Cập nhật: 02/04/2017 16:20:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

    

[1.4] Trước thông tin trên sông Phó Đáy xuất hiện xác động vật chết và các bao tải trong đó có chứa xác động vật chết nổi trên sông, đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp xuống hiện trường, kiểm tra thực tế.

Ngay sau khi đi kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã triệu tập cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo các địa phương, hướng dẫn chôn lập, tiêu hủy xác động vật chết; yêu cầu Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn kiểm soát lại tình hình dịch bệnh và giám sát các địa phương thực hiện việc chôn lấp tiêu hủy xác động vật chết. Công an tỉnh tập trung điều tra nguyên nhân, nguồn gốc xác động vật chết trên sông Phó Đáy từ đó xử lý nghiêm minh các trường hợp vứt xác động vật chết xuống sông.

[31/3] Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh có buổi giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011 – 2016 ở UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi giám sát, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì khẳng định trong thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành nhiều cơ chế, chính sách nhằm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Để tiếp tục nâng cao hiệu quả việc cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh, Vĩnh Phúc đang tập trung triển khai thực hiện Đề án số 01 của Tỉnh ủy về sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tỉnh giai đoạn 2016 – 2021. Đồng thời, đẩy mạnh cải cách bộ máy theo sự chỉ đạo của Trung ương; phân cấp, phân quyền, ủy quyền cho cấp cơ sở trong việc giải quyết một số thủ tục, hành chính nhằm tạo thuận lợi cho người dân và các đơn vị.

[31/3] Tại Trường Đại học Kiến trúc cơ sở Vĩnh Phúc, Câu lạc bộ khoa học công nghệ các Trường Đại học kỹ thuật phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Trường Đại học kiến trúc Hà Nội tổ chức Hội thảo lần thứ 50 với chủ đề: Các trường Đại học kỹ thuật với sự phát triển KT-XH và an ninh quốc phòng của tỉnh Vĩnh Phúc. Hội thảo đã nhận được gần 50 tham luận của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu tập trung vào vấn đề bảo vệ môi trường, phát triển hạ tầng đô thị và du lịch; đầu tư khoa học công nghệ; phát triển nông nghiệp, nông thôn; phát triển kinh tế xã hội. Gần 50 tham luận tại hội thảo đã ghi nhận nhiều giải pháp có tính thực tiễn và khả thi cao để tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo các cấp, các ngành nghiên cứu, vận dụng vào tình hình thực tiễn để phát triển KT-XH, củng cố an ninh quốc phòng theo hướng bền vững, đáp ứng xu thế hội nhập trong giai đoạn hiện nay.

 

Dự tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn đã phát biểu nhấn mạnh: Hội thảo là diễn đàn và cơ hội tốt để Vĩnh Phúc giới thiệu về vùng đất, con người và thành tựu phát triển KT-XH của tỉnh đến với các địa phương trong cả nước và cũng là dịp để tỉnh trao đổi, có thêm kinh nghiệm, thảo luận về những thuận lợi, khó khăn thách thức đặt ra trong quá trình phát triển, qua đó tìm ra các giải pháp khả thi, các định hướng phát triển KT-XH

[29/3] Đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo dồn thửa đổi ruộng và giải quyết đất dịch vụ tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện công tác dồn thửa đổi ruộng thí điểm trên địa bàn huyện Vĩnh Tường và đề xuất các biện pháp xử lý tồn tại trong việc chi trả đất dịch vụ cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Sau khi nghe báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường về tình hình 2 xã làm điểm dồn thửa đổi ruộng của tỉnh là Ngũ Kiên và Cao Đại của huyện Vĩnh Tường đã hoàn thành 5/14 bước theo kế hoạch nhưng thiếu kinh phí trong việc đầu tư hạ tầng giao thông, thủy lợi, đắp bờ vùng, bờ thửa. Đồng chí Trần Văn Vinh lưu ý các địa phương cần tiết kiệm tối đa mức chi phí trong các bước thực hiện và giao Sở xây dựng xem xét, dự kiến mức kinh phí cụ thể trên yêu cầu thực tế và đề nghị UBND tỉnh xem xét hỗ trợ nguồn kinh phí để hoàn thành việc làm mô hình mẫu theo đúng thời gian và kế hoạch đề ra.

Đối với nội dung giải quyết đất dịch vụ cho các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh, đồng chí Trần Văn Vinh giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở liên quan và các huyện để xây dựng cơ chế, chính sách nhằm giải quyết diện tích đất dịch vụ còn tồn tại.

[29/3] Đoàn khảo sát Ủy ban khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội do đồng chí Phùng Đức Tiến, Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, công nghệ và Môi trường của Quốc hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Vĩnh Phúc về ứng dụng, chuyển giao công nghệ trên địa bàn tỉnh và tham gia góp ý vào dự thảo Luật chuyển giao công nghệ sửa đổi. Làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Kim Khải. Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì nhấn mạnh: lĩnh vực khoa học công nghệ luôn được tỉnh quan tâm về tổ chức bộ máy, kinh phí sự nghiệp, trang thiết bị, cơ sở vật chất dành cho khoa học công nghệ và chuyển giao công nghệ trên các lĩnh vực. Trong quá trình phát triển, Vĩnh Phúc ưu tiên thu hút đầu tư những dự án công nghệ cao. Về dự thảo Luật, đồng chí Nguyễn Văn Trì đề nghị cần xác định rõ chuyển giao công nghệ là yêu cầu bắt buộc, nhất là đối với doanh nghiệp trong nước; có chính sách bảo hộ, xác định lĩnh vực ưu tiên; quan tâm đến hàm lượng công nghệ trong sản phẩm; nghiên cứu các chính sách trong lĩnh vực khoa học công nghệ; đánh giá công nghệ với những dự án ngoài thẩm quyền của tỉnh.

Đoàn khảo sát Ủy ban khoa học, công nghệ và Môi trường của Quốc hội đánh giá cao hoạt động ứng dụng chuyển giao khoa học công nghệ của tỉnh cũng như những ý kiến đóng góp vào dự thảo Luật chuyển giao công nghệ sửa đổi. Từ thực tế của Vĩnh Phúc, Đoàn khảo sát sẽ tiếp thu, tổng hợp làm căn cứ xây dựng, hoàn thiện dự thảo Luật trình Quốc hội xem xét, quyết định.

[27-8/3] Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh làm Trưởng đoàn đã bắt đầu chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản. Tại Tokyo, Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Vĩnh Phúc đã có buổi làm việc với Công ty Uni Pencil, Nhật Bản – công ty chuyên kinh doanh bút chì, văn phòng phẩm. Tiếp đó, Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc đã có buổi làm việc với Tập đoàn Sumitomo, Nhật Bản tại Tokyo – Tập đoàn đang có dự án kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc. Tại các buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cho biết Vĩnh Phúc sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các Tập đoàn sớm triển khai các dự án tại Vĩnh Phúc.

Chiều ngày 28/3 tại Tokyo, Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Hội thảo cơ hội hợp tác đầu tư – kinh doanh tại Vĩnh Phúc. Phát biểu tại buổi hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định vị thế và tiềm năng chiến lược của tỉnh Vĩnh Phúc đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư Nhật Bản tham gia vào Vĩnh Phúc ở các lĩnh vực công nghiệp, phát triển đô thị - dịch vụ, nông nghiệp và cơ sở hạ tầng. Đại diện lãnh đạo các Doanh nghiệp tham dự hội thảo cũng đánh giá Vĩnh Phúc, là điểm đến tiềm năng của các nhà đầu tư Nhật Bản và bày tỏ cảm ơn tỉnh Vĩnh Phúc đã có các chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản, góp phần đưa quan hệ hai nước phát triển.

[ 28/3] Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc phối hợp với Báo Diễn đàn Doanh nghiệp – đơn vị thường trực Chương trình Khởi nghiệp tổ chức Lễ phát động Chương trình Thanh niên Vĩnh Phúc khởi nghiệp, giai đoạn 2017 – 2020 và phát động cuộc thi tìm hiểu ý tưởng khởi nghiệp. Đến dự có đồng chí Lê Duy Thành, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Bá Huy, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Tại lễ phát động thanh niên khởi nghiệp, nhiều thanh niên Vĩnh Phúc được giao lưu với các diễn giả kinh tế, lãnh đạo tỉnh và các doanh nhân thành đạt, giàu kinh nghiệm. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đánh giá cao vai trò của thanh niên và doanh nhân trẻ Vĩnh Phúc đã mạnh dạn trong ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, qua đó đóng góp tích cực giải quyết việc làm, xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Lê Duy Thành cũng yêu cầu các cấp bộ đoàn tạo điều kiện thuận lợi nhất để thanh niên phát huy sức trẻ, năng động sáng tạo, trau dồi học hỏi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh; huy động các nguồn lực xã hội hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; tạo cơ chế thuận lợi cho thanh niên nông thôn nghèo vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh vươn lên khởi nghiệp.

 

Nhật Minh

Tệp đính kèm