỉnh đốn Đảng, Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2016 – 2021 để tập trung lãnh đạo thực hiện.

[6/1] Hội Văn học nghệ thuật Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017 và trao giải thưởng Văn học nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ IV giai đoạn 2011 – 2015. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn.

Năm 2016, các lĩnh vực văn học, mỹ thuật, nhiếp ảnh, âm nhạc, sáng tác và các hoạt động khác Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đều đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhiều tác phẩm xuất sắc đã đạt giải tại các cuộc thi, triển lãm trong nước và quốc tế.

Năm 2017, Hội Văn học Nghệ thuật Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức của tạp chí văn nghệ Vĩnh Phúc và phát triển hơn nữa các lĩnh vực sáng tác khác.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn đánh giá cao những thành tích của Hội Văn học Nghệ thuật Vĩnh Phúc đã đạt được trong năm 2016. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới các văn nghệ sỹ của tỉnh tiếp tục nghiên cứu, sáng tác để có nhiều hơn nữa tác phẩm xuất sắc, xứng tầm với sự phát triển của tỉnh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao 64 giải thưởng văn học nghệ thuật tỉnh giai đoạn 2011 – 2015 cho các tác giả, trong đó có 4 giải A, 13 giải B, 18 giải C và 29 giải khuyến khích. Tặng bằng khen cho các tác giả có tác phẩm đã đạt giải trong các cuộc thi trong nước và quốc tế.

[5/1] BIDV Vĩnh Phúc tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập, tri ân khách hàng và đón nhận Huân chương lao động hạng Ba. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Qua 20 năm xây dựng và phát triển, BIDV Vĩnh Phúc có tổng nguồn vốn huy động đạt trên 4.500 tỷ đồng; dư nợ đạt hơn 3.700 tỷ đồng; có quan hệ hợp tác, gắn bó với hơn 2.000 tổ chức trong và ngoài nước, hơn 73.500 hộ gia đình và cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà BIDV Vĩnh Phúc đã được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, BIDV Vĩnh Phúc cần chủ động, bám sát định hướng phát triển kinh tế của tỉnh;có giải pháp phù hợp trong hoạt động kinh doanh; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, khách hàng tiếp cận nguồn tín dụng để ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đã trao Huân chương lao động hạng Ba cho BIDV Vĩnh Phúc vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2011 đến năm 2015 góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc.

[5/1] Đoàn ĐBQH khóa 14 tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa 14 tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì cho rằng, đoàn ĐBQH tỉnh cần tăng cường phối hợp với HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan liên quan trong thực hiện công tác giám sát giữa 2 kỳ họp; trước mỗi kỳ họp cần làm việc với HĐND tỉnh, UBND tỉnh để nắm tình hình thực tế tại địa phương từ đó truyền tải và tham gia đóng góp ý kiến tại kỳ họp Quốc hội; Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn trong tham mưu giúp các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết các vấn đề tại địa phương; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh, đoàn ĐBQH tỉnh cần tranh thủ ý kiến của các chuyên gia giỏi để nâng cao chất lượng việc tham gia xây dựng luật; tăng cường sự phối hợp với các cơ quan liên quan trong công tác giám sát, nhất là giám sát những vấn đề bức xúc được dư luận, cử tri quan tâm; đổi mới hoạt động tiếp xúc cử tri theo hướng tiếp xúc trực tiếp với nhân dân, tăng cường tiếp xúc theo chuyên đề. Về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân cần phân loại theo đúng thẩm quyền gắn với đôn đốc, theo dõi việc giải quyết đơn thư của các cấp, các ngành. Các đại biểu Quốc hội cần bố trí thời gian tham gia dự họp các hội nghị của tỉnh, nhất là các hội nghị bàn về các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để nắm được định hướng, chủ trương của tỉnh đối với hoạt động của đoàn ĐBQH.

[5/1] Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVI. Đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Văn Tiến, Phó Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh; đồng chí Nguyễn Kim Khải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại hội nghị, một số đại biểu cho rằng, kỳ họp cần rút kinh nghiệm về công tác chuẩn bị báo cáo, tờ trình cần ngắn gọn, chất lượng hơn. Về công tác tuyên truyền trước, trong kỳ họp lãnh đạo sở, ngành chưa hợp tác trả lời phỏng vấn gây khó khăn cho phóng viên trong quá thực hiện các phóng sự tuyên truyền cho kỳ họp; các đại biểu cần tích cực hơn trong thảo luận, giám sát và chất vấn tại kỳ họp…

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Bình yêu cầu để các kỳ họp tiếp theo của HĐND đảm bảo chất lượng, hiệu quả hơn, các ban của HĐND tỉnh và các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh cần có sự phối hợp chặt chẽ trong chuẩn bị các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp HĐND tỉnh; việc chuẩn bị các nội dung kỳ họp phải đảm bảo đúng thời gian; nâng cao trách nhiệm của đại biểu HĐND tỉnh trong việc tham gia chất vấn, giám sát, thảo luận tại kỳ họp; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền và nâng cao chất lượng công tác thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp HĐND tỉnh. 

[3/1] Vietinbank Vĩnh Phúc tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập 1997 – 2017 và tri ân khách hàng. Dự có Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Vũ Việt Văn.

Ngày đầu thành lập, quy mô của Vietinbank Vĩnh Phúc rất nhỏ với tổng nguồn vốn huy động trên 48 tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế là 82,5 tỷ đồng. Tính đến hết năm 2016 Vietinbank Vĩnh Phúc có tổng nguồn vốn huy động đạt gần 8.000 tỷ đồng, tăng trên 180 lần so với năm 1997; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt gần 4.000 tỷ đồng, gấp 50 lần lần so với năm 1997.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của Vietinbank Vĩnh Phúc đối với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đồng thời đề nghị, thời gian tới Vietinbank Vĩnh Phúc tiếp tục nỗ lực, đổi mới, sáng tạo, có nhiều sản phẩm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng, xứng đáng là một ngân hàng thương mại hàng đầu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Tệp đính kèm