Cập nhật: 05/02/2017 11:32:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

   

[31.01]: Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh đã đi thăm khu di tích khảo cổ Nghĩa Lập thuộc xã Nghĩa Hưng huyện Vĩnh Tường.

 

Sau khi nghe lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch báo cáo khái quát về quá trình phát hiện, khai quật, những giá trị lịch sử , văn hóa của khu di tích khảo cổ Nghĩa Lập, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh: khu di tích khảo cổ Nghĩa Lập có niên đại gần 4000 năm là nơi đánh dấu sự sinh sống của người Việt Cổ, đây là một di tích quý giá, là bằng chứng lịch sử, văn hóa về cội nguồn của dân tộc. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cần lập quy hoạch tổng thể các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn tỉnh để có kế hoạch tu bổ, tôn tạo các di tích, trong đó, có các di tích khảo cổ. Về khu di tích khảo cổ Nghĩa Lập cần sớm lập quy hoạch, quản lý, đồng thời phối hợp với các bộ, ngành Trung ương khai quật sâu hơn khu di tích, từ đó gìn giữ, phát triển khu di tích khảo cổ Nghĩa Lập trở thành khu thăm quan, du lịch tâm linh của tỉnh, qua đó nhằm giáo dục nhân dân về truyền thống lịch sử văn hóa, đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thị Lan cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền huyện Vĩnh Tường và xã Nghĩa Hưng có kế hoạch quản lý, bảo vệ thật tốt khu di tích phục vụ quá trình khai quật, phát triển khu di tích khảo cổ Nghĩa Lập. Cũng nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan và  lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; lãnh đạo huyện Vĩnh Tường đã thắp hương tại Chùa Nghĩa Lập và Đình Nghĩa Lập xã Nghĩa Hưng./. 

[01.02]: Nhân dịp kỷ niệm 87 năm thàng lập Đảng cộng sản Việt nam (3/2/1930 - 3/2/2017), đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội khóa 14 tỉnh đã tới thăm một số đồng chí cán bộ, lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa 70 năm tuổi Đảng trên địa bàn tỉnh.

 

Tại các gia đình tới thăm, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan bày tỏ sự tri ân sâu sắc với những đóng góp của các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa đối với lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc và sự nghiệp xây dựng và phát triển của  tỉnh Vĩnh Phú trước đây cũng như tỉnh Vĩnh Phúc ngày nay. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã ân cần thăm hỏi sức khỏe của các đồng chí lão thành cách mạng,cán bộ tiền khởi nghĩa, chúc các đồng chí trường thọ và tích cực đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ góp phần xây dựng đảng bộ tỉnh  ngày càng trong sạch, vững mạnh, KT - XH của tỉnh ngày càng phát triển, đồng thời tích cực là tấm gương sáng, động viên con cháu  công tác, học tập, lao động sản xuất, xây dựng gia đình, quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh./. 

[02.02]: Tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Hai Bà Trưng xã Mê Linh, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội đã diễn ra lễ kỷ niệm 1977 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và khai mạc lễ hội Đền Hai Bà Trưng năm 2017. Dự buổi lễ có đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã ôn lại tinh thần đấu tranh bất khuất của Hai Bà Trưng trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định, cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng là cuộc khởi nghĩa đầu tiên trong lịch sử đấu tranh oanh liệt chống ách thống trị của ngoại bang của nhân dân ta, là biểu tượng sáng ngời của lòng yêu nước, ý chí can đảm, khí phách quật cường của dân tộc, không chịu sống lầm than, không chịu khuất phục trước sự tàn bạo của quân xâm lược. Hai Bà Trưng và cuộc khởi nghĩa của 2 Bà đã để lại cho những thế hệ sau giá trị tinh thần vô giá, chính là sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc gắn liền với phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, trong đó có tinh thần quật khởi của phụ nữ Việt Nam. Đồng chí nhấn mạnh, tự hào với truyền thống người phụ nữ Việt Nam, nêu cao tình thần yêu nước, ý chí của Hai Bà Trưng, phụ nữ Việt Nam đã có nhiều đóng góp to lớn trong suốt chiều dài lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng như trong xây dựng, bảo vệ tổ quốc. Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong cả nước luôn noi gương sáng của hai Bà Trưng, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn kết xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Lễ hội Đền thờ Hai Bà Trưng được tổ chức hằng năm là dịp để nhân dân cả nước được ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc Việt Nam nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng. Lễ hội diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc, các trò chơi dân gian sôi nổi, ý nghĩa./.

[02.02]: Trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Đinh Dậu, UBND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt cán bộ, công chức viên chức các cơ quan HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh.

 

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì nhấn mạnh: cùng với việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2016, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cấp, các ngành đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động vui Tết đón xuân vui tươi, phấn khởi cho nhân dân, đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, an toàn, lành mạnh, đảo bảo an toàn giao thông trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì cũng chỉ ra thời cơ, cũng như những khó khăn thách thức tác động tới phát triển KT-XH của tỉnh năm 2017 đòi hỏi sự nỗ lực, cố gắng rất cao của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, nhất là đội ngũ cán bộ, công chức viên chức, viên chức nhằm thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, trong đó có những những nhiệm vụ trọng tâm đặt ra trong năm 2017. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đề nghị các cấp, các ngành cần tập trung triển khai quyết liệt những nhiệm vụ phát triển KT - XH ngay từ những ngày đầu năm mới, trước mắt là lãnh đạo thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017; tập trung đảm bảo sản xuất vụ xuân theo đúng khung lịch thời vụ. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị không tổ chức đi lễ hội đầu năm trong giờ hành chính, không dùng xe công đi lễ hội./.

[03.02]: Nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2017), Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã đến chúc mừng Tỉnh ủy. Tiếp các đoàn tại Tỉnh ủy có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh; đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

Lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh chúc các chí lãnh đạo Tỉnh ủy luôn  mạnh khỏe đoàn kết, tiếp tục lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trên các lĩnh vực, thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra trong năm 2017, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, xây dựng Vĩnh Phúc ngày càng phát triển, giàu mạnh. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, cùng nhau thi đua thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao./. 

[03.02]: Tại nhà lưu niệm Bác Hồ trong khuôn viên Tỉnh ủy, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ Quốc Việt Nam tỉnh gồm các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh; đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo một số Sở ban ngành của tỉnh đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2017).

 

Đoàn đã thành kính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta; lãnh tụ thiên tài, danh nhân văn hóa thế giới. Người đã cống hiến, hy sinh cả cuộc đời vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Sự nghiệp vĩ đại, tấm gương cao đẹp, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người luôn là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hành động, soi đường, chỉ lối cho cách mạng Việt Nam. Đã 87 mùa xuân từ khi thành lập, Đảng ta đã lãnh đạo toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Vĩnh Phúc nguyện đoàn kết một lòng, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, nâng tầm trí tuệ, đề ra những chủ trương, chính sách đột phá, qua đó xây dựng Đảng bộ, chính quyền các cấp trong tỉnh trong sạch, vững mạnh, quyết tâm cụ thể hóa các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, thực hiện thắng lợi lời căn dặn của Bác Hồ khi Người về thăm tỉnh Vĩnh Phúc năm 1963: Phải làm cho Vĩnh Phúc thành một trong những tỉnh giàu có, phồn vinh nhất ở Miền Bắc nước ta./. 

[03.02]:  Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh đã đến thăm một số gia đình các đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phú và Vĩnh Phúc nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam.

 

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cùng đoàn đã thành kính thắp hương tưởng niệm đồng chí Kim Ngọc, cố Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc và Vĩnh Phú, Người lãnh đạo có tư duy vượt thời gian với tư tưởng đổi mới, cải cách trong nông nghiệp, quan tâm đến đời sống nông dân và cố Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phú, Vĩnh Phúc Bùi Hữu Hải, người Bí thư Tỉnh ủy đầu tiên của tỉnh Vĩnh Phúc khi tái lập tỉnh năm 1997, người có công lao lớn, đặt nền móng cho sự phát triển đột phá của tỉnh Vĩnh Phúc qua 20 năm tái lập.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan ân cần hỏi thăm sức khỏe và gửi lời chúc mừng năm mới tới gia đình 2 cố Bí thư Tỉnh ủy, chúc gia đình tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, tích cực đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, phồn vinh. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục noi theo tấm gương của các đồng chí cố Bí thư Tỉnh ủy, không ngừng đổi mới, sáng tạo, đề ra những chủ trương, chính sách đột phá để củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng Đảng bộ chính quyền các cấp trong tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh, không ngừng nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân./. 

[03.02]:  Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh gồm các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh, Bí thư Đảng ủy quân sự tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng năm mới cán bộ, chiến sĩ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh nhân dịp đầu xuân Đinh Dậu và kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan thông báo tới cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh về một số thành tựu nổi bật của tỉnh trong năm 2016 và nhấn mạnh: những thành tựu đó có đóng góp quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, trong đó có lực lượng vũ trang tỉnh, đặc biệt là cán bộ, chiến sĩ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh. Lực lượng vũ trang tỉnh đã không ngừng phát huy truyền thống, xây dựng lực lượng vững mạnh, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển KTXH của tỉnh, được Bộ quốc phòng và Bộ tư lệnh quân khu II ghi nhận và đánh giá cao, trở thành điểm sáng về công tác quân sự quốc phòng trên địa bàn quân khu II. Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan gửi lời chúc mừng năm mới tới cán bộ, chiến sĩ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và mong muốn trong thời gian tới, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam, xây dựng lực lượng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh vững chắc, chung sức đồng lòng cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng quê hương Vĩnh Phúc ngày càng giàu đẹp./.

Tổng hợp: Hoàng Khánh

Tệp đính kèm