Cập nhật: 09/04/2017 10:51:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

[3-7/4] Sau khi kết thúc chương trình xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh do đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa 14 tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiếp tục thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc. Theo lịch trình, Đoàn đã đến thăm và làm việc với: lãnh đạo tỉnh Chungcheongbuk, tỉnh Gyeonggi Hàn Quốc; làm việc với Tập đoàn Hyosung; Công ty TNHH IB TECH và Công ty đầu tư phát triển hạ tầng KCN Hàn Quốc.

Tại các buổi làm việc, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan giới thiệu tổng quan môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh, thông tin về tình hình thu hút đầu tư của tỉnh, nhất là hoạt động của các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư trên địa bàn tỉnh đều rất hiệu quả, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan mong muốn mời gọi các nhà đầu tư Hàn Quốc trên các lĩnh vực mà Hàn Quốc có thế mạnh, như: Công nghiệp ô tô xe máy, điện tử, nông nghiệp công nghệ cao, giáo dục, y tế, xử lý chất thải…vv. Đồng thời hai bên thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị nhiều mặt, góp phần phát huy tiềm năng lợi thế của mỗi bên, thường xuyên có trao đổi đoàn lãnh đạo cấp cao; chia sẻ trao đổi kinh nghiệm điều hành phát triển kinh tế - xã hội.

Chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản và Hàn Quốc của Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan và Đoàn đã thành công tốt đẹp. Qua hoạt động xúc tiến đầu tư đã mở ra nhiều cơ hội và triển vọng mới cho tỉnh trong việc tiếp cận với các nhà đầu tư tiềm năng của Nhật Bản và Hàn Quốc cũng như mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Vĩnh Phúc với các địa phương của Hàn Quốc.

 [5/4] Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác xây dựng Đảng, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội quý 1 năm 2017.

Đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Nhấn mạnh một số nội dung, nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện trong thời gian tới, đồng chí Trần Văn Vinh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của đảng, đặc biệt là thực hiện tốt nguyên tắc tập trung, dân chủ trong đảng, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước. Triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng và đội ngũ đảng viên. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm phòng ngừa vi phạm; phát huy vai trò của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng gắn với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội chủ động nắm tình hình, cung cấp thông tin, định hướng dư luận trong nhân dân, chủ động đề xuất với cấp ủy, chính quyền tổ chức các diễn đàn trao đổi, đối thoại và các hoạt động tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước phát động.

[4/4] UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết việc triển khai các nghị quyết, kết luận về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh năm 2016 và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì yêu cầu các Sở, ngành, địa phương tiếp tục tập trung triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết của Chính phủ, của Tỉnh ủy về các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Thực hiện nghiêm cam kết của tỉnh với doanh nghiệp, tập trung giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp, nhất là những vướng mắc liên quan đến đất đai; tiếp tục làm tốt công tác hỗ trợ doanh nghiệp; tiếp tục đầu tư, hoàn thiện hạ tầng các khu công nghiệp để thu hút đầu tư; hoàn thiện hạ tầng các khu du lịch để thu hút đầu tư và khách du lịch; tăng cường phối hợp với phòng công nghiệp thương mại Việt Nam, các hiệp hội doanh nghiệp để có các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp; đảm bảo tốt an ninh chính trị, an toàn xã hội trong các khu công nghiệp và các doanh nghiệp.

 [4/4] Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng chống tham nhũng quý I năm 2017. Các đồng chí: Trần Văn Vinh, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Hà Quang Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban nội chính Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Vinh nhấn mạnh đến một số nhiệm vụ trọng tâm công tác nội chính và phòng chống tham nhũng trong quý II như: Nâng cao chất lượng nắm và dự báo tình hình an ninh kinh tế, an ninh nông thôn, dư luận nhân dân để làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự; triển khai thực hiện các chỉ thị, chương trình hành động của Bộ chính trị, Ban Bí thư TƯ và của tỉnh về phòng chống tội phạm; chiến lược bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và công tác tư pháp; thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng gắn với chỉ thị 05 của Bộ chính trị và nghị quyết trung ương 4 khóa XII; chuẩn bị các nội dung diễn tập ứng phó lụt bão, tìm kiếm cứu nạn huyện Vĩnh Tường, diễn tập khu vực phòng thủ huyện Tam Đảo và huyện Vĩnh Tường năm 2017; Thực hiện đề án đấu tranh ngăn chặn hoạt động lấn chiếm, tạo lập tài sản trái phép trên đất đã được quy hoạch, giải phóng mặt bằng; kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự thực hiện các dự án lớn của tỉnh; tăng cường thanh tra trách nhiệm người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo.

[4/4] Tại Trường Trung học cơ sở Vĩnh Yên, Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc phối hợp với Tổng Cục Môi trường, thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, Công ty Toyota Việt Nam phát động chương trình: “Toyota chung tay xanh hóa học đường”. Tới dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đây là hoạt động lần đầu tiên được triển khai với mục đích, tuyên truyền chung tay nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng và đặc biệt chú trọng tới việc giáo dục cho thế hệ trẻ ngay từ giai đoạn đầu. Dự kiến trong năm đầu tiên triển khai, Toyota Việt Nam sẽ tổ chức trồng  cây xanh các loại tại 8 trường tiểu học và THCS  trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Phát biểu tại buổi phát động, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Bình  đánh giá rất cao về ý nghĩa của chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường”. Thông qua chương trình sẽ tạo dựng được phong trào thi đua sôi nổi trong cộng đồng dân cư, cơ quan, đơn vị trồng và chăm sóc cây xanh, xây dựng phong cảnh quê hương Vĩnh Phúc đổi mới, phát triển bền vững.

[4/4] Tại thành phố Vĩnh Yên, Cụm thi đua ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh đồng bằng Sông Hồng gồm 9 tỉnh: Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Nguyên, Hải Dương, Hưng Yên và Bắc Ninh tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2017.

Dự và phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn đề nghị, năm 2017 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc cần tiếp tục triển khai, làm tốt vai trò, trách nhiệm của đơn vị Cụm trưởng; xây dựng, hoàn thiện các nội dung phong trào thi đua và triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua của Cụm thi đua các tỉnh Đồng bằng sông Hồng. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn các đơn vị trong Cụm thi đua cùng phối hợp, tham mưu với UBND các tỉnh tổ chức ký kết chương trình hợp tác phát triển trên các lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch nhằm tôn vinh giá trị tiêu biểu của mỗi tỉnh trong Cụm và góp phần nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho người dân.

 

Nhật Minh

Tệp đính kèm