Cập nhật: 29/01/2017 15:08:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

    

 [23.01] Nhân dịp tết cổ truyền của Dân tộc, xuân Đinh Dậu 2017, ngày 23/1, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ tỉnh ủy đã đi thăm chúc Tết một số cơ quan, đợn vị duy trì chế độ trực thực hiện nhiệm vụ trong những ngày Tết như: công an, quân sự, Bệnh viện, Điện lực, Viễn thông, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và Công ty CP Môi trường và dịch vụ đô thị Vĩnh Yên.

Tại các nơi đến thăm, Đại diện các đoàn đi chúc Tết đã tặng quà của tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho các đơn vị, người lao động, đối tượng bảo trợ và các bệnh nhân đang điều trị tại một số Bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ tỉnh ủy cũng đã cảm thông, chia sẻ với mọi người vì tính chất công việc, hoàn cảnh gia đình, bệnh tật nên phải đón tết ở nơi khác, xa nhà, người thân. Tuy nhiên dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, mỗi cá nhân, đơn vị đều vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và vui xuân, đón Tết an lành, hạnh phúc.

[23.01]Để đảm bảo ổn định thị trường trong dịp cuối năm, đồng chí Lê Duy Thành, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 389 tỉnh đã có buổi kiểm tra công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn huyện Tam dương.

Sau khi đi kiểm tra thực tế, đồng chí Lê Duy Thành cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với huyện Tam dương về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Ban chỉ đạo 389 huyện Tam Dương đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra thực tế cho thấy công tác buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn còn nhiều phức tạp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và Ban chỉ đạo 389 huyện Tam dương tiếp tục triển khai quyết liệt công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn,. Đồng thời, đẩy mạnh công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh, thương mại trên địa bàn nhằm đảm bảo việc cung ứng hàng hóa trên thị trường có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; có chất lượng; Các cơ quan như mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội của địa phương tích cực vào cuộc vận động, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn

 

[24.01]  Huyện Yên Lạc đã tổ chức hội nghị giao lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2017. Đồng chí Trần Gia Bằng, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc chủ trì hội nghị.

Đợt 1 năm 2017, huyện Yên Lạc được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 285 nam thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, để bổ sung cho lực lượng Công An nhân dân và Quân đội nhân dân Việt Nam làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Trong đó giao cho 6 đơn vị gồm Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Bộ Tổng Tham mưu; Binh chủng Tăng Thiết giáp; Binh chủng pháo binh; Quân Đoàn 2 và  Quân khu 2. Qua các vòng tuyển chọn, toàn huyện có 521 nam thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ. Ban chỉ huy quân sự huyện đã hiệp đồng với các đơn vị nhận quân và cơ quan chuyên môn Bộ CHQS tỉnh rà soát và tuyển chọn được 319 thanh niên để tiến hành phát lệnh gọi nhập ngũ đợt 1 năm 2017, đảm bảo quân số dự bị theo quy định.

 

[25.01] Nhân dịp đón tết cổ truyền dân tộc Đinh Dậu 2017 và kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh gồm có đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và thành phố Vĩnh Yên đã đến dâng hương tại Nhà Lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Tỉnh uỷ.

Trước anh linh của Bác, Đoàn đã báo cáo với Bác về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Năm 2016, mặc dù trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã đoàn kết đồng lòng, nỗ lực phấn đấu và giành nhiều kết quả quan trọng, hoàn thành các mục tiêu trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng; hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; Tăng trưởng kinh tế đạt 8,56%, thu ngân sách nhà nước đạt trên 32.000 tỷ đồng; các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được cải thiện nâng cao.  Phát huy những thành tựu đã đạt được, năm 2017 Đảng bộ chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Vĩnh Phúc ngày càng giàu mạnh.

 [26.01] Chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc và đón xuân Đinh Dậu 2017, Trung tâm Văn hóa, Khoa học Văn miếu Vĩnh Phúc diễn ra sự kiện Trưng bày một số hình ảnh, tài liệu, hiện vật về giáo dục khoa bảng tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 1075 - 1919.

Với gần 200 hình ảnh, tài liệu, hiện vật gốc sẽ được trưng bày logic, khoa học với nội dung sâu sắc, trong dịp đầu xuân Đinh Dậu tại Trung tâm Văn hóa, Khoa học Văn Miếu Vĩnh Phúc phòng trưng bày sẽ khái quát cơ bản lịch sử hình thành của nền Nho học Việt Nam và những thành tựu đạt được về giáo dục khoa cử của tỉnh Vĩnh Phúc. Thông qua nội dung trưng bày giúp các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về bức tranh của nền giáo dục khoa cử Việt Nam nói chung và của tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng. Từ đó góp phần khơi dậy những nét đẹp văn hóa truyền thống về sự tôn sư trọng đạo, xác định trí hướng cho thế hệ trẻ luôn bồi dưỡng trí thức thông qua học tập, tu dưỡng, noi gương tiền nhân, tự tin đưa đất nước, quê hương bước vào vận hội mới./.

 

[27.01] Nhân dịp năm mới Đinh Dậu 2017, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa 14 tỉnh, gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể đồng bào, đồng chí và kiều bào quê hương Vĩnh Phúc đang sinh sống, học tập ở mọi miền của Tổ quốc và ở nước ngoài đón Tết cổ truyền của dân tộc vui vẻ và đầm ấm. Chúc toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân một năm mới tràn đầy hạnh phúc, an khang và thịnh vượng.

 

Tệp đính kèm