Cập nhật: 19/03/2017 16:36:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

  

[18/3] Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam có buổi làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc về tình hình phát triển kinh tế tập thể. Dự buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành; huyện, thành, thị trong tỉnh và đại diện các Hợp tác xã tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo tỉnh báo cáo về tình hình phát triển của các HTX trong tỉnh , Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận kết quả phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và nhấn mạnh những thành tựu của nông nghiệp Việt Nam; nguyên nhân và các giải pháp khắc phục những bất cập của nông nghiệp Việt Nam . Đồng thời, đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện nâng cao hiệu quả hoạt động của các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh: Vĩnh Phúc đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn; những thông tin và những ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân là định hướng, cơ sở để tỉnh đề ra các giải pháp phát triển kinh tế tập thể trong thời gian tới. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cũng mong muốn, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các bộ, ban, ngành Trung ương tiếp tục quan tâm giúp đỡ Vĩnh Phúc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo hành lang pháp lý để Vĩnh Phúc sớm triển khai thực hiện hiệu quả phát triển kinh tế tập thể.

Trước đó, đồng chí Nguyễn Thiên Nhân đã đi khảo sát hoạt động của Hợp tác xã Nông nghiệp Thổ Tang thị trấn Thổ Tang huyện Vĩnh Tường và Hợp tác xã Nông nghiệp Nhân Lý xã Phú Xuân huyện Bình Xuyên. Tại các điểm đi khảo sát, Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân lưu ý các Hợp tác xã cần thực hiện các giải pháp tăng cường ứng dụng khoa học vào sản xuất nhằm tăng năng suất, nâng cao thu nhập cho xã viên. Chủ động dồn ghép ruộng đất, hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung. Thực hiện liên kết với các doanh nghiệp để bao tiêu sản phẩm, đảm bảo đầu ra ổn định cho sản phẩm của bà con nông dân.

[17/3] Tại Quảng trường Hồ Chí Minh tỉnh, UBND TP Vĩnh Yên phối hợp với Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC tổ chức lễ khai mạc trưng bày hoa Anh Đào Nhật Bản tại Vĩnh Phúc lần thứ I năm 2017. Tới dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐNDUBND tỉnhcác đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủylãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; các doanh nghiệp Nhật Bản tại Vĩnh Phúc, cùng đông đảo nhân dân trong tỉnh đến tham quan thưởng lãm. 


Chương trình trưng bày hoa anh đào Nhật Bản tại Vĩnh Phúc lần thứ I năm 2017, được tổ chức từ ngày 17 -19/3/2017 với 20 cây và 5.000 cành hoa Anh Đào, cùng một số loài hoa được trồng tại Vĩnh Phúc như hoa Hồng, hoa Đỗ Quyên…và một số hình ảnh về đất nước, con người Nhật Bản và tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là hoạt động văn hóa thiết thực, góp phần tăng cường sự hiểu biết, tin tưởng, trân trọng văn hóa, tình cảm của nhân dân hai nước. Thông qua đó nhằm giới thiệu đến người dân tỉnh Vĩnh Phúc về văn hóa của người Nhật Bản.

[17/3] Ngài Igor Pacolak Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Slovakia tại Việt Nam dẫn đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc. Tiếp và làm việc với ngài Igor Pacolak có đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí Thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh.

Tại buổi tiếp, đồng chí Trần Văn Vinh bày tỏ vui mừng, chào đón ngài Đại sứ cùng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Vĩnh Phúc. Đồng thời, mong muốn ngài Đại sứ quán Slovakia tại Việt Nam sẽ là cầu nối để tỉnh Vĩnh Phúc và đất nước Slovakia tăng cường mối quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp; phát huy vai trò là cầu nối để hai bên cùng nhau trao đổi một số lĩnh vực hợp tác mà tỉnh Vĩnh Phúc và các địa phương của Slovakia có thế mạnh như: dược phẩm, điện tử, công nghiệp gốm và pha lê. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Slovakia tại Việt Nam Igor Pacolak đánh giá rất cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Vĩnh Phúc, đặc biệt tỉnh đã luôn có những hoạt động làm cầu nối gắn kết các tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân Slovakia với Việt Nam nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng; Đại sứ quán sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về điều kiện pháp lý để Cộng đồng người Việt có thể đầu tư, kinh doanh, sinh sống ổn định tại Slovakya.

[17/3] UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 3, bàn và cho ý kiến vào báo cáo tình hình kinh tế - xã hội quý I và các nhiệm vụ trọng tâm trong quý II năm 2017; tình hình hoạt động của các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, phương án đầu tư xây dựng khu công nghiệp Bá Thiện; Đề án phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 và một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp tục tham mưu cho tỉnh các giải pháp để phát triển quỹ đất tại các khu công nghiệp, thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư; tăng cường đầu tư vào hạ tầng khu công nghiệp; quan tâm đến công tác quản lý nhà nước tại các khu công nghiệp; vấn đề xử lý môi trường, đầu tư hạ tầng nhà ở, nhà văn hóa cho công nhân, xây dựng các trung tâm thương mại. Riêng về đầu tư khu công nghiệp Bá Thiện, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trìnhấn mạnh: UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm giải quyết những khó khăn, vướng mắc đang tồn tại liên quan đến tài chính giữa Tỉnh và Tập đoàn Compal; tham mưuBan Thường vụ Tỉnh ủy xin ý kiến Chính phủ cho Tỉnh đầu tư xây dựng hạ tầng bằng nguồn ngân sách nhà nước để thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư.

Cho ý kiến vào các Báo cáo dự thảo Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Phát triển công nghiệp hỗ trợ giai đoạn 2017 – 2025 trên địa bàn tỉnh; Các dự án phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh và báo cáo tình hình kinh tế xã hội quý I, nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế xã hội quý II năm 2017, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì yêu cầu các sở, ngành liên quan sớm hoàn thiện báo cáo để UBND tỉnh trình Ban thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến và trình HĐND tỉnh xem xét tại kỳ họp tới.

[16/3] Tại Đại Bảo tháp Mandala Tây Thiên, Chùa Thiên Ân, xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ, Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Đại sứ quán Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức khai mạc Ngày Văn hóa Phật giáo Ấn Độ tại Việt Nam lần thứ II năm 2017. Đến dự có lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam; ngài Gyalwang Drukpa, Trưởng dòng truyền thừa phật giáo Drukpa Ấn Độ; đại diện Hội đồng trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam; lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang khẳng định đây là dấu ấn để du khách trong và ngoài nước biết nhiều hơn về Vĩnh Phúc và Tây Thiên, một vùng đất lịch sử văn hóa tâm linh lâu đời, một trong những nôi phát tích của Phật giáo Việt Nam. Ngày Văn hóa Phật giáo Ấn Độ tại Việt Nam lần thứ hai được diễn ra từ ngày 16 đến ngày 19/3/ 2017 với nhiều nghi lễ Phật giáo thiết thực kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ (7/1/1972 - 7/1/2017) và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Ấn Độ (2007 - 2017).

[16/3] Công ty Honda Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm đào tạo Lái xe an toàn mới. Tới dự buổi lễ có đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh. Trung tâm đào tạo lái xe an toàn mới của Honda Việt Nam có diện tích hơn 30.000 m2 với tổng vốn đầu tư 3,3 triệu USD và dự kiến đào tạo khoảng 12.000 người/năm. Trung tâm được thiết kế hiện đại theo tiêu chuẩn của Honda toàn cầu và tuân thủ triệt để những quy định của Pháp luật Việt Nam nhằm thực hiện đào tạo, sát hạch cấp bằng A1, A2, và B1, B2.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đánh giá cao nỗ lực của Công ty Honda Việt Nam trong việc đầu tư, đưa vào hoạt động Trung tâm đào tạo lái xe an toàn mới, đồng bộ, hiện đại, đồng thời biểu dương Công ty Honda Việt Nam đã có những đóng góp rất lớn trong việc tuyên truyền Luật giao thông đường bộ, hướng dẫn lái xe an toàn, góp phần đảm bảo an toàn giao thông.

[15/3] Đoàn Công tác của Tỉnh ủy Lai Châu do đồng chí Nguyễn Khắc Chử, Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu làm trưởng đoàn đã đi tham quan mô hình trồng rau su su theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Hồ Sơn huyện Tam Đảo. Cùng đi với đoàn có đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Lãnh đạo xã Hồ Sơn đã giới thiệu với đoàn quy trình, kỹ thuật sản xuất, năng suất, sản lượng và hiệu quả kinh tế của mô hình sản xuất rau su su theo tiêu chuẩn VietGap. Qua tham quan đoàn đã nắm bắt được kinh nghiệm trong các khâu tổ chức, triển khai mô hình sản xuất rau su su an toàn. Phương pháp thông tin tuyên truyền và hướng dẫn kỹ thuật sản xuất cho người nông dân. Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu Nguyễn Khắc Chử cho biết: từ mô hình sản xuât Su Su ở Tam Đảo, tỉnh Lai Châu sẽ có kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa những mô hình trồng rau Su Suvào sản xuất, giúp nông dân triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

[14/3] Tại thủ đô Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức Lễ công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI năm 2016. Dự buổi lễ có đồng chí đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Theo kết quả xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI năm 2016, công bố tại buổi lễ, thành phố Đà Nẵng tiếp tục đứng ở vị trí thứ nhất với 70 điểm, thứ 2 là tỉnh Quảng Ninh với 65,60 điểm, thứ 3 là tỉnh Đồng Tháp với 64,96. Với 61,52 điểm, đứng vị trí thứ 9, tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục nằm trong tốp 10 cả nước về chỉ số PCI, trong nhóm các tỉnh, thành phố nhận được nhiều đánh giá tích cực của các doanh nghiệp dân doanh về các nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI được công bố hành năm là dịp để chính quyền các địa phương trong cả nước nhìn nhận, đánh giá lại chất lượng điều hành kinh tế nhằm hướng tới môi trường kinh doanh thân thiện hơn với doanh nghiệp. Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao kỷ niệm chương các tỉnh, thành có chất lượng điều hành kinh tế tốt nhất trong năm 2016.

[14/3] Tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Tập đoàn may mặc TAL đã tổ chức hội thảo chuyên đề về xử lý nước thải cho dự án dệt nhuộm. Tới dự hội thảo có đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng một số chuyên gia về lĩnh vực môi trường.

Tại buổi hội thảo, nhiều ý kiến của các chuyên gia đánh giá về công nghệ xử lý nước thải cho dự án dệt của tập đoàn may mặc TAL cũng đã được nêu ra. Phát biểu tại buổi hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đánh giá cao những nỗ lực của doanh nghiệp trong vấn đề xử lý môi trường, đồng chí mong muốn các ban ngành liên quan cần nghiên cứu kỹ về công nghệ xử lý môi trường mà tập đoàn TAL đưa ra, nếu đảm bảo các tiêu chí đầu tư cần tạo điệu kiện thuận lợi để doanh nghiệp thực hiện dự án tại Vĩnh Phúc.

Nhật Minh

Tệp đính kèm