Cập nhật: 31/03/2017 15:29:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Công ty TNHH Ong Tam Đảo - Honeco được hình thành và phát triển trên nền tảng 45 năm kinh nghiệm nuôi ong gia truyền. Từ 200 đàn ong nội ban đầu, với sự phấn đấu không ngừng, liên tục cải tiến, áp dụng khoa học kỹ thuật mới, đến nay, lượng ong nuôi của Công ty đã phát triển lên 5.000 đàn, mỗi năm sản suất và thu mua thêm hàng trăm tấn mật. Đây là công ty hàng đầu về nuôi và khai thác ong mật trong nước. Nguồn nguyên liệu của Honeco được khai thác tại các khu vực rừng nguyên sinh Tam Đảo, rừng Cúc Phương, Ba Vì. Công ty còn khai thác mật vùng rừng núi các tỉnh Sơn La, Lai Châu, Điên Biên, Hà Giang, Lào Cai; các khu vực trồng cây ăn quả lớn như Lục Ngạn, Hưng Yên, Lạng Sơn,Yên Bái và một số tỉnh phía Nam có diện tích rừng, diện tích cây ăn quả lớn. Do áp dụng kỹ thuật tiên tiến và quy trình nuôi ong sạch, sản phẩm của Honeco đặc biệt tinh khiết, thơm ngon.

 Nếu như trước đây, Công ty coi trọng đến việc khai thác mật và kinh doanh mật đóng chai thì nay cùng với mật ong truyền thống, Honeco đưa ra thị trường gần 40 chủng loại sản phẩm có chất lượng cao, hấp dẫn về hương vị, phong phú về kiểu dáng  như: Sữa ong chúa, phấn hoa, tảo spirulina, mật ong rừng đặc biệt, mật ong núi Tam Đảo. Sản phẩm của Honeco đã đạt nhiều giải thưởng lớn trong các kỳ hội chợ quốc tế và trong nước như giải thưởng tinh hoa Việt Nam, Hàng Việt Nam chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn, thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng, Thực phẩm chất lượng an toàn vì sức khỏe cộng đồng, Cúp Vàng thương hiệu an toàn vì sức khỏe cộng đồng.

Để ổn định và phát triển, Honeco đang thực hiện các giải pháp đầu tư trang thiết bị sản xuất hiện đại, tập trung sản xuất sạch, thực hiện quy trình sản xuất đáp ứng tốt nhất về chất lượng; giữ vững và ngày càng tăng tốc độ phát triển trên các chỉ tiêu: doanh số, thị phần, nhân lực và giá trị thương hiệu, phấn đấu đến năm 2018 chiếm 50% thị phần bán lẻ mật ong của cả nước. Với 38 đại lý ở các tỉnh, thành để quáng bá, tiêu thụ sản phẩm, Honeco đã và đang thực hiện khẩu hiệu "chất lượng sản phẩm là mục tiêu tối cao hướng tới sự phát triển bền vững " . 

 Theo ông Nguyễn Ngọc Hà, Trưởng phòng kinh doanh Công ty, năm 2012, Công ty cung ứng ra thị trường 460 tấn mật ong. Tùy theo từng loại, mật có giá từ 80.000 đến 90.000 đồng/kg. Mật ong thu mua trong rừng sâu có giá cao hơn, từ 300.000 đến 700.000 đồng/kg vì chất lượng hoa tốt, nhiều cây hoa là vị thuốc, có tác dụng bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh tật.

 Những năm gần đây, các sản phẩm mật ong Tam Đảo được coi là đặc sản của Vĩnh Phúc, đã có mặt ở khắp các siêu thị, khu du lịch và nhiều hội nghị, là món quà tặng đầy ý nghĩa.

  

Sưu tầm

 

Tệp đính kèm